หุ้นไทยวันนี้ 8 ส.ค.67 คาดปรับลงตามตลาดหุ้นโลก แนวรับ ต้าน 1274-1305 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 8 ส.ค.67 คาดปรับลงตามตลาดหุ้นโลก แนวรับ ต้าน 1274-1305 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 8 ส.ค.67 บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมิน SET ปรับลงตามตลาดหุ้นโลก กังวลเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย อีกทั้งยังอยู่ระหว่างรอความชัดเจนของปัจจัยการเมืองในประเทศ แนวรับ ต้าน 1274-1305 จุด

หุ้นไทยวันนี้ 8 ส.ค.67 บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมิน SET คาด SET การฟื้นตัวถูกจำกัดบริเวณแนวต้าน 1300 และ 1305 จุด ตามลำดับ จาก Sentiment ลบ ของตลาดหุ้นสหรัฐที่กลับมาอ่อนตัว หลังฟื้นตัวก่อนหน้านี้ และสัญญาณทางเทคนิคในระยะสั้นของ SET ที่เข้าสู่ภาวะ overbought ด้านแนวรับอยู่ที่ 1280 และบริเวณจุดต่ำเดิม 1274 จุด หากต่ำกว่า จะกลับมาเป็นสัญญาณลบต่อ

หุ้นไทยวันนี้ 8 ส.ค.67 คาดปรับลงตามตลาดหุ้นโลก แนวรับ ต้าน 1274-1305 จุด

ช่วงสั้นมอง SET จะปรับลงตามตลาดหุ้นโลก เนื่องจากกังวลเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย อีกทั้งยังอยู่ระหว่างรอความชัดเจนของปัจจัยการเมืองในประเทศ และต้องติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลางและสงครามเทคโนโลยีที่มีท่าทีรุนแรงขึ้นซึ่งอาจส่งผลต่อบรรยากาศลงทุนในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกได้ อย่างไรก็ดีมอง SET ยังมีโอกาสปรับลงน้อยกว่าตลาดหุ้นโลก จากการเข้าสู่ฤดูกาลประกาศผลประกอบการ 2Q67 ของบจ. ไทยกลุ่ม Real Sector ซึ่งคาดจะฟื้นตัวดีขึ้น และเริ่มเห็น Fund Flow ไหลเข้าสู่ตลาด EM มากขึ้น ซึ่งคาดไทยมีแนวโน้มจะได้รับกระแสเงินนี้ กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy

กลยุทธ์การลงทุน

ตลาดหุ้นไทย จะปรับลงจากกังวลเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย แต่ยังมีโอกาสปรับลงน้อยกว่าตลาดหุ้นโลก จากงบ 2Q67 ของ บจ. ไทยกลุ่ม Real Sector ซึ่งคาดจะฟื้นตัวดีขึ้น และเริ่มเห็น Fund Flow ไหลเข้าสู่ตลาด EM มากขึ้น กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ใน 4 ธีม ดังนี้

1.หุ้นกลุ่ม Earnings Play ซึ่งจะมีการประกาศงบ 2Q67 ในสัปดาห์หน้า โดยคาดกำไรจะยังสามารถเติบโต YoY อีกทั้ง Valuation ยังไม่แพง เลือก ADVANC TU CPAXT BTG CBG BCP GPSC AU

2.หุ้นที่คาดได้อานิสงส์บวกจากปรับเงื่อนไขกองทุน Thai ESG ใหม่ โดยขยายวงเงินเป็น 3 แสนบาทและลดระยะเวลาถือครองเหลือ 5 ปี ซึ่งมีผลบังคับใช้แล้ว เลือก ADVANC AOT CPALL BDMS BBL KTB GULF   

3.หุ้นคาดได้อานิสงส์ Cover Short หลัง ตลท. เริ่มใช้มาตรการ Uptick และเป็นหุ้นพื้นฐานดีมี ESG Rating ระดับ A-AAA หรืออยู่ใน Global Sustainability Index เลือก DELTA TOP BEM AOT

4.ราคาน้ำมันดิบ Brent ฟื้นตัว จากความไม่สงบในตะวันออกกลางที่รุนแรงมากขึ้น และยังมีการโจมตีเรือบรรทุกสินค้าในทะเลแดง อีกทั้งโครงสร้างพื้นฐานน้ำมันในรัสเซียกลับมาเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยประเมินกรอบราคา 80-90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งมองยังสามารถมีหุ้นน้ำมันสำหรับป้องกันความเสี่ยง (Hedging) ได้ ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง จึงยังคงเลือกหุ้นน้ำมันขั้นต้นอย่าง PTTEP

หุ้น TOP PICKS วันนี้

TU กำไรปกติ 2Q67 ออกมาสูงกว่าคาด ขณะที่ 3Q67คาดกำไรจะปรับตัวดีขึ้น โดยจะเพิ่มขึ้น QoQ จากปัจจัยฤดูกาล และ YoY จากธุรกิจอาหารทะเลแปรรูปและธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่ดีขึ้น อีกทั้งมองได้ผลบวกเล็กน้อยจากการทำสัญญากู้เงินฉบับใหม่กับ ITC (จะมี upside 0.4-1.4% จากต้นทุนการเงินที่ลดลง) ทั้งนี้วันนี้แนะนำราคาซื้อไม่เกิน 14.50 บาท

PTTEP มองราคาหุ้นยังคงปรับขึ้นช้ากว่าราคาน้ำมัน และเป็นหุ้นที่เป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงจากกรณีกังวลความไม่สงบในตะวันออกกลาง ขณะที่ผลการดำเนินงานและงบดุลของบริษัทยังแข็งแกร่ง โดยปี 2567 คาดมีกำไรปกติ 8.27 หมื่นลบ. เติบโต 5%YoY อีกทั้งยังมีเงินปันผลจ่ายระหว่างกาลที่ 4.50 บาท/หุ้น (XD 13 ส.ค.) คิดเป็น Div. Yield ราว 3% ทั้งนี้วันนี้แนะนำราคาซื้อไม่เกิน 146.50 บาท

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

  • รองผู้ว่า BoJ ส่งสัญญาณไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อ เนื่องจากตลาดการเงินอยู่ในภาวะผันผวน ขณะที่เงินเยนที่แข็งตัวขึ้นในช่วงที่ผ่านมาจะช่วยลดภาวะเงินเฟ้อจากการนำเข้าได้
  • วานนี้ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ 9-0 สั่งยุบพรรคก้าวไกลและสั่งตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค 11 คนเป็นเวลา 10 ปี ติดตามคำวินิจฉัยกรณีคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีในวันที่ 14 ส.ค.
  • กกร. กังวลการขาดดุลการค้าระหว่างไทยกับจีน ไทยนำเข้าสินค้าจากจีนช่วง 6M24 เพิ่มขึ้น 7.1%YoY ทำให้ขาดดุลการค้าจากจีน 6.99 แสนลบ. เพิ่มขึ้น 15.7%YoY กระทบต่อภาคการผลิตกว่า 23 กลุ่มอุตสาหกรรม
  • กระทรวงพาณิชย์เผย CPI เดือนก.ค. ขยายตัว 0.83%YoY เป็นการเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่สี่ จากราคาเชื้อเพลิงและอาหารที่ปรับสูงขึ้น ส่งผลให้เงินเฟ้อเฉลี่ยช่วง 7M24 ขยายตัว 0.11%YoY
  • ธปท. ร่วมมือ 8 ธนาคารพาณิชย์เร่งออกผลิตภัณฑ์การเงิน หวังหนุนภาคธุรกิจปรับตัวสู่ ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ธปท.เผยภาคการเงินมีบทบาทสำคัญในการช่วยเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่ความยั่งยืน
  • EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบสำหรัฐฯ ในสัปดาห์ก่อนลดลง 3.7 ล้านบาร์เรล สูงกว่าที่ตลาดคาด ตลาดกังวลความตึงเครียดในตะวันออกกลางและลิเบียที่ลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบ ส่วนราคาก๊าซฯ ยุโรปปรับขึ้นทำจุดสูงสุดของปีนี้หลังหลังยูเครนโจมตีข้ามพรมแดนรัสเซียและยึดสถานีก๊าซฯ ซุดซาได้
  • สำนักศุลกากรจีน (GAC) เผยการส่งออกเดือนก.ค. ขยายตัว +7.0% ต่ำกว่าที่ตลาดคาด ส่วนการนำเข้าขยายตัว 7.2% สูงกว่าที่ตลาดคาดไว้ ตลาดคาดได้รับผลกระทบจากกมาตรการภาษีนำเข้าของสหรัฐฯ และ EU