LEO จ่อผุด 2 บริษัทร่วมทุนด้านขนส่ง รวมใส่เงิน 28.5 ล้านบาท คาดทำรายการ มิ.ย.นี้

LEO จ่อผุด 2 บริษัทร่วมทุนด้านขนส่ง รวมใส่เงิน 28.5 ล้านบาท คาดทำรายการ มิ.ย.นี้

บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เตรียมตั้งบริษัทรวมทุน ได้แก่ บ.ศรีตรัง ลีโอ มัลติโมเดิล ลอจิสติกส์ ลงทุน 50% ใส่เงิน 25 ล้านบาท ร่วมกับ บ.ศรีตรังโลจิสติกส์ ที่จะใส่อีกครึ่ง และ บ.ลีโอ โกลบอล เมล โซลูชันส์ ลงทุน 70% ใส่เงิน 3.5 ล้านบาท ร่วมกับ บ.อภิศศิโฮลดิ้ง ที่จะใส่ 30% เท่ากับ 1.5 ล้านบาท

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 เม.ย.2567 ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะผู้บริหารบริษัท ได้อนุมัติให้เข้าร่วมลงทุนกับ บริษัท ศรีตรังโลจิสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางรถไฟครอบคลุมภายในประเทศไทย และผ่านแดนไปยังประเทศมาเลเซีย รวมถึงอนุมัติให้บริษัท ร่วมทุนกับ บริษัท อภิศศิโฮลดิ้ง จำกัด เพื่อจัดตั้งบริษัทรวม 2 แห่ง

บริษัทใหม่ ชื่อ บริษัท ศรีตรัง ลีโอ มัลติโมเดิล ลอจิสติกส์ จำกัด จะมีทุนจดทะเบียน จำนวน 50,000,000 บาท โดย LEO ลงทุน 25,000,000 บาท คิดเป็น 50% และ บริษัท ศรีตรังโลจิสติกส์ จำกัด (ไม่เข้าข่ายเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท) ลงทุน 25,000,000 บาท คิดเป็น 50% เพื่อเป็นการขยายโอกาสทางธุรกิจในด้านการขนส่งสินค้าทางรถไฟทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงการให้บริการขึ้น-ลงสินค้าที่บริเวณสถานีรถไฟ การขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ การดำเนินพิธีการกรมศุลกากร และธุรกิจเสริมอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่อง คาดเกิดรายการ มิ.ย.2567 นี้

และอีกบริษัทชื่อ บริษัท ลีโอ โกลบอล เมล โซลูชันส์ จำกัด จะมีทุนจดทะเบียน จำนวน 5,000,000 บาท โดยร่วมกับ บริษัท อภิศศิโฮลดิ้ง จำกัด จัดตั้ง แบ่งสัดส่วนการลงทุน LEO เท่ากับ 3,500,000 บาท คิดเป็น 70% และบริษัท อภิศศิโฮลดิ้ง จำกัด (ไม่เข้าข่ายเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท) ลงทุน 1,500,000 บาท คิดเป็น 30% เพื่อให้บริการโลจิสติกส์ และการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และภายในประเทศด้วยระบบไปรษณีย์ (Global Mail Solutions) และการขนส่งสินค้าผ่านแดน (Cross Border Transport) คาดเกิดรายการ มิ.ย. 2567 นี้เช่นกัน

“การร่วมลงทุนในครั้งนี้ในส่วนของ บริษัท ศรีตรัง ลีโอ มัลติโมเดิล ลอจิสติกส์ จำกัด คาดว่าจะมีรายได้ปีละประมาณ 200 ล้านบาท และในส่วนของ บริษัท ลีโอ โกลบอล เมล โซลูชันส์ จำกัด เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อรอการลงทุนร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่จากต่างประเทศ เพื่อการขยายธุรกิจการขนส่งสินค้าด้วยระบบไปรษณีย์เพื่อการขยายการให้บริการสำหรับกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซโดยเฉพาะ”นายเกตติวิทย์ กล่าว

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์