สาธิต วิทยากร ลาออกทุกตำแหน่ง PRINC เพื่อรักษาธรรมาภิบาลหลังมีโทษปั่นหุ้น

สาธิต วิทยากร ลาออกทุกตำแหน่ง PRINC เพื่อรักษาธรรมาภิบาลหลังมีโทษปั่นหุ้น

"สาธิต วิทยากร" ลาออกประธานกรรมการและกรรมการทุกบริษัทในเครือ PRINC แล้ว หลัง ก.ล.ต. ออกแจ้งลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำความผิด 6 รายซึ่งรวมถึง "ดร.สาธิต" กรณีสร้างราคาหุ้น มั่นใจธุรกิจยังเดินหน้าต่อได้พร้อมยึดมั่นหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความโปร่งใสต่อไป

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ และ รักษาการประธานคณะกรรมการบริษัท บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จ ากัด (มหาชน) หรือ PRINC เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ออกแถลงข่าวเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2567 เรื่อง การใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำความผิด 6 ราย กรณีสร้างราคาหุ้น PRINC

บริษัทได้รับทราบข้อมูลแล้ว และขอชี้แจงแนวทางการดำเนินการดังนี้
 
 

1.ดร.สาธิต วิทยากร ซึ่งปรากฏชื่อในข่าวฉบับดังกล่าว ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการและกรรมการของบริษัทและบริษัทในเครือทั้งหมด รวมถึงลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารแล้วเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2567 เพื่อให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี

2.บริษัทอยู่ระหว่างการหารือแนวทางการดำเนินการ โดยคณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน จะสรรหาและพิจารณาแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริษัท และกรรมการบริษัทเพื่อทดแทนกรรมการที่ลาออก อย่างรอบคอบ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง โปร่งใสในการกำกับดูแลงานบริษัทต่อไป

3.ข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่กระทบต่อการดำเนินธุรกิจ และไม่กระทบต่อการดำเนินงานของผู้บริหารของบริษัทท่านอื่นๆ

4. บริษัทยินดีให้ความร่วมมือแก่ ก.ล.ต. และหน่วยงานอื่นๆ โดยจะดำเนินการตามกฎหมายและหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด

ทั้งนี้ บริษัทยังคงยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความโปร่งใส เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดและสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจต่อไป