หุ้นไทยวันนี้ 29 ส.ค.67 อัพไซด์จำกัด รอความคืบหน้าจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่

หุ้นไทยวันนี้ 29 ส.ค.67 อัพไซด์จำกัด รอความคืบหน้าจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่

หุ้นไทยวันนี้ 29 ส.ค.67 บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมิน SET มี upside จำกัด บริเวณแนวแนวรับ แนวต้าน 1350-1372 จุด ในประเทศคาดหวังความคืบหน้าของการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ต่อความชัดเจนการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่เซนติเมนลบจากตลาดหุ้นสหรัฐ แรงขายหุ้น Nvidia แม้กำไรดีกว่าคาด

หุ้นไทยวันนี้ 29 ส.ค.67 บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมิน SET ช่วงนี้ มี upside จำกัด บริเวณแนวต้าน 1372 จุด และอาจมีการชะลอตัวสลับลดความร้อนแรง หลังปรับขึ้นมาต่อเนื่อง รวมถึง sentiment ลบ จากตลาดหุ้นสหรัฐ จากแรงขายหุ้น Nvidia แม้กำไรดีกว่าคาด และ after hour ราคายังลงต่อ เป็นปัจจัยกดดัน ด้านแนวรับอยู่ที่ 1350-1355 จุด ประเด็นติดตาม GDP สหรัฐ Q2 คืนนี้ 

หุ้นไทยวันนี้ 29 ส.ค.67 อัพไซด์จำกัด รอความคืบหน้าจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่

ช่วงสั้นมอง SET จะแกว่งตัว Sideway Up จากคาดหวังความคืบหน้าของการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งจะส่งผลต่อความชัดเจนของการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลาย ไตรมาส 3- ไตรมาส 4 ของปี 67 

ส่วน Fund Flow มองว่ายังมีทิศทางไหลเข้าตลาดหุ้นไทยแต่ไม่แรง เนื่องจากภาพการเติบโตของเศรษฐกิจไทยยังต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค 

อย่างไรก็ดี มองเม็ดเงินลงทุนจะมีแนวโน้มไหลออกจากกลุ่มพลังงาน สื่อสารและอิเล็กทรอนิกส์ เข้าสู่กลุ่มธนาคาร ค้าปลีก และการแพทย์ ขณะที่เงินเฟ้อสหรัฐคาดยังมีแนวโน้มชะลอตัวลง ซึ่งจะส่งต่อการปรับลดดอกเบี้ยของเฟดในระยะถัดไป และดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีนคาดยังอ่อนแอ ซึ่งมองว่าตลาดรับรู้ไปแล้วในระดับนึง กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy

กลยุทธการลงทุน

ช่วงสั้นมอง SET จะ Sideway Up จากคาดหวังรัฐบาลใหม่เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่วน Fund Flow มองยังมีทิศทางไหลเข้าตลาดหุ้นไทยแต่ไม่แรง จากเศรษฐกิจไทยยังโตต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ใน 4 ธีม ดังนี้ 

1.นักลงทุนที่ต้องการเก็งกำไรหุ้นที่อยู่ในภาวะ Oversold และ Undervalue เลือก SCGP BCH KCE PTTGC OSP ขณะที่ให้เพิ่มความระมัดระวังการลงทุนในระยะสั้นสำหรับหุ้นที่อยู่ในภาวะ Overbought อย่าง COM7 VGI TRUE ADVANC
 
2.หุ้นที่คาดได้อานิสงส์จากความคาดหวังรัฐบาลใหม่จะเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อหุ้นที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต แนะนำ CPALL CPAXT TNP OSP CBG
 
3.นักลงทุนที่ต้องการเก็งกำไรในหุ้นที่คาดได้อานิสงส์จากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง แนะนำ กลุ่มเช่าซื้อ (MTC, TIDLOR) กลุ่มอสังหาฯ (AP SPALI SIRI) กลุ่มค้าปลีก (CPALL CPAXT) กลุ่มโรงไฟฟ้า (GULF CKP)
 
4.หุ้นที่กลุ่ม Earnings Play ซึ่งมีโมเมนตัมกำไรยังดี โดย 3Q67 คาดเติบโต YoY และ QoQ  ส่วน 2H67 คาดเติบโต HoH และ YoY อีกทั้ง Valuation ไม่แพง เลือก DELTA GULF BDMS BEM

หุ้น TOP PICKS วันนี้ 

CPALL: มองกำไร 2H67 มีแนวโน้มที่จะเติบโต YoY โดดเด่นมากกว่าบริษัทอื่นๆ ในกลุ่มพาณิชย์ โดยเกิดจากการเติบโตที่แข็งแกร่งจากยอดขายและมาร์จิ้นที่ดีขึ้นทั้งจากธุรกิจ CVS และ CPAXT นอกจากนี้ CPALL ยังเป็นอีกหุ้นที่คาดได้รับประโยชน์จากการเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลังจะออกมาของรัฐบาลใหม่ (ซึ่งยังไม่รวมอยู่ในประมาณการของเรา)

GULF: มองกำไรจะเติบโตต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยได้แรงหนุนจากกำลังการผลิตใหม่ที่จะเข้ามาเพิ่ม: GDP หน่วยที่ 4 (662.5MW, เริ่มเดินเครื่อง ต.ค. 67) และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์หลายโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา อีกทั้งยังมีมุมมองเชิงบวกต่อดีลควบรวมระหว่าง GULF กับ INTUCH ขณะที่ Valuation น่าสนใจ ซื้อขาย PER 28 เท่า (-1.0 SD)

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

  • ตลท. ยกยุทธศาสตร์ 3 เสาหลักในงานไทยแลนด์โฟกัส 2024 ได้แก่ ความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่น เพิ่มขีดความสามารถของตลาดทุนไทย และ ส่งเสริมความยั่งยืนเพื่อมุ่งสู่การเป็นตลาดทุนสำหรับทุกคน ลุยตั้งกองทุนธุรกิจเงินร่วมลงทุน ศึกษามาตรการลดภาษีลงทุน 
  • ผู้ว่า ธปท. ชี้เงินบาทอยู่ทิศทางแข็งค่า แต่หากเทียบต้นปีถือว่าทรงตัวเคลื่อนไหวใกล้เคียงเพื่อน ซึ่งธปท.ได้ติดตามดูหมดทุกอย่าง ปัจจัยหนุนจากดอลลาร์อ่อนค่าหลังเฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย ย้ำนโยบายการเงินดู 3 ปัจจัย ห่วงเสถียรภาพการเงิน
  • รมว. ท่องเที่ยวฯ เผยสถานการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวไทยมีแนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่อง ล่าสุดตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันที่ 25 ส.ค. 67 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยแล้วกว่า 23 ล้านคน มีรายได้กว่า 1.08 ล้าน ลบ. โดยนักท่องเที่ยวจีนยังครองแชมป์ที่มาเที่ยวไทยมากที่สุด 
  • เมื่อคืนนี้ราคาน้ำมันปรับลง หลัง EIA เผยสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ ลดลงเพียง 846,000 บาร์เรล ต่ำกว่าตลาดคาด และกังวลการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนจะส่งผลให้อุปสงค์น้ำมันอ่อนแอลงด้วย หลังจีนเปิดเผยข้อมูลที่บ่งชี้ถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจ
  • Nvidia รายงานกำไรสุทธิ 2Q67 ขยายตัวเกือบ 2 เท่าตัวสู่ 1.66 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่ตลาดคาด หนุนจากอุปสงค์ชิปสำหรับ Data Centre และ AI
  • รมช. คลังเผยว่ามีความมั่นใจว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะเดินหน้าต่อ และมีความเป็นไปได้สูงที่โครงการจะมีการแจกเงิน 1.22 แสนลบ. จากงบฯ เพิ่มเติมปี 2567 ก่อน ขณะที่ต้องติดตามรายละเอียดหลังการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา
  • กกพ. ออกหลักเกณฑ์รับซื้อไฟฟ้าสีเขียวเฟส 2 ระยะที่ 1 โดยกำหนดเป้าหมายรับซื้อไฟฟ้าพลังงานลม 600 เมกะวัตต์ และโซลาร์ฟาร์ม 1,580 เมกะวัตต์ รวมทั้งสิ้น 2,180 เมกะวัตต์ จากเป้าหมายการรับซื้อไฟฟ้าสีเขียวเฟส 2 ทั้งหมด 3,632 เมกะวัตต์