กางไทม์ไลน์แจกเงิน 10,000 บาท 2 วันสุดท้าย อีก 9 ล้านคนรับสิทธิ์ในเดือน ก.ย.

กางไทม์ไลน์แจกเงิน 10,000 บาท 2 วันสุดท้าย  อีก 9 ล้านคนรับสิทธิ์ในเดือน ก.ย.

แจกเงิน 10,000 ล่าสุด รัฐบาลเผยโอนเงิน 2 วันแรกแล้วเสร็จ เตรียมโอนต่อเนื่องอีก 2 วัน ในกลุ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีกวันละ 4.5 ล้านคน ในวันที่ 27 ก.ย. และวันที่ 30 ก.ย. “จิรายุ” เผยคนส่วนใหญ่นำเงินไปใช้ซื้อสิ่งของ อุปโภคบริโภค ที่จำเป็น ใช้จ่ายซ่อมแซมบ้านเรือน

วันนี้ 26 กันยายน 2567 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีด้านการประชาสัมพันธ์  เปิดเผยว่านางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานความคืบหน้า โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ได้โอนเงินช่วยเหลือให้กลุ่มเปราะบาง ได้แก่ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีหมายเลขบัตรประชาชน ลงท้ายด้วยเลข 1-2-3 จำนวน 4.5 ล้านคน สำเร็จเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 04.00 น. วันนี้ 

สำหรับการโอนเงินส่วนที่เหลือวันพรุ่งจะมีการโอนเงินให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนลงท้ายด้วยเลข 4-7 ประมาณ 4.51 ล้านคน  และเลขประจำตัวประชาชนลงท้าย 8-9 ในวันที่ 30 กันยายน 2567  

นายจิรายุ กล่าวว่าประชาชนที่ได้รับเงิน นำไปซื้อสิ่งของ อุปโภคบริโภค ที่จำเป็น เช่น ข้าวสาร  บางส่วนก็นำเงินที่ได้ไปซ่อมแซม หรือใช้จ่ายเกี่ยวกับบุตรหลาน ขณะที่ ผู้สูงอายุ บางคนจะเก็บไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางหรือเพื่อใช้จ่ายด้านสุขภาพ ซึ่งสอดคล้องกับความตั้งใจของรัฐบาลที่ต้องการใช้เหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง

“การเพิ่มเม็ดเงินในระบบครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สะท้อนให้เห็นว่าการดำเนินนโยบายรัฐบาลในเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ (โครงการฯ) ทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง โดยเฉพาะมีผู้รายได้น้อยและกลุ่มเปราะบาง ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในระดับพื้นที่และฐานรากตามเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนดไว้และสอดคล้องกับเป้าหมายของโครงการฯ” นายจิรายุ กล่าว