เปิดโผ 19 หุ้นเด่นเดือนพ.ค. คาด BJC - TIDLOR - BCP - ITC ติด SET50 รอบใหม่

เปิดโผ 19 หุ้นเด่นเดือนพ.ค. คาด BJC - TIDLOR - BCP - ITC ติด SET50 รอบใหม่

2 โบรกเกอร์ วิเคราะห์หุ้นไทย พ.ค.2567 มีโอกาสผ่านพ้นจุดต่ำสุด หลายกลุ่มน่าลงทุน เปิดโผ 19 หุ้นเด่น บล.ทรีนีตี้ ชี้ตัวเด่น COCOCO, PLUS, MALEE, AAI, ITC, STGT, BBL, KTB, TTB รวมถึงหุ้น BJC, TIDLOR, BCP, ITC ที่คาดติด SET50 รอบใหม่ ด้าน บล.เอเซีย พลัส แนะนำ CPALL, KBANK, SJWD, CK, WHA, CPF

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางตลาดหุ้นไทยเดือนพ.ค.2567 ว่า  ภาพตลาดหุ้นไทยในเดือนนี้ คาด SET Index น่าจะทรงตัว แกว่งในกรอบ 1,340 - 1,400 จุด (มีจุดศูนย์กลางที่ระดับ 1,370 จุด ซึ่งเป็นระดับยุติธรรมใหม่) 

กลุ่มหุ้นที่น่าสนใจประจำเดือนพ.ค.นี้ เช่น หุ้นส่งออกที่ได้ประโยชน์จากบาทอ่อนค่า หุ้นแบงก์รายตัว และหุ้นที่คาดถูกนำเข้าดัชนี SET50 

1.กลุ่มส่งออกที่ได้ประโยชน์จากการอ่อนค่าของเงินบาท ได้แก่ COCOCO, PLUS, MALEE, AAI, ITC และ STGT 
2.กลุ่มธนาคารที่แนวโน้มความอ่อนแอของ NIM ได้ถูกสะท้อนเข้าไปอยู่ในสมมติฐานของนักวิเคราะห์ รวมถึงราคาหุ้นในปัจจุบันไปมากแล้ว เลือก BBL, KTB  และ TTB 
และ 3.กลุ่มหุ้นที่คาดว่าจะถูกนำเข้าสู่ดัชนี SET50 ในรอบถัดไปได้แก่ BJC, TIDLOR, BCP และ ITC

ขณะที่ฝ่ายวิจัยการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด มองภาพตลาดหุ้นไทยเดือนพ.ค. มีโอกาสผ่านพ้นจุดต่ำสุด และเริ่มเห็นหลายปัจจัยช่วยพยุงเศรษฐกิจ ในมุมตลาดหุ้นไทยมีความน่าลงทุนมากขึ้น คือ 
1.มุมกำไรบริษัทจดทะเบียนงวด Q1/67 ที่มีโอกาสเติบโต QoQ เด่น จากฐานกำไรงวด Q4/66 ที่ต่ำกว่าปกติ พร้อมกับมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหนุนหลังค่าเงินบาทอ่อนค่าแรงกว่า 7% ในช่วงไตรมาสที่ 1 ซึ่งหุ้นที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนค่ามีสัดส่วน Market Cap กว่า 40% รวมถึงราคาน้ำมันดิบโลกปรับขึ้นแรงเกิน 15% ytd หนุนให้เกิด Stock Gain ในหุ้น Commodity ที่มีสัดส่วน หลักในตลาด 
2.มุม Valuation SET จะเห็นแนวรับสำคัญทางพื้นฐานที่บริเวณ 1,350 จุด และเป็นระดับต่ำสุดรองจากช่วงวิกฤติโควิดปี 2563 ขณะที่ในเชิง PBV มีค่าที่ 1.31 เท่า (-2SD ในรอบ 10 ปี) อีกทั้งยังเป็นบริเวณที่ส่วนต่างผลตอบแทนตราสารหนี้กับหุ้นกว้างมาก หนุนให้เม็ดเงินมีโอกาสทยอยไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงในระยะถัดไป ขณะเดียวกัน SET Index ยังมี Upside จากดัชนีเป้าหมายที่ 1,580 จุด อยู่พอสมควร
 
กลยุทธ์การลงทุนในเดือนนี้แนะนำหุ้นพื้นฐาน กำไรฟื้น ได้แรงหนุนจากนโยบายภาครัฐ อย่าง CPALL, KBANK, SJWD, CK, WHA และ CPF

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์