ซีเค พาวเวอร์ บ่มเพาะ DNA ความยั่งยืน ต่อยอดความรู้การทำงานด้วยหลัก ESG

ซีเค พาวเวอร์ บ่มเพาะ DNA ความยั่งยืน ต่อยอดความรู้การทำงานด้วยหลัก ESG

"ซีเค พาวเวอร์" บ่มเพาะ DNA ความยั่งยืน ต่อยอดความรู้การทำงานด้วยหลัก ESG คว้าเกียรติบัตร จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKPower (ชื่อย่อหลักทรัพย์ : CKP) หนึ่งในผู้นำในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคและมีคาร์บอนฟุตพรินต์ที่ต่ำที่สุดรายหนึ่ง เดินหน้าสร้าง DNA แนวคิดด้านความยั่งยืนให้กับทุกคนในองค์กร ตามกลยุทธ์ "C-K-P" ในด้านการพัฒนาศักยภาพบุคลากร เข้าร่วม "โครงการ ESG DNA ชุดความรู้ด้านความยั่งยืน สำหรับบุคลากรทุกระดับ" จัดทำโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยได้มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้แก่ ซีเค พาวเวอร์ ในฐานะ 1 ใน 50 องค์กรต้นแบบที่ได้เข้าร่วมโครงการและมีพนักงานเข้าอบรมผ่านเกณฑ์แล้วกว่าร้อยละ 79.7 ของหลักสูตร ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับหลักการทำงานที่มีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสีย คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล พร้อมปลูกฝัง DNA ด้านความยั่งยืนให้กับบุคลากรในองค์กรสามารถประยุกต์ใช้กับการทำงานในทุกกระบวนการของธุรกิจและต่อยอดพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน

นายธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ซีเค พาวเวอร์ ให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพพนักงานควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อมุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน และก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ซึ่งบริษัทฯ เชื่อว่าพนักงานถือเป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะขับเคลื่อนให้ธุรกิจประสบผลสำเร็จและเติบโตไปด้วยกัน โดยที่ผ่านมาได้มีการส่งเสริมแผนการฝึกอบรมทั้งหลักสูตรภายในและภายนอก ควบคู่ไปกับเปิดโอกาสให้พนักงานได้วางแผนการพัฒนาตนเองทั้งในมิติของเทคโนโลยีและการคิดค้นนวัตกรรมลดการใช้พลังงานในภาคการผลิตไฟฟ้า รวมถึงสนับสนุนเครื่องมือในการพัฒนาบุคลากรเพื่อ Upskill & Reskill ให้กับพนักงานทุกระดับ ซึ่งการเข้าร่วมในโครงการ ESG DNA ชุดความรู้ด้านความยั่งยืนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สอดคล้องกับกลยุทธ์สู่ความยั่งยืนของบริษัทฯ (C-K-P) ในการส่งเสริมพัฒนาบุคลากรให้มีการเพิ่มพูนความรู้ความสามารถอย่างสม่ำเสมอโดยเฉพาะความรู้ด้านความยั่งยืน ซึ่งดำเนินการคู่ขนานไปกับการแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนความยั่งยืนองค์กร เพื่อกำหนดทิศทางและเป้าหมายด้วยการให้บุคลากรทุกระดับเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนด้วยการลงมือปฏิบัติจริง ภายใต้กลยุทธ์ความยั่งยืน (C-K-P) เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ที่สามารถหวังผลในระยะยาวอย่างเป็นรูปธรรม

"สำหรับโครงการ ESG DNA ชุดความรู้ด้านความยั่งยืน ซีเค พาวเวอร์ ได้เข้าร่วมในปี 2567 และได้กำหนดให้พนักงานในทุกระดับขององค์กรทั้งชาวไทยและสปป. ลาว จำนวน 300 คน เข้าอบรมหลักสูตรพื้นฐานด้าน ESG จำนวน 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตร ESG 101 และหลักสูตร P01 (พื้นฐานด้านความยั่งยืนของธุรกิจ) ผ่านระบบ SET e-Learning โดยที่ผ่านมาพนักงานของซีเค พาวเวอร์ เข้าร่วมอบรมและทำแบบทดสอบผ่านเกณฑ์แล้ว 239 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 79.7 ของพนักงาน อย่างไรก็ดีชุดความรู้นี้ถือเป็นการเติมพื้นฐานให้พนักงานเข้าใจหลักการทำงานจากแนวคิดการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืน ที่ครอบคลุมใน 3 ด้าน คือ สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ซึ่งจะสามารถต่อยอดการดำเนินงานของแต่ละฝ่ายงานภายในองค์กร" นายธนวัฒน์ กล่าวเสริม

ปัจจุบันมีองค์กรเข้าร่วมโครงการกว่า 257 องค์กร มีพนักงานเข้าเรียนแล้วกว่า 139,000 ราย ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มอบเกียรติบัตรให้แก่ 50 องค์กรที่มุ่งมั่นผลักดันความรู้สู่พนักงานทุกระดับ ถือเป็นก้าวที่สำคัญของ CK Power ในการนำความรู้ด้านความยั่งยืนไปต่อยอดในการดำเนินธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สร้างการเติบโตให้แก่องค์กร และเป็นฟันเฟืองที่สำคัญในการร่วมสร้างสังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืนโดยมีฐานรากที่แข็งแรงจากบุคลากร

ซีเค พาวเวอร์ บ่มเพาะ DNA ความยั่งยืน ต่อยอดความรู้การทำงานด้วยหลัก ESG