ดีลอยท์ ประเทศไทย ตั้ง 'เมธินี จงสฤษดิ์หวัง' ขึ้นแท่น MD คนใหม่ต่อจาก 'สุภศักดิ์ กฤษณามระ'

ดีลอยท์ ประเทศไทย ตั้ง 'เมธินี จงสฤษดิ์หวัง' ขึ้นแท่น MD คนใหม่ต่อจาก 'สุภศักดิ์ กฤษณามระ'

ดีลอยท์ ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง ดร. เมธินี จงสฤษดิ์หวัง ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ต่อจาก นายสุภศักดิ์ กฤษณามระ ผลมีตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.67

ดร.เมธินี เดิมดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจงานที่ปรึกษา (consulting business) ประจำประเทศไทยและพม่า เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ของดีลอยท์ ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา 

ดีลอยท์ ประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของ ดีลอยท์ เซาท์อีทส์เอเชีย ปัจจุบันมีพนักงานที่ให้บริการด้านวิชาชีพกว่า 1,500 คน และผู้บริหารกว่า 50 คน
 

“ดีลอยท์เป็นบริษัทที่ปรึกษาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ส่งผลให้เรามีศักยภาพสามารถที่จะ ‘make an impact that matters’ ในการสร้างผลกระทบที่สำคัญและมีความหมายให้กับลูกค้า พนักงาน และชุมชน ประกอบกับบทบาทความรับผิดชอบใหม่และทีมงานที่แข็งแกร่ง ดิฉันมั่นใจว่า ดีลอยท์ ประเทศไทย จะสามารถใช้ความเชี่ยวชาญจากต่างประเทศร่วมกับความเข้าใจสภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์ในไทย ตั้งแต่ด้านบัญชี ภาษี การเงิน การควบรวมกิจการ กลยุทธ์องค์กร โครงสร้างและการเปลี่ยนแปลงองค์กร ไปจนถึงสร้างรูปแบบการดำเนินธุรกิจและพัฒนาระบบซึ่งรวมไปถึง cloud และ AI แบบเฉพาะทางสำหรับแต่ละอุตสาหกรรม เพื่อส่งมอบบริการที่ครบวงจรและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งภาคเอกชนและภาครัฐให้เหมาะสมและทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก ส่งผลต่อเนื่องให้เศรฐกิจไทยพัฒนาได้ยั่งยืนอีกด้วย” ดร. เมธินี กล่าว

จากนี้ นายสุภศกดิ์ กฤษณามระ จะขึ้นดำรงตำแหน่งประธาน (non-Executive Chair) ของ ดีลอยท์ ประเทศไทย หลังจากดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการของ ดีลอยท์ ประเทศไทย มาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 22 ปี โดยเริ่มงานกับดีลอยท์ในปี 2532 รวมระยะเวลาทำงานมากกว่า 35 ปี

ดีลอยท์ ประเทศไทย ให้บริการลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนมากว่า 85 ปี ภายใต้การบริหารของนายสุภศักดิ์ บริษัทได้เติบโตขึ้นถึง 6 เท่า และเปลี่ยนจากบริษัทที่ให้บริการด้านการสอบบัญชีเป็นหลัก ไปสู่หนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำในไทย

ทั้งนี้ ก่อนร่วมงานกับดีลอยท์ ดร.เมธินีเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของส่วนงานด้านกลยุทธ์การลงทุนของธนาคารชั้นนำในประเทศไทยหลายแห่ง โดยมุ่งเน้นธุรกิจบริการทางการเงินและ ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค ได้รัการยอมรับในวงกว้างจากลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน ในการให้คำปรึกษาด้านการเงินการธนาคาร กลยุทธ์การแข่งขัน โดยได้เป็นผู้นำในการเจรจาเพื่อการขยายธุรกิจมากมาย รวมถึงการให้คำปรึกษาทางการเงินและการระดมทุนในประเทศไทย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน และยุโรป ตลอดระยะเวลา 25 ปีในการทำงาน

ดร. เมธินีสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเท็กซัส ออสติน (University of Texas at Austin) โดยได้รับทุนพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ได้รับรางวัลเหรียญทองจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และรับทุนฟูลไบรท์เพื่อศึกษาต่อระดับปริญญาโทบริหารธุรกิจ จากโรงเรียนบริหารธุรกิจเคลล็อกแห่งมหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น (Kellogg School of Management at Northwestern University) และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกบริหารธุรกิจจากโรงเรียนธุรกิจแมนเชสเตอร์แห่งมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ (Manchester Business School)