RATCH บรรลุดีลลงทุน 590.67 ล้านดอลล์ โรงไฟฟ้าพลังความร้อนอินโดนีเซีย

RATCH บรรลุดีลลงทุน 590.67 ล้านดอลล์ โรงไฟฟ้าพลังความร้อนอินโดนีเซีย

บมจ.ราช กรุ๊ป (RATCH) เผย 30 เม.ย.2567 ได้บรรลุดีลลงทุนโรงไฟฟ้าพลังความร้อน ในสาธารณรัฐอินโดนีเซีย โดยชำระเงินตามมูลค่าสัญญาซื้อขายหุ้นรวมประมาณ 590.67 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เรียบร้อย 

บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า ตามที่บริษัท ได้เคยรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้นเพื่อลงทุนในกิจการโรงไฟฟ้าพลังความร้อน Paiton Energy ในสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ของ PT Paiton Energy และ Minejesa Capital B.V ในสัดส่วนร้อยละ 36.26 และลงทุนในธุรกิจเดินเครื่อง และบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าของ IPM Asia Pte. Ltd. ร้อยละ 65 ผ่านบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด ("RHIS") บริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัท ถือหุ้นทั้งจำนวน มาเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง และเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 R-IS ได้บรรลุเงื่อนไขบังคับก่อนตามสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าวนั้น

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567 RHIS ได้ชำระเงินตามมูลค่าสัญญาซื้อขายหุ้นรวมเป็นเงินประมาณ 590.67 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เรียบร้อยแล้ว 

 

ส่งผลให้บริษัท ประสบผลสำเร็จในการเข้าลงทุนในกิจการโรงไฟฟ้าพลังความร้อน Paiton Energy ในสาธารณรัฐอินโดนีเซีย โดยผลสำเร็จในครั้งนี้สอดคล้องกับแผนการลงทุน และยังช่วยสร้างพันธมิตรรายใหม่โดยสร้างโอกาสในการร่วมทุนในธุรกิจไฟฟ้า และธุรกิจเกี่ยวเนื่องให้แก่กลุ่มบริษัทในอนาคตต่อไป

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์