ตำแหน่งประธาน ตลท. | ออฟเรคคอร์ด

ตำแหน่งประธาน ตลท.  | ออฟเรคคอร์ด

สืบเสาะ “บรรยากาศการประชุมบอร์ด ตลท.” ล่าสุดนอกจากจะเคาะเกณฑ์เพิ่มเติมคุมขายชอร์ตเซลด้วยการกลับมาใช้ Uptick rule มาป้องปราบขาชอร์ตที่ชอบกดราคาหุ้นต่ำเกินพื้นฐาน

๐๐๐ ตำแหน่งประธาน ตลท. 

     สืบเสาะ “บรรยากาศการประชุมบอร์ด ตลท.”   ล่าสุดนอกจากจะเคาะเกณฑ์เพิ่มเติมคุมขายชอร์ตเซลด้วยการกลับมาใช้  Uptick rule มาป้องปราบขาชอร์ตที่ชอบกดราคาหุ้นต่ำเกินพื้นฐาน   ยังมี   “บรรยากาศกึ่งอำลากันในบอร์ด”  

    โดยเป็นใครไม่ได้เลยที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษ ประธานคนปัจจุบัน “พิชัย ชุณหวชิร”  ว่าจะแจ้ง ข่าวดี หรือ ข่าวร้าย เมื่อไร เพราะเป็นที่พูดกันหนาหูไปถึงกระทรวงการคลัง เตรียมได้ รมต. คนใหม่จากฝั่งตลาดทุน ไปเสริมทีมซีกรัฐบาล

    ยิ่งโผ ครม.  “เศรษฐา 2 ”  มีกระแสเตรียมเคาะรายชื่อกันภายในสัปดาห์นี้ และอาจจะได้เห็นรายชื่ออย่างเป็นทางการในสุดสัปดาห์ซะด้วยซ้ำ ...เลยยิ่งทำให้ถูกจับจ้องเป็นพิเศษ 

   

    ส่องดูท่าทีของ ประธาน ตลท. ยังไม่ได้ออกตัวแรง  ตามประสาหน้าจะได้ไม่แตกหากพลิกโผแม้คู่แข่งจะไม่ค่อยมีแต่อย่างว่า เรื่องการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้  ! 

    เอาเป็นว่าแค่เตรียมพร้อม เทขายหุ้นที่ถือลงทุนในตลาดหุ้นไทยไปเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงยื่นหนังสือแจ้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการในตลาดทุนเพียงแค่นี้จริงๆ 

    เลยปิดท้ายการประชุมบอร์ด ตลท. ไปแบบชวนให้คิด “ นัดประชุมเหลือไม่กี่นัด ครั้งท้ายๆ กันแล้ว”   

    แหมๆๆ ฟังแบบนี้คิดเป็นอื่นไม่ได้เลยนะ.. 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์