'SX Kids Zone' เปิดพื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต เสริมความรู้แก่เยาวชน

'SX Kids Zone' เปิดพื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต เสริมความรู้แก่เยาวชน

Sustainability Expo 2024 (SX2024) เป็นงานเอ็กซ์โปเพื่อความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 จากการผนึกกำลังของ 5 องค์กรธุรกิจชั้นนำ

ไม่ว่าจะเป็นเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้, ปตท., เอสซีจี, ไทยเบฟเวอเรจ และไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ทั้งนี้ หัวใจหลักของงานปีนี้คือ “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” (Sufficiency for Sustainability) ทั้งนี้เพื่อสร้างสมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า (Good Balance, Better World)โดยจัดตั้งแต่ 27 ก.ย.- 6 ต.ค.2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) บนพื้นที่กว่า 70,000 ตารางเมตร

สำหรับโซน SX Kids Zone จะมีการนำเสนอพื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต ผ่านการ ‘เล่น-ทดลอง-เรียนรู้’ กับนิทรรศการ และกิจกรรมสร้างสรรค์ สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน อาทิ นิทรรศการ ‘มหัศจรรย์ความหลากหลายทางชีวภาพ’ ที่ให้เยาวชน ได้รู้จักกับธรรมชาติสัตว์และถิ่นที่อยู่ผ่านป่าดิบชื้นจำลอง สัตว์สตัฟฟ์ และวิดีทัศน์บนจอยักษ์

ซึ่งเป็นการสร้างการเรียนรู้ให้กับเยาวชน ในการเรียนรู้เรื่องความหลากหลายทางชีวภาพและเรื่องของสิ่งแวดล้อม ภาวะโลกร้อนความสำคัญของสัตว์ป่า ตลอดจนกิจกรรมต่างๆที่สร้างความรู้และทักษะในด้านต่างๆในเรื่องของความยั่งยืนต่อไป

นอกจากนี้ยังมีความร่วมมือของ อพวช., Fab Cafe และ U.S Embassy, นิทรรศการ ‘เก็บกลับ-รีไซเคิล’ เรียนรู้วิธี และประโยชน์ของการแยกขยะ โดยไทยเบฟเวอเรจ รีไซเคิล, กิจกรรมสอนสร้างงานศิลป์หลากแขนง, กิจกรรมชวนช้อปร้านจากนักขายรุ่นเยาว์ โดย Amarin Baby & Kids และ Win Win WAR OTOP Junior ร่วมด้วยเสวนา สาธิต และเวิร์กชอปสนุก ปลุกแรงบันดาลใจ 

\'SX Kids Zone\' เปิดพื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต เสริมความรู้แก่เยาวชน \'SX Kids Zone\' เปิดพื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต เสริมความรู้แก่เยาวชน \'SX Kids Zone\' เปิดพื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต เสริมความรู้แก่เยาวชน \'SX Kids Zone\' เปิดพื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต เสริมความรู้แก่เยาวชน   \'SX Kids Zone\' เปิดพื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต เสริมความรู้แก่เยาวชน \'SX Kids Zone\' เปิดพื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต เสริมความรู้แก่เยาวชน

\'SX Kids Zone\' เปิดพื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต เสริมความรู้แก่เยาวชน \'SX Kids Zone\' เปิดพื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต เสริมความรู้แก่เยาวชน \'SX Kids Zone\' เปิดพื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต เสริมความรู้แก่เยาวชน \'SX Kids Zone\' เปิดพื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต เสริมความรู้แก่เยาวชน \'SX Kids Zone\' เปิดพื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต เสริมความรู้แก่เยาวชน \'SX Kids Zone\' เปิดพื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต เสริมความรู้แก่เยาวชน