ระวังภัย! โบรกเกอร์หลอกโอนเหรียญดิจิทัล บุกจับคาคอนโดหรูศรีราชา ชลบุรี

ระวังภัย! โบรกเกอร์หลอกโอนเหรียญดิจิทัล บุกจับคาคอนโดหรูศรีราชา ชลบุรี

เตือนระวังภัย! โบรกเกอร์หลอกโอนเหรียญดิจิทัล ตำรวจลุยบุกจับคาคอนโดหรูศรีราชา ชลบุรี เปิดโปงฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง

กรณี "โบรกเกอร์หลอกโอนเหรียญดิจิทัล" บุกจับคาคอนโดหรูศรีราชา ชลบุรี ล่าสุด ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ร่วมกันจับกุม นายพิเชษฐ์ 

ในความผิดฐาน

  • ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น,
  • โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียทายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง

สถานที่จับกุมนายพิเชษฐ์ ที่คอนโดหรูแห่งหนึ่ง ย่านตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 

ล่าโบรกเกอร์หลอกโอนเหรียญดิจิทัล บุกจับคอนโดหรูศรีราชา ชลบุรี

ตำรวจจจึงได้ทำการสืบสวน จนกระทั่งทราบว่านายพิเชษฐ์ ได้หลบหนีไปกบดานที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงได้ออกสืบสวนและเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณคอนโดดังกล่าว

จนกระทั่งพบนายพิเชษฐ์ฯ เดินลงมาจากคอนโด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวและจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว และได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง

ซึ่งเป็นโทรศัพท์ที่ใช้ในการก่อเหตุเป็นของกลางในคดี จากนั้นนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงาน สอบสวน กก.2 บก.ปอท. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายพิเชษฐ์ให้การรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดในคดีนี้จริง โดยก่อนหน้านี้เคยทำงานที่บริษัทโบรกเกอร์ในการแลกเปลี่ยนเหรียญดิจิทัลแห่งหนึ่งของประเทศไทย

ภายหลังบริษัทตรวจสอบพบมีพฤติกรรมในการฉ้อโกงจึงให้นายพิเชษฐ์ฯ ออกจากงาน ต่อมาผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกค้าบริษัทโบรกเกอร์ที่นายพิเชษฐ์ฯ เคยทำงานได้โทรมาสอบถามปัญหาในการใช้บริการ นายพิเชษฐ์ฯ จึงได้สบโอกาสสวมรอยเป็นพนักงานบริษัทดังกล่าวชักชวนผู้เสียหายไปใช้บริการกับอีกบริษัทโบรกเกอร์หนึ่ง

โดยได้ปลอมไลน์ OFFICIAL ขึ้นมาแล้วสนทนาหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินดิจิทัลมาที่กระเป๋าดิจิทัลของตนเองก่อนจะโยกย้ายถ่ายเทเหรียญดิจิทัลออกไปเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นเงินไทยมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุมนายพิเชษฐ์ฯ ได้เตรียมยาเบื่อหนูไว้เพื่อที่จะฆ่าตัวตาย เนื่องจากเครียดที่เสียพนันและต้องการหลบหนีความผิด

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท., พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.2 บก.ปอท. สั่งการให้ พ.ต.ท.นิธิ ตรีสุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ปอท., ว่าที่ พ.ต.ต.วชิรเชษฐ์ อัครธีระพงศ์ สว.กก.2 บก.ปอท. และ ว่าที่ พ.ต.ต.ศุภเดช ธนชัยศิริ สว.(สอบวน) กก.2 บก.ปอท. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอท. ดำเนินการ