หุ้นไทยวันนี้ 16 ก.ค.67 เปิดตลาด บวก 0.62 จุด รับเฟดส่งสัญญาณลดดอดเบี้ย

หุ้นไทยวันนี้ 16 ก.ค.67 เปิดตลาด บวก 0.62 จุด รับเฟดส่งสัญญาณลดดอดเบี้ย

หุ้นไทยวันนี้ 16 ก.ค.67 ตลาดหุ้นเปิดเช้านี้ อยู่ที่1,328.05 จุด ปรับตัวขึ้น 0.62 จุด หรือ 0.05%โบรกเกอร์ชี้ดัชนีเช้านี้แกว่งสร้างฐาน รับเฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย แต่จีดีพีจีนอ่อนแอกดดัน ส่วนหุ้นแบงก์ปรับลงรับข่าวกังวลEA แล้ว มองกรอบวันนี้ แนวรับ 1,320 จุด แนวต้าน 1,340 จุด

หุ้นไทยวันนี้ ความเคลื่อนไหววันที่ 16 ก.ค.67  ตลาดหุ้นไทย เปิดเช้านี้ ดัชนี SET อยู่ที่ 1,328.05 จุด ปรับตัวขึ้น 0.62 จุด หรือ 0.05% มูลค่าการซื้อขาย ทั้งสิ้น  5.25 พันล้านบาท

หุ้นไทยวันนี้ 16 ก.ค.67 เปิดตลาด บวก 0.62 จุด รับเฟดส่งสัญญาณลดดอดเบี้ย

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า "แนวโน้มตลาดหุ้นไทย"เช้านี้คาดดัชนีแกว่งสร้างฐาน จากปัจจัยแวดล้อมที่ค่อนข้างผสมผสาน โดยปัจจัยจากสหรัฐยังมีสัญญาณบวกหลังนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวถ้อยแถลงที่สมาคมเศรษฐกิจแห่งวอชิงตัน ดีซี (Economic Club of Washington, D.C.) เมื่อคืนนี้ว่าเฟดจะไม่รอจนกว่าเงินเฟ้อจะปรับตัวสู่เป้าหมาย 2% ก่อนที่จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย สะท้อนมุมมองที่ดีในมุมดอกเบี้ยสหรัฐที่มีโอกาสจะลดได้มากขึ้น ตลาดยังคาดว่าจะปรับลดดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือนก.ย. หนุนตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้น

ขณะที่การเปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) จีน ในไตรมาส 2/67 ขยายตัวเพียง 4.7% ต่ำกว่าที่ตลาดคาด แต่ดัชนีตลาดหุ้นจีน CSI 300 เมื่อวานนี้แกว่งทรงตัว ตลาดยังรอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม จากการประชุมใหญ่ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15-18 ก.ค. ทั้งนี้ระยะสั้นจาก GDP ที่ขยายตัวต่ำกว่าคาดและอยู่ในช่วงรอการกระตุ้น อาจเป็น Sentiment ลบกับหุ้นกลุ่มปิโตรเคมีได้

สำหรับปัจจัยในประเทศติดตามความคืบหน้าการประชุมคณะกรรรมการนโยบายโครงการดิจิทัลวอลเล็ต หลังวานนี้มีความคืบหน้าเกี่ยวกับวงเงิน ซึ่งประเด็นดังกล่าวหนุนหุ้นกลุ่มอุปโภค-บริโภค ค้าปลีก อาทิ OSP CPALL น่าจะได้ประโยชน์ ขณะที่วันนี้ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งตลาดรอการพิจารณาปรับเงื่อนไขกองทุน Thai ESG

อย่างไรก็ตามความกังวลประเด็นหุ้นบมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) อาจยังกดดันความเชื่อมั่นของตลาดบ้าง แต่เมื่อวานนี้กลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่เกี่ยวข้องกับข่าวปรับตัวลงตอบรับไปค่อนข้างมากแล้ว ถ้าหากวันนี้ยังปรับลงต่อจะเริ่มเป็นจุดสนใจน่าเข้ารับ โดยมองว่า TTB ถ้าย่อลงมาจากประเด็นนี้เป็นจุดสนใจที่น่าเข้ารับ

มองกรอบวันนี้ แนวรับ 1,320 จุดและแนวต้าน 1,340 จุด