โดนอีก! รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุน บุกจับสาวแสบที่สมุทรสาคร

โดนอีก! รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุน บุกจับสาวแสบที่สมุทรสาคร

ไล่ล่าจับให้หมด โดนอีก! รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุน ตำรวจบุกจับสาวแสบที่สมุทรสาคร

ไม่ฟังข่าวกันเลย ไล่ล่าจับให้หมด รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุน ตำรวจบุกจับสาวแสบที่สมุทรสาคร

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) ร่วมกันจับกุมนางสาวอารี ฯ ในข้อหา ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนและร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

โดยจับกุมได้ที่ บริเวณลานจอดรถด้านหน้าศาลจังหวัดสมุทรสาคร ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ผู้เสียหายถูกหลอกให้โอนเงินร่วมลงทุนและภายหลังทราบว่าตนเองถูกหลอก จึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีกับเพจปลอม ที่หลอกเชิญชวนหารายได้เสริม ให้ร่วมลงทุน

โดยในช่วงแรกๆหลังลงทุนไปแล้วจะได้ค่าตอบแทนกลับคืนมาบ้าง แต่หลังจากนั้นก็ยังมีการเชิญชวนให้ลงทุนกับสินค้าประเภทอื่นๆ ซึ่งผู้เสียหายก็ลงทุนอย่างต่อเนื่อง

กระทั่งเริ่มไม่ได้รับเงินค่าตอบแทน และไม่สามารถติดต่อกับกลุ่มผู้ชักชวนลงทุนได้ จึงทราบว่าถูกหลอก เบื้องต้นพบว่ามีการโอนเงินลงทุนไป รวม 3 บัญชี มูลค่าความเสียหายทั้งสิ้น 520,000 บาท 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน และสืบสวน ทราบว่า หนึ่งในบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินไปเป็นชื่อของนางสาวอารี ฯ ผู้ต้องหารายนี้

โดยเป็นบัญชีที่รับโอนเงินไปจำนวน  180,000 บาท พนักงานสอบสวนจึงขอศาลออกหมายจับ นางสาวอารี ฯ ไว้

การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.รรท.ผบก.รน. และ พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.4 บก.รน. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ทัตพงศ์ เทพไชย สว.ส.รน.4 กก.4 บก.รน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.รน.4 กก.4 บก.รน. ดำเนินการ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่านางสาวอารี ฯ อยู่บริเวณสถานที่จับกุม จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ก่อนแสดงตัวและเข้าจับกุม พร้อมทั้งนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย