หุ้นไทยวันนี้ 27 มิ.ย.67 พรุ่งนี้ลุ้นตัวเลข PCE สหรัฐ ใช้ประเมินดอกเบี้ยเฟด แนวรับ ต้าน 1310-1330 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 27 มิ.ย.67 พรุ่งนี้ลุ้นตัวเลข PCE สหรัฐ ใช้ประเมินดอกเบี้ยเฟด แนวรับ ต้าน 1310-1330 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 27 มิ.ย.67 บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมิน SET รอปัจจัยใหม่ พรุ่งนี้ลุ้นตัวเลขเศรษฐกิจ PCE สหรัฐ ใช้ประเมินดอกเบี้ยเฟด แนวรับ ต้าน 1310-1330 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 27 มิ.ย.67  บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมิน SET คาดเคลื่อนไหวในกรอบ โดยมีกรอบบนอยู่ที่บริเวณแนวต้าน 1325 และ 1330 จุด ตามลำดับ และกรอบล่างบริเวณแนวรับ 1310 และ 1300 จุด ตามลำดับ เนื่องจากตลาดรอปัจจัยใหม่เข้ามากำหนดทิศทาง โดยวันพรุ่งนี้ มีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ ได้แก่ ตัวเลข PCE ของสหรัฐ ที่ตลาดใช้ประเมินทิศทางดอกเบี้ยเฟด
 

หุ้นไทยวันนี้ 27 มิ.ย.67 พรุ่งนี้ลุ้นตัวเลข PCE สหรัฐ ใช้ประเมินดอกเบี้ยเฟด แนวรับ ต้าน 1310-1330 จุด

ช่วงสั้นมอง SET ยังอยู่ในภาวะผันผวนและเปราะบางเช่นเดิม เนื่องจากปัจจัยการเมืองในประเทศยังยืดเยื้อทำให้ SET ยังมีโอกาส Underperform ตลาดหุ้นในภูมิภาค อย่างไรก็ดีมีความคาดหวังว่าปัจจัยเชิงเศรษฐกิจ อาทิเช่น ดัชนีอุตสาหกรรมและรายงานประชุม กนง. อาจจะส่งสัญญาณการฟื้นตัวของภาคการผลิตได้ นอกจากนั้นยังมีปัจจัยบวกจากการประกาศนโยบายสร้างความเชื่อมั่นตลาดทุน ทั้งการปรับเพิ่มวงเงินกองทุน T-ESG และมาตรการ Uptick ที่จะเริ่มใช้วันที่ 1 ก.ค. ส่วนปัจจัยต่างประเทศในสัปดาห์นี้คาดยังไร้ปัจจัยใหม่ โดยเน้นติดตามดัชนี PCE พ.ค. ของสหรัฐคาดทรงตัว MoM และปรับขึ้น 2.6%YoY (ชะลอตัวจาก 2.7%YoY ในเดือน เม.ย.) ซึ่งไม่น่ากดดันตลาดมากนัก ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” 

กลยุทธการลงทุน

ตลาดหุ้นไทย ยังผันผวนและเปราะบาง จากกังวลความเสี่ยงทางการเมืองในประเทศ ส่วนปัจจัยต่างประเทศในสัปดาห์นี้คาดยังไร้ปัจจัยใหม่ กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ใน 4 ธีม ดังนี้

1.หุ้น Global Play ที่คาดผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องและได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกมากกว่าที่จะขึ้นกับการเติบโตของเศรษฐกิจภายในประเทศที่ไม่แน่นอน เลือก KCE SCGP TU MINT

2.หุ้นที่คาดได้อานิสงส์ Cover Short หลังตลท. เริ่มใช้มาตรการ Uptick ตั้งแต่ 1 ก.ค. 67 เลือก HANA TOP BEM KCE MINT OSP BBL SCGP AOT

3.หุ้นที่คาดได้อานิสงส์บวกจากการเข้าสู่บรรยากาศแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2024) ในช่วงวันที่ 14 มิ.ย.-14 ก.ค. 67 เลือก ADVANC TRUE CPALL MINT TU

4.สถานการณ์ในตะวันออกกลางเริ่มเบาบางลง ทำให้ราคาน้ำมันดิบ Bent ปรับตัวลดลงมาอยู่ในกรอบล่างของช่วง 80-90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งมองยังสามารถมีหุ้นน้ำมันสำหรับป้องกันความเสี่ยง (Hedging) ได้ ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง จึงยังคงเลือกหุ้นน้ำมันขั้นต้นอย่าง PTTEP

หุ้น TOP PICKS วันนี้ 

AOT ราคาหุ้นปรับลง 2.5%WTD มองประเด็นลบสะท้อนในราคาหุ้นแล้ว ขณะที่กำไรจะเพิ่มขึ้นตามการท่องเที่ยวไทยที่เติบโต คาดกำไรปกติปี FY2567 เพิ่มขึ้นสู่ 2.3 หมื่นลบ. (+150%YoY) และ 2.8 หมื่นลบ. ในปี FY2568 (+23%YoY) ส่วนกำไรปกติ 3QFY67 (เม.ย.-มิ.ย. 67) คาดโต YoY แต่ลดลง QoQ ตามฤดูกาล

ADVANC 2Q67 คาดกำไรจะเติบโต YoY จากรายได้ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและรายได้จากธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งคาดค่าใช้จ่ายในการบริหารจะไม่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจาก synergy ด้านต้นทุนเริ่มเห็นผลแล้ว คาดกำไรปี 2567 จะเพิ่มขึ้นสู่ 3.16 หมื่นลบ. (+10.9%YoY)

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

  • ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐ มิ.ย. โดย Conference Board ลดลง MoM ส่วนดัชนีความเชื่อมั่นต่อสภาวะ ศก. ในปัจจุบันปรับตัวขึ้นใน มิ.ย. แต่ดัชนีความเชื่อมั่นต่อสภาวะ ศก. ในช่วง 6 เดือนปรับตัวลง 
  • EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 3.6 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่คาดว่าจะลดลง 2.9 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 2.7 ล้านบาร์เรล สวนทางที่คาดว่าจะลดลง 1 ล้านบาร์เรล
  • กนง. คาด ศก. 2H67 ฟื้นตัวต่อเนื่อง หนุนจากท่องเที่ยว-ส่งออก-การบริโภคเอกชน-การลงทุนภาครัฐ ฟื้นตัว ส่งผล GDP ปีนี้โตตามคาด 2.6% แต่กังวลการปรับกรอบเงินเฟ้อจะกระทบเสถียรภาพด้านราคา
  • ธปท. ยืนยันมาตรการ LTV ไม่ใช่ต้นเหตุปัญหาภาคอสังหาฯ ระบุมีการทบทวนความเหมาะสมอยู่ตลอด ขณะที่อุตฯ รถยนต์ชะลอตัวจากยอดสินเชื่อตกต่ำ-ปฏิเสธสินเชื่อเพิ่ม นอกจากนี้ ธปท. เตรียมหารือผู้ประกอบธุรกิจกลุ่ม non-bank รายใหญ่ หามาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม หลังทยอยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ ม.ค. 67
  • ครม. อนุมัติตั้งบอร์ดใช้คลาวด์เป็นหลัก (Cloud First Policy) คาดหวังดึงดูดเม็ดเงินลงทุนต่างชาติ ขับเคลื่อนนโยบายใช้คลาวด์หน่วยงานรัฐ โครงสร้างบริหาร การจัดซื้อจัดจ้าง โอนย้ายระบบงานภาครัฐขึ้นคลาวด์
  • ก. คลัง อยู่ระหว่างพิจารณามาตรการกระตุ้น ศก. เพิ่มเติมระหว่างรอมาตรการดิจิทัลวอลเล็ตในช่วงปลายปีนี้ แต่ยังต้องรอผ่านการพิจารณาของ ครม. ศก. ก่อน จึงจะเปิดเผยรายละเอียดได้