หุ้นไทยวันนี้ 5 ก.ค.67 ติดตามดัชนี PMI จีน อียู และสหรัฐ คาดทรงตัว แนวรับ ต้าน 1,280-1,325 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 5 ก.ค.67 ติดตามดัชนี PMI จีน อียู และสหรัฐ คาดทรงตัว แนวรับ ต้าน 1,280-1,325 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 5 ก.ค.67 บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมิน SET แรงเก็งกำไรผลประกอบการใน Q2/67 จากกลุ่มแบงก์ คาดเป็นปัจจัยหนุนตลาด แต่ช่วงสั้นยังเปราะบาง และแกว่งตัวในกรอบแคบ ระหว่างรอความชัดเจนปัจจัยการเมือง ขณะที่ต่างประเทศติดตามดัชนี PMI มิถุนายน จีน อียู และสหรัฐ คาดทรงตัวถึงขยายตัวเล็กน้อย แนวรับ ต้าน 1,280-1,325 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 5 ก.ค.67 บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมิน SET กลับมายืนบริเวณ 1,300 จุด อีกครั้ง สร้างสัญญาณบวก และแรงเก็งกำไรผลประกอบการใน Q2/67 จากกลุ่มแบงก์ คาดเป็นปัจจัยหนุนตลาด ทำให้คาดดัชนียังอยู่ในช่วงรีบาวด์ โดยมีแนวต้านถัดไปอยู่ที่ 1,310 และ 1,325 จุด ตามลำดับ ขณะที่แนวรับอยู่ที่บริเวณ 1,280-1,290 จุด ยังรองรับได้ 

ช่วงสั้นมอง SET ยังเปราะบาง และแกว่งตัวในกรอบแคบ ระหว่างรอความชัดเจนของปัจจัยการเมืองในประเทศ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศติดตามดัชนี PMI ภาคการผลิต และภาคบริการมิ.ย.จีน อียู และสหรัฐ ซึ่งคาดจะออกมาทรงตัวถึงขยายตัวเล็กน้อยจากเดือนก่อนหน้า ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” 
 
 

หุ้นไทยวันนี้ 5 ก.ค.67 ติดตามดัชนี PMI จีน อียู และสหรัฐ คาดทรงตัว แนวรับ ต้าน 1,280-1,325 จุด

กลยุทธ์การลงทุน

ตลาดหุ้นไทย ยังเปราะบาง และแกว่งตัวในกรอบแคบ ระหว่างรอความชัดเจนของปัจจัยการเมืองในประเทศและปัจจัยหนุนใหม่ๆ กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ใน 4 ธีม ดังนี้

1.หุ้นที่คาดจะได้อานิสงส์ Cover Short หลัง ตลท. เริ่มใช้มาตรการ Uptick ตั้งแต่ 1 ก.ค.67 และเป็นหุ้นพื้นฐานดีมี ESG Rating ระดับ A-AAA เลือก HANA TOP BEM MINT OSP BBL SCGP AOT

2.หุ้นที่คาดได้อานิสงส์บวกจากแผนปรับเงื่อนไขกองทุน Thai ESG ใหม่ โดยขยายวงเงินเป็น 3 แสนบาท และลดระยะเวลาถือครองเหลือ 5 ปี เลือก ADVANC CPALL BDMS BBL BEM

3.หุ้น Global Play ที่คาดผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง และได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกมากกว่าที่จะขึ้นกับการเติบโตของเศรษฐกิจภายในประเทศที่ไม่แน่นอน เลือก KCE SCGP TU MINT (ทั้งนี้ KCE SCGP แนะนำซื้อเมื่ออ่อนตัว หลังมีแรงกดดันจากตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่ออกมาอ่อนแอ)

4.สถานการณ์ในตะวันออกกลางเริ่มเบาบางลง ทำให้ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวลดลงมาอยู่ในกรอบล่างของช่วง 80-90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งมองยังสามารถมีหุ้นน้ำมันสำหรับป้องกันความเสี่ยง (Hedging) ได้ ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง จึงยังคงเลือกหุ้นน้ำมันขั้นต้นอย่าง PTTEP

 

 

หุ้น TOP PICKS วันนี้ 

CPALL 2Q67 คาดกำไรปกติ และยอดขายสาขาเดิมโต YoY ดีกว่าผู้ประกอบการ รายอื่นในกลุ่มพาณิชย์ มองราคาหุ้น Undervalue ปัจจุบันซื้อขาย PER 67F ระดับ 21.6 เท่า คิดเป็น -2S.D. จากค่าเฉลี่ย PER 10 ปี สวนทางกำไรที่เติบโต คาดกำไรปกติปี 2567 โต 28%YoY จากยอดขาย และมาร์จินดีขึ้นดอกเบี้ย จ่ายลดลง

GULF 2Q67 คาดกำไรปกติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และโตต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ หนุนจากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น มีมุมมองบวกต่อการประมูลโรงไฟฟ้าที่กำลังจะมีขึ้นอีก 2 ครั้ง valuation ยังน่าสนใจ ปัจจุบันเทรดที่ PER 23 เท่า หรือ -1.5 SD ของ PER mean แนะนำราคาเข้าซื้อไม่เกิน 40.25 บาท

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

  • Exit Poll ของอังกฤษ ระบุว่า การเลือกตั้งรัฐสภาอังกฤษมีแนวโน้มที่พรรคแรงงานซึ่งนำโดยนายเคียร์ สตาร์เมอร์ จะได้ 410 ที่นั่ง ครองเสียงข้างมากในรัฐสภา ขณะที่พรรคอนุรักษนิยมที่ครองอำนาจมา 14 ปีซึ่งนำโดยนายริชี ซูแน็ก จะได้เพียง 131 ที่นั่ง
  • ผลการสำรวจของ Reuters ระบุ กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตจำนวน 1 ใน 3 เชื่อว่าประธานาธิบดี ไบเดน ควรถอนตัวจากการแข่งขันเป็นตัวแทนของพรรคเดโมแครตในการชิงตำแหน่ง ประธานาธิบดีสหรัฐ
  • นายกฯ อิสราเอลระบุได้การอนุมัติให้ส่งคณะตัวแทนเจรจาเข้าร่วมการหารือทำข้อตกลงหยุดยิง และปล่อยตัวประกันจากกลุ่มฮามาส
  • ธปท. คาดเศรษฐกิจ ไทยช่วงปี 2566-2571 จะเติบโตได้ราว 3% ซึ่งเป็นระดับศักยภาพในปัจจุบันและยากที่จะกลับไปเติบโตได้สูงถึง 4-5% เนื่องจากเศรษฐกิจ ไทยยังฟื้นตัวได้ช้าเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างไม่ใช่จากกระตุ้นเศรษฐกิจ
  • กรมธุรกิจพลังงานระบุการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 5M67 อยู่ที่ 157.13 ล้านลิตร/วัน ลดลง 0.4%YoY โดยเป็นการลดลงของน้ำมันเตา 21.6% ก๊าซเอ็นจีวี 16.6% และน้ำมันกลุ่มเบนซินลดลง 1.0%             

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์