ที่ปรึกษาการเงินอิสระของ SGC เห็นควรรับเงินกู้ 6.1 พันล้านจาก SINGER

ที่ปรึกษาการเงินอิสระของ SGC เห็นควรรับเงินกู้ 6.1 พันล้านจาก SINGER

ที่ปรึกษาการเงินอิสระของ SGC มีความเห็นว่า ผู้ถือหุ้นควรลงมติอนุมัติการเข้ารับความช่วยเหลือทางการเงินจาก SINGER วงเงิน 6,100 ล้านบาท

บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาการเงินอิสระของ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC รายงานความเห็นเกี่ยวกับการรับความช่วยเหลือทางการเงินจากบุคคลที่เกี่ยวโยงกันเพื่อนำเสนอต่อผู้ถือหุ้น SGC

ตามที่ประชุมคณะกรรมการ SGC ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ภายใต้การพิจารณาและให้ความเห็นชอบโดยที่ประชุมคณะกรรมการตรวจสอบครั้งที่ 4/2567 เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 ได้มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาและอนุมัติการเข้ารับความช่วยเหลือทางการเงินโดยการเข้าทำสัญญาเงินกู้กับบริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER วงเงินไม่เกิน 6,100 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาการชำระเงินกู้ยืมไม่เกิน 4 ปีนั้น

บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินอิสระมีความเห็นว่า ผู้ถือหุ้นของบริษัทควรลงมติอนุมัติการเข้ารับความช่วยเหลือทางการเงินจาก SINGER

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจลงคะแนนเสียงอนุมัติในการเข้าทำรายการในครั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้ถือหุ้นของบริษัท ซึ่งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระมีหน้าที่ให้ความเห็นแก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทตามที่เห็นสมควรบนพื้นฐานของข้อมูลที่ได้รับจากบริษัทรวมทั้งที่ได้รับจากการสัมภาษณ์ผู้บริหารและฝ่ายงานที่เกี่ยวข้อง