‘ชาติศิริ‘ BBL รับ ‘อยู่ระหว่างพิจารณา’ จับมือบีทีเอส ขอไลเซนส์ Virtual bank

‘ชาติศิริ‘ BBL รับ ‘อยู่ระหว่างพิจารณา’ จับมือบีทีเอส ขอไลเซนส์ Virtual bank

“ชาติศิริ”แบงก์กรุงเทพ รับอยู่ระหว่างพิจารณา ร่วมกับบีทีเอส - วีจีไอ ขอไลเซนส์ตั้ง Virtual Bankแนะจับตาอีก 2 วันชัดเจน ย้ำช่วยปิดช่องโหว่การเข้าถึงบริการทางการเงิน รับเร่งปรับปรุง ทรานฟอร์มองค์กรเอื้อให้บริการสำหรับทุกกลุ่มให้เข้าถึงบริการทางการเงินมากขึ้น

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารกรุงเทพ(BBL) กล่าวกรณีมีคำถามว่า ธนาคารกรุงเทพ จะร่วมมือกับกลุ่มบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง” (BTS) ที่ส่งบริษัทลูกอย่าง “บมจ. วีจีไอ” หรือ VGI  ในการยื่นขอใบอนุญาต หรือไลเซนส์ Virtual Bank หรือไม่ “ชาติศิริ”กล่าวว่า “อยู่ระหว่างการพิจารณา” ดังนั้นให้ติดตามความชัดเจนภายในวันที่ 19 ก.ย.67นี้ ที่จะถึงกำหนดในการปิดยื่นขอใบอนุญาต Virtual Bank จากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)

“ให้ถึง19 ก.ย.ก่อนแล้วกัน ถึงจะบอกชัดเจนได้ อีกสองวันก็รู้แล้ว  ซึ่งวันนี้เราก็อยู่ระหว่างพิจารณาอยู่” 

ทั้งนี้ มองว่า การมาของ Virtual Bank ถือเป็นเป้าหมายของ ธปท.ที่ต้องการให้คนที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้มากขึ้น ซึ่งก็มองว่า Virtual Bank ก็มีประโยชน์

ส่วน Virtual Bank ถือเป็นลูกค้าคนละกลุ่มกับที่ธนาคารกรุงเทพดูแลอยู่ ส่วนนี้เขามองว่า การสามารถมองได้ทั้งสองมุม เพราะการเข้าถึงความรู้ทางการเงินและดิจิทัลเป็นพื้นฐาน และเป็นหัวใจสำคัญในการเชื่อมโยงลูกค้าแต่ละกลุ่มได้ด้วย

ดังนั้นถือเป็นทั้งกลุ่มเป้าหมายของธนาคารที่ต้องปรับปรุงตัวเอง และทรานฟอร์มธนาคารในการทำสิ่งเหล่านี้มากขึ้น 

ส่วนในด้านการลงทุนด้านดิจิทัล เพื่อยกระดับธนาคารในการให้บริการบนดิจิทัล ปัจจุบันธนาคารก็มีการลงทุนด้านดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์