EEC Cross Country Run 10 พ.ย.นี้ สร้างสีสันพื้นที่เมืองใหม่อัจฉริยะในอนาคต

EEC Cross Country Run 10 พ.ย.นี้ สร้างสีสันพื้นที่เมืองใหม่อัจฉริยะในอนาคต

อีอีซี ชวนนักวิ่งสายเทรล ร่วมวิ่ง EEC Cross Country Run ดีเดย์ 10 พ.ย.นี้ สร้างโอกาส ขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่เมืองใหม่อัจฉริยะในอนาคต

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรืออีอีซี ร่วมกับสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (FMSCT) (สมาพันธ์ฯ) และศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี  จัดกิจกรรมวิ่งเทรล EEC Cross Country Run ณ บริเวณโดยรอบศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พื้นที่บางส่วนของศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี และต่อเนื่องกับพื้นที่โครงการศูนย์ธุรกิจ EEC และเมืองใหม่น่าอยู่อัจฉริยะ (เทศบาลตำบลห้วยใหญ่) โดยมีระยะทางวิ่งเทรลตั้งแต่  5 – 21 กิโลเมตร ที่เป็นเส้นทางการวิ่งทางราบ ทางขึ้นภูสลับเนินเขา ในพื้นที่ป่า สลับทุ่งหญ้า และลุยน้ำลุยโคลน ซึ่งจะตอบโจทย์นักวิ่งเทรลที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติ และท้าทายพละกำลัง 

EEC Cross Country Run 10 พ.ย.นี้ สร้างสีสันพื้นที่เมืองใหม่อัจฉริยะในอนาคต

นอกจากนี้ บนเส้นทางวิ่งเทรลครั้งนี้ ยังอยู่ภายในพื้นที่พัฒนา โครงการศูนย์ธุรกิจ EEC และเมืองใหม่น่าอยู่อัจฉริยะ หรือ EEC Capital ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางธุรกิจและบริการ รองรับการลงทุนคลัสเตอร์อุตสาหกรรมขั้นสูง และจะเป็นเมืองน่าอยู่อัจฉริยะ 1 ใน 10 ของโลก สามารถรองรับประชากรเข้าอยู่อาศัยเพิ่มขึ้น ประมาณ 350,000 แสนคน ในระยะเวลา 10 ปี ช่วยลดความแออัดในชุมชนเมือง เกิดการสร้างงานทางตรงไม่น้อยกว่า 200,000 ตำแหน่ง มีแรงงานที่มีทักษะสูงและประชาชนมีรายได้สูงขึ้น โดยคาดว่าจะมีมูลค่าการจ้างงานถึง 1.2 ล้านล้านบาท ภายในปี 2580 

EEC Cross Country Run 10 พ.ย.นี้ สร้างสีสันพื้นที่เมืองใหม่อัจฉริยะในอนาคต

โดยมีกำหนดการจัดกิจกรรมวิ่งเทรล EEC Cross Country Run ในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน 2567 นี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 05.00 น. ออกสตาร์ท ณ ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี นักวิ่งเทรลทุกท่านที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดกิจกรรม และสมัครทางออนไลน์ได้ที่ https://www.runlah.com/events/ecc2024  หรือสามารถติดตามและสอบถามข้อมูลได้ที่ Page Facebook : EEC Cross Country Run ตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันที่ 31 ตุลาคม 2567 นี้ 

สำหรับการวิ่งเทรล EEC Cross Country Run แบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ โดยการแข่งขันระยะ 21 กิโลเมตร และระยะ 10 กิโลเมตร และจะจะเป็นการมีการแข่งขันประเภท Over all บุคคลทั่วไป (ชาย-หญิง) ชนะเลิศรวม 5 อันดับ (1 – 5) ซึ่งจะได้รับเงินรางวัล และถ้วยรางวัล และการแข่งขันระยะ 5 กิโลเมตร จะเป็นการแข่งขันประเภท Fun Run ซึ่งจะไม่มีการแข่งขัน เงินรางวัลและถ้วยรางวัล ทั้งนี้นักวิ่งเทรลที่สมัครทุกระยะ จะได้รับ BIB Number เสื้อเข้าแข่งขัน และนักวิ่งเทรลที่ที่เข้าเส้นชัยตามระยะเวลาที่กำหนดจะได้รับเหรียญ Finisher เป็นที่ระลึกทุกท่าน