หุ้น ZIGA และ ZIGA-W2 ติดแคชบาลานซ์ 28 ส.ค.-17ก.ย.67

หุ้น ZIGA และ ZIGA-W2 ติดแคชบาลานซ์ 28 ส.ค.-17ก.ย.67

หุ้น ZIGA และ ZIGA-W2 เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 คือ ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance ตั้งแต่ 28 ส.ค. - 17ก.ย.67

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย โดยพบว่า หุ้นบริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) (ZIGA) รวมถึงใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2 (ZIGA-W2) เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับที่ 1

ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance มีผลตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค. 2567 และสิ้นสุดวันที่ 17 ก.ย. 2567

หมายเหตุ : เมื่อหุ้นสามัญเข้ามาตรการให้หลักทรัพย์อื่นของบจ. และหลักทรัพย์ที่มีการอ้างอิงหลักทรัพย์ของบจ. เข้ามาตรการกำกับการซื้อขายด้วย (ยกเว้น DW)  โดย

1.) Cash Balance หมายความว่า สมาชิกต้องดำเนินการให้ลูกค้าซื้อหลักทรัพย์ด้วยบัญชี Cash Balance เท่านั้น โดยลูกค้าต้องวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนก่อนซื้อหลักทรัพย์
2.) ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย หมายความว่า ห้ามสมาชิกใช้หลักทรัพย์เป็นหลักประกันในการคำนวณเป็นวงเงินซื้อขายหลักทรัพย์ (ในทุกประเภทบัญชี)
3.) ห้าม Net Settlement หมายความว่า ห้ามสมาชิกหักกลบราคาค่าซื้อกับราคาค่าขายหลักทรัพย์เดียวกันในวันเดียวกัน (ซื้อและขายหลักทรัพย์เดียวกันในวันเดียวกัน ค่าขายคืนเป็นวงเงินในวันทำการถัดไป)