ทำความรู้จัก 'พญ.วิลาสินี ชาญสินธุ์' บนเวที SEUD Congress 2024

ทำความรู้จัก 'พญ.วิลาสินี ชาญสินธุ์' บนเวที SEUD Congress 2024

ทำความรู้จัก "พญ.วิลาสินี ชาญสินธุ์" โรงพยาบาลพิษณุเวช 1 ใน 10 แพทย์ไทย บนเวทีวิชาการทางการแพทย์ระดับโลก SEUD Congress 2024 ณ สวิตเซอร์แลนด์

เมื่อเดือนเมษายน 2567 ที่ผ่านมา มีเวทีการประชุมระดับนานาชาติ SEUD Congress 2024 ณ สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 มุ่งเน้นการให้ข้อมูลเรื่องของแนวทางการรักษาใหม่ๆ เกี่ยวกับการรักษา โรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ และ ภาวะมดลูกผิดปกติ ครอบคลุมถึงความก้าวหน้าล่าสุด การวิจัยและนวัตกรรมการแพทย์ โดยมีศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์วิทยา ถิฐาพันธ์ ประธานบริหารราชวิทยาลัยสูตินรีแพทย์แห่งประเทศไทย และนายแพทย์โอฬาริก มุสิกวงศ์ ประธานสมาคมโรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่และภาวะมดลูกผิดปกติประเทศไทย เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ ณ เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

พญ. วิลาสินี ชาญสินธุ์ แพทย์เฉพาะทางสูตินรีเวชและอนุสาขาเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ โรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ได้รับเกียรติให้เป็นตัวแทนแพทย์จากประเทศไทย 1 ใน 10 คน ขึ้นบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ "Understanding Uterine Fibroids During Pregnancy from a Thai Cultural Perspective" ซึ่งพญ. วิลาสินี ได้นำเสนอข้อมูลแนวทางการดูแลรักษาสตรีตั้งครรภ์ที่มีภาวะเนื้องอกกล้ามเนื้อมดลูก ที่เป็นภาวะครรภ์เสี่ยงสูงที่อาจส่งผลอันตรายต่อสตรีตั้งครรภ์และทารกในครรภ์ ในบริบทของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์จากผู้ชำนาญการทั่วโลก เพื่อให้ตระหนักว่าภาวะครรภ์เสี่ยงสูงนี้ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของสตรีตั้งครรภ์และทารก แต่ยังมีผลกระทบทางสังคมและเศรษฐกิจอย่างกว้างขวางอีกด้วย

ทำความรู้จัก \'พญ.วิลาสินี ชาญสินธุ์\' บนเวที SEUD Congress 2024

พญ. วิลาสินี ชาญสินธุ์ ตัวแทนแพทย์ของโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ นำเสนอความรู้และประสบการณ์บนเวทีระดับนานาชาติ และยังสะท้อนถึงความชำนาญการและทุ่มเทของบุคลากรของ โรงพยาบาลพิษณุเวช และเป็นสิ่งที่โรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ มุ่งมั่นผลักดันและพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ ในการส่งต่อความรู้ เพื่อเป็นประโยชน์ในการพัฒนาวงการการแพทย์โดยเฉพาะด้านสูตินรีแพทย์ เพื่อร่วมดูแลคน ชุมชนและสังคม ตามปณิธานขององค์กรในการสร้างคนที่มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ เกิดประโยชน์จากการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางการแพทย์ ซึ่งล้วนเป็นแพทย์ผู้ชำนาญการด้านสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยาจากทั่วโลก

ภาวะเนื้องอกกล้ามเนื้อมดลูก ภาวะเสี่ยงของสตรีตั้งครรภ์

พญ. วิลาสินี ชาญสินธุ์ แพทย์เฉพาะทางสูตินรีเวชและอนุสาขาเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ โรงพยาบาลพิษณุเวช กล่าวว่า ภาวะเนื้องอกกล้ามเนื้อมดลูกพบได้บ่อยในสตรีวัยเจริญพันธุ์ นั่นหมายความว่าสามารถพบได้ในสตรีตั้งครรภ์ ซึ่งหากสตรีตั้งครรภ์มีภาวะเนื้องอกกล้ามเนื้อมดลูกแล้วอาจเพิ่มความเสี่ยงต่างๆ ต่อสตรีตั้งครรภ์และทารกในครรภ์ เช่น ภาวะแท้งบุตร คลอดก่อนกำหนด ภาวะคลอดติดขัด หรือภาวะเสียเลือดมากหลังคลอด ดังนั้น สตรีตั้งครรภ์ที่มีภาวะดังกล่าว จึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลโดยสูตินรีแพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์เพื่อประเมินความเสี่ยง วางแผนการรักษาและติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด

เส้นทางการทำงานแพทย์เฉพาะทาง สู่เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์

พญ. วิลาสินี เล่าถึงประสบการณ์การทำงานในฐานะแพทย์เฉพาะทางที่โรงพยาบาลพิษณุเวชในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ กล่าวว่า โรงพยาบาลพิษณุเวช เป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในพื้นที่ภาคเหนือ มีแพทย์เฉพาะทางหลายสาขา เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ทันสมัย ทีมสหวิชาชีพที่ความชำนาญ สามารถดูแลผู้ป่วย โรคซับซ้อน ได้

"ส่วนตนที่เดินทางกลับมาใช้ชีวิตอยู่ที่พิษณุโลก จึงตัดสินใจมาทำงานที่โรงพยาบาลพิษณุเวช เพราะสาขาที่จบมาเป็นสาขาเฉพาะทางที่ต้องอาศัยสหวิชาชีพ อุปกรณ์ที่ทันสมัย และดูแลร่วมกับผู้ชำนาญการสาขาอื่นๆ ซึ่งพอมาทำงานแล้วยิ่งประทับใจ เพราะโรงพยาบาลพิษณุเวชไม่เคยหยุดพัฒนา ถึงแม้จะเป็นโรงพยาบาลเอกชน แต่ยังสนับสนุนให้บุคลากรมีการพัฒนาทักษะ ความรู้วิชาการเสมอ ได้รับการดูแลจากผู้บริหารเป็นอย่างดี คอยสนับสนุนทุกด้าน เช่น ความพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ที่ทันสมัย จัดส่งอบรมพัฒนาความรู้ใหม่เสมอ และที่สำคัญหากมีติดขัดส่วนไหนไม่ว่าจะเป็นแพทย์หรือบุคลากรทางการแพทย์ในส่วนต่างๆ ทางโรงพยาบาลพร้อมรับฟัง และมองผลประโยชน์ความปลอดภัยของคนไข้เป็นอันดับแรก จึงเลือกทำงานที่นี่" พญ. วิลาสินี กล่าว

"พิษณุเวช" กับเป้าหมายในการมุ่งมั่นสู่โรงพยาบาลอันดับ 1 ของภาคเหนือ

พญ. วิลาสินี เล่าถึงในโอกาสครบรอบ 42 ปีพิษณุเวช บุคลากรทางการแพทย์ทุกส่วนมีจุดมุ่งหมายในการดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มที่ ตลอดระยะเวลา 42 ปีโรงพยาบาลพิษณุเวชได้มีส่วนในการดูแลประชาชนทั้งในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง ในมุมมองการแพทย์ การเป็นโรงพยาบาลชั้นนำก็คือ โรงพยาบาลที่สามารถดูแลคนไข้ได้ทุกสาขา ทั้งโรคทั่วไปและ โรคที่ซับซ้อน สามารถรับส่งต่อคนไข้ได้ทั้งจากโรงพยาบาลเอกชน โรงเรียนแพทย์ หรือโรงพยาบาลรัฐบาล ซึ่งการลงทุนทางการแพทย์ทั้งด้านบุคลากร เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ถึงแม้จะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงแต่ การลงทุนนี้จะเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน เพื่อประชาชนจะได้รับการรักษาที่ดีมีคุณภาพที่สุด ปีนี้ครบรอบ 42 ปีพิษณุเวช พวกเราพร้อมที่จะพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้นไป คุณภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วย ความปลอดภัย และความพอใจของผู้รับบริการคือ สิ่งที่พวกเราบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนพร้อมทุ่มเทเพื่อเป้าหมายนี้ร่วมกัน

ทำความรู้จัก \'พญ.วิลาสินี ชาญสินธุ์\' บนเวที SEUD Congress 2024