อัปเดตนวัตกรรมจาก 'DOS Life' ในงานสถาปนิก' 67

อัปเดตนวัตกรรมจาก 'DOS Life' ในงานสถาปนิก' 67

อัปเดตนวัตกรรมจาก "DOS Life" ใน "งานสถาปนิก' 67" พร้อมสร้างแรงบันดาลใจเพื่อการใช้ชีวิตในทุกมุมบ้าน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และทุกการใช้งานในยุคปัจจุบัน

DOS Life (ดอสไลฟ์) โชว์นวัตกรรมถังเก็บน้ำมาตรฐานระดับโลก ร่วมงาน "สถาปนิก' 67" งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 36 ปีนี้ DOS Life มาในคอนเซปต์ "Inspire Every Life แรงบันดาลใจ เพื่อการใช้ชีวิต" พบกับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมถังเก็บน้ำหลากหลายรุ่นยอดนิยมที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ พร้อมนำเสนอไอเดียการตกแต่งที่สร้างแรงบันดาลใจ การใช้ชีวิตในทุกมุมบ้าน ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆ นี้

ดิศนิติ โตวิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมในการคิดค้นผลิตภัณฑ์ DOS Life แบรนด์ถังเก็บน้ำคุณภาพ การันตีคุณภาพจากผู้ใช้งานจริงทั่วประเทศ ในงานสถาปนิก' 67 ปีนี้เราเตรียมนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และทุกการใช้งานในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ และฟังก์ชัน เราให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมผสมผสานการออกแบบ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลงตัว โดยภายในบูธจะมีการจัดให้เห็นไอเดียที่เราสามารถนำมาปรับใช้ให้ทุกมุมบ้าน มีชีวิตชีวาขึ้นได้โดยไม่ต้องตั้งถังเก็บน้ำไว้หลบมุม แต่ถังเก็บน้ำสามารถอยู่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบ้านได้อย่างสวยงามและลงตัว

ดิศนิติ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ภายในบูธ DOS Life ได้จัดสรรพื้นที่โดยแบ่งเป็นทั้งหมด 3 โซน ได้แก่ Inspiration Zone DOS Life จำลองมุมหน้าบ้าน จะพบนวัตกรรมตู้อเนกประสงค์ DOS PORTANA ซึ่งเป็นทั้งกล่องรับพัสดุ และถังขยะที่เกิดจากการร่วมมือของ DOS Life ร่วมกับ โครงการแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ในช่วงที่วิถีชีวิตของคนในยุคปัจจุบันเริ่มเปลี่ยนไปสุขอนามัยเป็นสิ่งสำคัญ และการสั่งของออนไลน์มีมากขึ้น จึงได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในสมัยใหม่ออกมาเป็นตู้อเนกประสงค์ที่เป็นได้ทั้งตู้จดหมาย ตู้รับพัสดุ และถังขยะหน้าบ้าน ที่จะแก้ไขปัญหาเมื่อเจ้าของบ้านไม่อยู่แล้วของถูกโยน หรือโดนฝนเสียหาย รวมถึงการถูกขโมย อีกทั้งยังสามารถรับ-ส่งของได้โดยไม่ต้องออกจากรั้วบ้าน รวมไปถึงช่องทิ้งขยะที่ทำให้การทิ้งขยะสะดวกปลอดภัยมากขึ้นจากในรั้วบ้าน ที่มาพร้อมช่องแยกขยะอันตรายและขยะรีไซเคิลทำให้เก็บขยะได้ง่ายไม่ปนกัน และสามารถเก็บไปทิ้งได้จากภายนอกโดยไม่ต้องเข้ามาในตัวบ้าน และมีรูปทรงสวยงามดีไซน์ที่ลงตัว ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี 

สำหรับปีนี้ ได้นำเสนอไอเดียการตกแต่งเพื่อสร้างแรงบันดาลใจการใช้ชีวิตในทุกมุมบ้าน นำเสนอ DOS WATER PAC SERIES ALL IN ONE ปีนี้พัฒนาจากถังเก็บน้ำ ปั๊มน้ำ ก็ยังเพิ่มเครื่องกรองน้ำใช้บนตัวถัง เพื่อความสะอาดและปลอดภัยมั่นใจมากขึ้นในทุกๆ การใช้น้ำ โดยจำลองสวนสวยเข้ากับถังเก็บน้ำรุ่นต่างๆ เริ่มจาก DOS WATER PAC PRO DUPONT ที่ได้รับรางวัลระดับโลก ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานด้วยแนวคิด Plug & Play ติดตั้งง่ายและใช้งานได้ทันที มีฟังก์ชันเพิ่มความสะดวกสบายโดยเป็นถังเก็บน้ำสำเร็จรูปที่มาพร้อมปั๊มน้ำอัตโนมัติ และมีเครื่องกรองน้ำใช้ในตัว สิ่งที่น่าสนใจคือรุ่นนี้สามารถต่อก๊อกตรงจากถังเก็บน้ำเพื่อรดน้ำต้นไม้ได้อีกด้วย ซึ่งถังเก็บน้ำในกลุ่ม DOS WATER PAC SERIES นั้น มากับเทคโนโลยี Silver Combac Anti-Microbial ยับยั้งแบคทีเรียได้ วัสดุ Polymer Elixir มาตรฐานจาก SCG Food Grade และเทคโนโลยี UV Stabilizer UV24 ทนแดดทนฝนได้ยาวนานไม่ซีดจาง ตลอด Lifetime Warranty (Extended 30 ปี) รับประกันตลอดอายุการใช้งาน

  • มุมสวนญี่ปุ่น เรียบง่ายและสงบ ช่วยสร้างบรรยากาศสงบร่มรื่นได้เป็นอย่างดี ตกแต่งด้วย DOS NATURA WATER PAC ถังเก็บน้ำ คู่ปั๊มน้ำใช้งานง่ายเพียงแค่ต่อท่อน้ำ เสียบปลั๊ก ครบจบในตัว ดีไซน์สวยงาม และบำรุงรักษาง่าย
  • มุมจำลองสวนครัว ตกแต่งด้วยถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำและกรองน้ำใช้ DOS DX5 WATER PAC DUPONT โดยออกแบบให้เป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมสวนครัวหลังบ้านได้ไม่ว่าจะปลูกผัก หรือกิจกรรมสวนครัวต่างๆ และเป็นพื้นที่นั่งผ่อนคลาย สร้างกิจกรรมให้ทุกครอบครัว
  • มุมจำลองหน้าบ้าน อีกมุมด้วยถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำ DOS WATER PAC SERIES รุ่น TIMBERA สีไลท์โอ๊คให้กลมกลืนกับสวน โดยตัวถังเป็นทรงเหลี่ยมขนาด 900 ลิตร ตกแต่งด้วย Texture ลายไม้ กลมกลืนกับธรรมชาติ สะท้อนอารมณ์ธรรมชาติอย่างลงตัว ในมุมนี้มาพร้อม DOS TAKA ถังขยะอเนกประสงค์ที่เป็นได้ทั้งตู้จดหมาย ตู้รับพัสดุ และถังขยะหน้าบ้านเป็นอีกหนึ่งดีไซน์ที่ลงตัว
  • มุมจำลองสนามเด็กเล่น สำหรับบ้านที่มีครอบครัวมีลูกเล็ก ตอบโจทย์ครอบครัวที่อยากทำกิจกรรมกับลูกๆ ด้านล่างของมุมเครื่องเล่นสามารถจัดสรรพื้นที่ไว้สำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยง ทำให้เห็นได้ว่าถังเก็บน้ำ DOS สามารถนำมาตกแต่งได้อย่างลงตัว กลมกลืนทุกมุมบ้าน และไลฟ์สไตล์ คนยุคใหม่ โดยถังในมุมนี้ใช้ DOS NATURA KILL VIRUS หรือ DOS KV ช่วยให้คนในครอบครัวปลอดภัยในการใช้น้ำขึ้น เพราะตัวถังช่วยป้องกันและกำจัดยับยั้งโคโรนาไวรัสแบคทีเรีย จากเทคโนโลยี Advance Silver Combac Anti-microbial ที่สามารถช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (SARS-CoV-2) และยับยั้งเแบคทีเรียได้อีกด้วย ซึ่งได้การรับรองจากห้องปฏิบัติการคณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล

อัปเดตนวัตกรรมจาก \'DOS Life\' ในงานสถาปนิก\' 67

สำหรับโซนไฮไลต์ที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมถังเก็บน้ำในปีนี้ ได้แก่ ถังเก็บน้ำคู่ปั๊มน้ำและกรองน้ำ ใช้ในดีไซน์ต่างๆ และ DOS VELANA COOLTECH MAX ที่คิดมาเพื่อแก้ปัญหาน้ำที่ร้อนจากอากาศสุด HOT ของประเทศไทย

ถังเก็บน้ำรุ่น DOS VELANA COOLTECH MAX นวัตกรรมถังเก็บน้ำที่ทำให้น้ำเย็นกว่าถังเก็บน้ำทั่วไปในวันที่อากาศร้อน โดยถังนี้จะมีโครงสร้าง 3 เลเยอร์ ที่ทำหน้าที่ล็อกอุณหภูมิความร้อน และความเย็นจากภายนอกไม่ให้เข้าสู่ถังเก็บน้ำได้อย่างรวดเร็ว จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาอุณหภูมิภายในถังน้ำเก็บน้ำไม่ให้รั่วไหล ซึ่งผ่านการพิสูจน์การทดสอบประสิทธิภาพถังเก็บน้ำ โดยมีการทดสอบจริงด้วยการตั้งถังรุ่น DOS VELANA COOLTECH MAX และถังเก็บน้ำรุ่นทั่วไปที่มีขนาดถังและปริมาณน้ำเท่ากันไว้กลางแจ้งตั้งแต่เวลา 09.15-16.00 น. และทำการวัดอุณหภูมิขณะความร้อนสูงสุดได้ 40.2 องศา

สรุปผลการทดสอบได้ว่า DOS VELANA COOL TECH MAX มีอุณหภูมิต่ำกว่าถังเก็บน้ำทั่วไปถึง 7 องศา เรียกได้ว่า DOS VELANA COOLTECH MAX เป็นทางออกของปัญหาในวันที่อากาศร้อนจัดได้ โดยภายในบูธยังมีกิจกรรม Thermal Test ทดสอบการควบคุมอุณหภูมิของนวัตกรรมถังเก็บน้ำ DOS VELANA COOLTECH MAX ด้วยตัวเองด้วย

อีกทั้ง ZONE DOS GREENOVATION ได้นำเสนอเทคโนโลยีบำบัดน้ำเสียด้วยชุดเติมอากาศ DOS AELIFTOR ใช้บำบัดน้ำเสียให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐานน้ำทิ้งเปลี่ยนน้ำเสียให้เป็นน้ำใส เพื่อลดปัญหามลพิษทางน้ำ ด้วยนวัตกรรมระบบเติมอากาศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเติมอากาศของระบบบำบัดให้มากขึ้น และประหยัดพลังงานมากกว่าระบบบำบัดแบบเดิมได้มากกว่า 50-70% โดยสามารถใช้ร่วมกับพลังงานทางเลือกอย่างพลังงานแสงอาทิตย์ที่เป็น พลังงานสะอาด ทดแทนการใช้พลังงานจากไฟฟ้า เพื่อช่วยประหยัดพลังงาน และช่วย ลดโลกร้อน ได้มากขึ้น โดยชุดเติมอากาศ DOS AELIFTOR มีการออกแบบการเติมอากาศโดยใช้เครื่องเติมอากาศขนาดเล็กให้พลังลมสูง พัฒนาควบคู่ไปกับการจ่ายอากาศแบบใหม่เป็นจุดเด่น และได้มีการจดสิทธิบัตรเฉพาะแบรนด์ DOS Life อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างระบบกรองน้ำเสียเป็นน้ำใสจำลองให้ได้ชมกันชัดๆ หากถึงวันที่น้ำสะอาดหาได้ยาก นวัตกรรมนี้น่าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับสิ่งแวดล้อม และชีวิตประจำวันของทุกคน

สุดท้ายนี้ DOS Life ยังมีนวัตกรรมถังบำบัดน้ำเสีย ซึ่งถังบำบัดน้ำเสียที่ดีต้องเต็มความจุปริมาตรไม่โกงลิตร และที่สำคัญต้องป้องกันงู จากข่าวที่มีงูโผล่ชักโครกให้สยองขนหัวลุกเวลาเข้าห้องน้ำ ล่าสุดมีวิธีแก้ไขด้วยการเลือกถังบำบัดน้ำเสียที่มีนวัตกรรมป้องกันไม่ให้งูหรือสัตว์เลื้อยคลานเข้าไปในถังจนสามารถลอดเข้ามาในบ้านได้ ด้วย Weir และ Spiral Cross Flow Media และที่สำคัญถังบำบัดน้ำเสีย ซึ่งติดตั้งอยู่ใต้ดิน ดังนั้น จะต้องมีความแข็งแรงทนทาน โดยถังบำบัดน้ำเสีย DOS มีโครงสร้างลอนครีบรอบตัวถังจึงรับแรงกด บีบอัดได้ดี ไม่มีปัญหาถังแตก ถังรั่วแน่นอน และได้ผ่านกระบวนการทดสอบที่เป็นไปตามมาตรฐานมอก. ถังบำบัด 2962-2562 อีกด้วย

หากสนใจสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ DOS Life ได้ที่ร้านผู้แทนจำหน่ายที่มีสัญลักษณ์ DOS Life ทั่วประเทศ หรือช่องทางการขายออนไลน์ที่ LAZADA / SHOPEE พร้อมติดตามข่าวสารและกิจกรรมเพิ่มเติมได้ ที่นี่ และ เฟซบุ๊ก หรือโทร. 02-611-0290