โค้งสุดท้ายงบ Q1/67 ชี้วัดโอกาส Sell in May l SET Afternoon l 14 พ.ค. 67

อัปเดตตลาดหุ้น ข่าวร้อน ทันทุกกระแสช่วงบ่าย กับ SET Afternoon ออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 14.05 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22

ช่วงรายงานผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2567 ภาพรวมกลุ่มธุรกิจค้าปลีก - โรงพยาบาล และกำไรออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์เอาไว้ ส่งผลทำให้แนวโน้มภาพรวมมีกำไรเติบโตในไตรมาสดังกล่าว 5% แต่เนื่องจากช่วงไตรมาส 2 เป็นไฮซีซันฤดูการท่องเที่ยว ทำให้บางกลุ่มธุรกิจยังมีแรงส่งปัจจัยบวกต่อผลประกอบการในวันที่ 14 พ.ค. บิ๊กแคปที่ยังลุ้นผลประกอบการ BDMS - EGCO - ITC - PTT และ AOT         

ปัจจัยที่ต้องจับตาถือการขายในช่วงเดือน พ.ค. หรือ Sell in May ที่มักจะเกิดขึ้นเนื่องจากตรงกับช่วงการประกาศงบการเงินของไทยไตรมาส 1 ปี 2567 บวกกับการขึ้นเครื่องหมาย XD รับเงินปันผลทำให้มีนักลงทุนสถาบันและกองทุนมักจะขายปรับพอร์ตในช่วงนี้จำนวนมาก ซึ่งหากไทยหมดช่วงรายงานผลประกอบการแล้ว คาดว่าจะเริ่มเห็นแรงขายหากยังไม่มีปัจจัยหนุนเข้ามาช่วงดังกล่าว

อัปเดต "ข่าวร้อน - ประเด็นฮอต หุ้นรายตัว" พร้อมกลยุทธ์ลงทุนช่วงบ่าย กับ เอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด ใน Set Afternoon