หลอกลงทุนเสียหายสิบล้าน กองปราบบุกจับหน้าโรงเรียนดังกรุงเทพ ขณะส่งลูก

หลอกลงทุนเสียหายสิบล้าน กองปราบบุกจับหน้าโรงเรียนดังกรุงเทพ ขณะส่งลูก

นายด่านหลอกลงทุนเสียหายสิบล้าน ตำรวจกองปราบบุกจับหน้าโรงเรียนดังกรุงเทพ ขณะส่งลูกเข้าเรียน

กรณี"หลอกลงทุนเสียหายสิบล้าน" กองปราบบุกจับหน้าโรงเรียนดังกรุงเทพ ล่าสุด ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายกิติ อายุ 65 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง” สถานที่จับกุม โรงเรียนแห่งหนึ่ง ละแวกแขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กรุงเทพ 

สืบเนื่องจากนายกิติ ได้ชักชวนผู้เสียหายว่าตนสามารถจัดหาเงินทุน จากต่างประเทศจำนวนหนึ่งพันล้านบาท มาเป็นเงินทุนให้กับบริษัทของผู้เสียหายได้ โดยคิดค่าดำเนินการทั้งสิ้น จำนวน 25 ล้านบาท โดยให้ผู้เสียหายชำระเงินก้อนแรก เป็นจำนวน 10 ล้านบาท

เมื่อนายกิติฯ ได้รับเงินก้อนแรกไปแล้ว กลับไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งตัว นายกิติฯ ยังได้ชักชวนบุคคลอื่น ลงทุนในลักษณะเดียวกัน อีกหลายคน ทำให้เชื่อว่า นายกิติฯ มีเจตนาทุจริตมาตั้งแต่ต้น ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า นายกิติฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับ มักจะมารับส่งลูกที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเขตวังทองหลาง กทม. จึงได้ซุ่มดู ซึ่งพบผู้ต้องหาตามหมายจับจริง จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม นำตัวส่ง สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

การปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.จอมพฤทธิ์ แก้วเรือง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.6 กก.6 บก.ป.