หุ้น LY Corp. บริษัทแม่ Line พุ่งเฉียด 3% หลัง ‘เคธี วูด’ ย่องเก็บกว่า 2 ล้านหุ้น

หุ้น LY Corp. บริษัทแม่ Line พุ่งเฉียด 3% หลัง ‘เคธี วูด’ ย่องเก็บกว่า 2 ล้านหุ้น

"หุ้น LY Corp." ผู้ให้บริการ Yahoo! Japan และแอปส่งข้อความยอดนิยม Line ปรับตัวสูงขึ้น มากถึง 2.8% ในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ (26 ธ.ค. 2566) โดยลบการขาดทุนก่อนหน้านี้ไปเกือบหมด หลังเคธี วูด (Cathie Wood) เจ้าแม่นักลงทุนจากสหรัฐย่องเก็บกว่า 1.71 ล้านหุ้น

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงานวันนี้ (26 ธ.ค.) ว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เคธี วูด (Cathie Wood) ซื้อหุ้น LY Corp. ครั้งแรกในรอบกว่าครึ่งปี ซึ่งบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปได้ไปสู่ความเชื่อมั่นเชิงบวกต่อผู้ให้บริการ Yahoo! Japan และแอปส่งข้อความยอดนิยม Line

สภาวะหุ้น LY Corp. โดย Ark Fintech Innovation ETF (ARKF) ของวูดซื้อหุ้น LY ทั้งหมดประมาณ 1.71 ล้านหุ้น ในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามข้อมูลการซื้อขายรายวันของ Ark Investment Management LLC ที่รวบรวมโดย Bloomberg ทั้งนี้ Ark ลดสัดส่วนการถือหุ้นในหุ้นเป็นเวลาสี่ไตรมาสติดต่อกันจนถึงเดือนก.ย. ก่อนจะเริ่มซื้อครั้งแรกในหุ้นดังกล่าว 

 

หลังจากนั้นหุ้นของ LY Corp. ซึ่งถือหุ้นส่วนใหญ่โดยบริษัทร่วมทุนของ SoftBank Corp. และ Naver Corp. ของเกาหลีใต้ พุ่งขึ้นมากถึง 2.8% ในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ โดยลบการขาดทุนก่อนหน้านี้ไปเกือบหมด

ทั้งนี้ Ark Fintech Innovation ETF มีแนวโน้มทำผลตอบแทนได้ดีที่สุดในปีนี้ เมื่อเทียบกับ Nasdaq 100 ตั้งแต่ปี 2020 ซึ่งการถือครองส่วนใหญ่ของกองทุนดังกล่าว ได้แก่ Coinbase Global Inc., Block Inc. และ Shopify Inc.

อ้างอิง

Bloomberg