‘เนชั่น กรุ๊ป’ ลดโลกร้อน รับมอบ BYD ขับเคลื่อนความยั่งยืน

‘เนชั่น กรุ๊ป’ ลดโลกร้อน รับมอบ BYD ขับเคลื่อนความยั่งยืน

เนชั่น กรุ๊ป เดินหน้าร่วมลดโลกร้อน ประหยัดพลังงาน รับมอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD จากบริษัท ซัสโก้ 11 คัน ขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียว ส่งเสริมพลังงานสะอาดช่วยลดโลกร้อน ขจัดต้นตอสำคัญมลพิษ ฝุ่นพิษ PM 2.5

ผู้บริหารในเครือ เนชั่น กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณฉาย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร , นายสมชาย มีเสน รองประธานกรรมการบริหาร , นายวีระศักดิ์ พงศ์อักษร บรรณาธิการอำนวยการเครือเนชั่น ร่วมกันรับมอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD จากบริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน)  ซึ่งเป็นตัวแทนในการจัดจำหน่ายรถยนต์ BYD ในประเทศไทย  ประกอบไปด้วยรถยนต์อีวี รุ่น BYD ATTO 3 จำนวน 10 คัน รถยนต์อีวี BYD Seal 1 คัน รวมทั้งหมด 11 คัน 

ทั้งนี้มี นายพงศธร ฉัตรนะรัชต์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ พาชมรถยนต์พร้อมกับส่งมอบให้ผู้บริหาร เนชั่น กรุ๊ป 

นายสมชาย มีเสน  เปิดเผยว่า การรับมอบรถยนต์อีวี นับเป็นการขับเคลื่อนนโยบายขององค์กร เนชั่น กรุ๊ป ที่ต้องการมีส่วนร่วมในการ ลดโลกร้อน เพราะรถยนต์  BYD จะช่วยลดมลพิษในอากาศ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งขณะนี้เป็นเทรนด์ของโลก เป็นไปตามเเนวทางนโยบายของเนชั่น กรุ๊ป ที่ต้องการจะเปลี่ยนรถยนต์สันดาป  เป็นรถยนต์อีวี ซึ่งจะทยอยเปลี่ยนเรื่อยๆ ให้ครบ

‘เนชั่น กรุ๊ป’ ลดโลกร้อน รับมอบ BYD ขับเคลื่อนความยั่งยืน


นายสมชาย บอกว่า นอกจากจะช่วยลดโลกร้อนเเล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือ การลดมลพิษฝุ่น PM 2.5  จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนที่มีกำลังหันมาใช้รถที่ประหยัดพลังงาน ลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือก๊าซเรือนกระจก ลดโลกร้อน 

"สิ่งสำคัญที่สุดคือ การลดมลพิษฝุ่น PM 2.5 ลดมลพิษ จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนที่มีกำลังหันมาใช้รถที่ประหยัดพลังงาน ลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือก๊าซเรือนกระจก และลดโลกร้อน"

นายสมชาย เปิดเผยด้วยว่า นอกเหนือจากเรื่องการหันมาใช้รถยนต์อีวี เพื่อประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อนเเล้ว ทางเนชั่น กรุ๊ป ยังส่งเสริมเรื่องการลดก๊าซเรือนกระจกอย่างเต็มที่ รวมถึงเรื่องของ Zero Waste ในการคัดเเยกขยะ และ อาหาร นำไปรีไซเคิล เป็นนโยบายที่เราจะเดินไปข้างหน้าเพื่อช่วยลดโลกร้อน 

นายพงศธร เปิดเผยว่า ถึงเวลาต้องเปลี่ยนหันมาใช้รถยนต์ประหยัดพลังงาน  เพราะรถยนต์ใช้พลังงานสันดาปสร้างมลภาวะ การใช้เครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจึงดีกว่า

‘เนชั่น กรุ๊ป’ ลดโลกร้อน รับมอบ BYD ขับเคลื่อนความยั่งยืน

รวมทั้ง ภายในปี 2030 จะมีรถไฟฟ้า 30% เหลือรถสันดาป 40% จะปล่อยมลภาวะน้อยลงและประหยัดกว่า

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์