กลุ่ม "เธียรสุรัตน์" หวนคุมบังเหียน SBNEXT "เอกรัตน์ แจ้งอยู่" นั่งซีอีโอ

กลุ่ม "เธียรสุรัตน์" หวนคุมบังเหียน SBNEXT "เอกรัตน์ แจ้งอยู่" นั่งซีอีโอ

"เอกรัตน์ แจ้งอยู่" ทายาทรุ่น 2 กลุ่มผู้ก่อตั้ง "เธียรสุรัตน์" ได้รับแต่งตั้งขึ้นเป็น ซีอีโอ บมจ. สบาย คอนเน็กซ์ เทค (SBNEXT) แทนที่ "กิตติพล ฐานะสิทธิ์" ที่ลาออก มีผล 21 พ.ค. 67 พร้อมกันนี้ดึง "วิรัช มรกตกาล" ซีอีโอ บมจ. สบาย เทคโนโลยี (SABUY) นั่งประธานกรรมการบริหารด้วย

ดร.คุณัญญา อรรถมงคลชัย เลขานุการบริษัท สบาย คอนเน็กซ์ เทค จำกัด (มหาชน) หรือ SBNEXT แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ได้มีการแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แต่งตั้งกรรมการแทนกรรมการที่ลาออก และแต่งตั้งประธานกรรมการบริหาร

SBNEXT เปิดเผยว่า ผลประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 14/2567 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2567 มีมติสำคัญดังนี้

1. รับทราบการลาออกของนายกิตติพล ฐานะสิทธิ์ จากการดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารมีผลตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค. 2567 เป็นต้นไป

2.  มีมติอนุมัติการแต่งตั้ง นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ เป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทน นายกิตติพล ฐานะสิทธิ์ ที่ลาออก โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค. 2567 เป็นต้นไป

3.  มีมติอนุมัติการแต่งตั้ง นายวิรัช มรกตกาล เป็น กรรมการบริษัท ทดแทนตำแหน่งกรรมการที่ว่าง และดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค. 2567 เป็นต้นไป

อนึ่ง นายกิตติพล ฐานะสิทธิ์ เริ่มดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SBNEXT เมื่อ 1 ต.ค. 2566 เป็นผู้บริหารที่เข้ามาในช่วงที่กลุ่ม บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY นำโดยนายชูเกียรติ รุจนพรพจี มีความพยายามเข้ามาสร้างการเติบโตด้วยกลยุทธ์การเชื่อมโยงและให้ประโยชน์ร่วมกันของธุรกิจในเครือ SABUY อย่างไรก็ตามการผลดำเนินงานที่ออกมากลับกลายเป็นตัวเลขขาดทุนในงบปี 2566

ขณะที่นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ เคยเป็นอดีตผู้บริหารสูงสุด บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR ในยุคก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อกิจการเป็น บริษัท สบาย คอนเน็กซ์ เทค จำกัด (มหาชน) หรือ SBNEXT  อีกทั้งนายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ยังเป็นบุตรชายของผู้ก่อตั้งบริษัทมหาชนแห่งนี้อีกด้วย

ด้านนายวิรัช มรกตกาล มีตำแหน่งที่  SABUY ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งเป็นการเข้าไปแทนที่ นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ที่ลาออกจากตำแหน่งเมื่อ 11 มี.ค. 2567