‘หุ้นไทย’ ดิ่งเฉียด 20 จุด หวั่นการเมืองไม่ชัด เศรษฐกิจโลกถดถอยซ้ำเติม

‘หุ้นไทย’ ดิ่งเฉียด 20 จุด หวั่นการเมืองไม่ชัด เศรษฐกิจโลกถดถอยซ้ำเติม

ปัจจัยการเมืองในประเทศที่ยังคงไม่ชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาล บวกกับปัญหานอกประเทศที่มีความกังวลต่อปัญหาภาวะถดถอยของสหรัฐ ฉุดตลาด "หุ้นไทย" ช่วงบ่ายวันนี้ (17 พ.ค.66 เวลา 14.48 น.) ร่วงลงกว่า 19.5 จุด หรือ 1.27% มาเคลื่อนไหวที่ระดับ 1,520 จุด

ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาด "หุ้นไทย" ช่วงบ่ายวันนี้ (17 พ.ค.66 เวลา 14.48 น.) ร่วงลงกว่า 19.5 จุด หรือ 1.27% มาเคลื่อนไหวที่ระดับ 1,520 จุด  สาเหตุหลักยังคงเกิดจากความกังวลปัจจัยภายในประเทศที่การเมืองยังคงไม่ชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาล บวกกับปัญหานอกประเทศที่มีความกังวลต่อปัญหาภาวะถดถอยของสหรัฐ

วีระวัฒน์  วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัท หลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน เอฟเอสเอส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด FSS บริษัทในเครือ บล. ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยกับกรุงเทพธุรกิจว่า เปิดตลาดช่วงบ่ายของวันนี้ดัชนีตลาหุ้นไทย หลุดลงไปกว่า 20 จุด และค่อยรีบาวน์กลับขึ้นมา สาเหตุมาจากตลาดต่างประเทศ วันนี้ในเอเชีย อย่างสิงคโปร์ ฮ่องกงลงมาแรง บวกกับประเด็นทางการเมืองในประเทศที่กำลังรอดูความชัดเจนพัฒนการ การจัดตั้งรัฐบาล  

ทั้งนี้ หุ้นวันนี้ (17 พ.ค.66) ที่ปรับตัวลงมาจะมีความแตกต่างจากหุ้นที่ปรับลงในช่วงวันจันทร์ (15 พ.ค.66) ที่เป็นหุ้นตัวใหญ่ที่มีเจ้าของกิจการเป็นกลุ่มทุนใหญ่ แต่วันนี้การลงทุนค่อนข้างที่จะมีการกระจายออกไป ไปกระตุกในหุ้นที่ยังไม่ได้ลงในหุ้นก่อนหน้า เป็นหุ้นที่อยู่ราคาในโซนบน และโดนเทกโพรฟิตระยะสั้นเพื่อล็อกกำไรไม่ก่อนมากกว่า โดยตลาดยังคงต้องคอยมอนิเตอร์ทั้งปัจจัยภายในและภายนอก ที่ต้องรอความชัดเจน