“แมนพงศ์” ไขก๊อกลาออก ตลท. มีผล ก.ค.2567

“แมนพงศ์” ไขก๊อกลาออก ตลท. มีผล ก.ค.2567

“แมนพงศ์” ยื่นลาออกจาก ตลท. วันนี้ (13 มิ.ย.67) เหตุไม่มีลุ้นว่าที่ผู้จัดการ ตลท. คนที่ 14 หลังแสดงวิสัยทัศน์รอบแรก โดยสัมภาษณ์ และเอกสารไม่ผ่านเข้ารอบ 2 จึง "ไร้ประโยชน์ที่จะอยู่ต่อ"

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  เปิดเผย การยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งวันนี้ (13 มิ.ย.67 )ให้กับผู้ที่มีอำนาจพิจารณาเป็นที่เรียบร้อยจะมีผล 30  วันนับตั้งแต่วันที่ยื่น   ซึ่งสาเหตุที่ยื่นลาออกมาจากแผนงานการนำเสนอวิสัยทัศน์เพื่อสมัครเลือกผู้จัดการ ตลท. คนที่ 14  นั้นอย่างไม่เป็นทางการไม่ผ่านในรอบ 2 

หลังรอบแรก บอร์ด ตลท. ให้มีการสัมภาษณ์  ส่งแผนงาน และโชว์วิสัยทัศน์  ซึ่งได้นำแผนงานตามที่ได้แถลงข่าวครบรอบเข้าสู่ปีที่ 50 ของ ตลท. ที่ผ่านมา และมีเพิ่มเติมด้านอื่นๆ  เพื่อผลักดัน ตลท.ที่เผชิญปัญหาซัพพลาย หาย (บจ.)  และดีมานด์ (สภาพคล่อง) ลดลงส่งผลทำให้มีผลกระทบต่อตลาด แต่เมื่อผลออกอย่างนี้แผนงานดังกล่าวอาจจะไม่มีประโยชน์ต่อ ตลท. 

“ได้ยื่นสมัครวันสุดท้าย และบอร์ดได้สัมภาษณ์ แสดงวิสัยทัศน์รอบแรกได้รับข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการว่าไม่มีรอบ  2   มองว่าแผนงานที่ได้นำเสนอไปเมื่อไม่ผ่านก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวอีก  ซึ่งตนอายุ 56 ปี ทำงานมาตลอด 32 ปี แวดวงตลาดทุนไม่เคยหยุดจะได้พักจากงานหลังจากนี้แล้ว”

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์