หุ้น "ค้าปลีก-การแพทย์-โรงไฟฟ้า" เด่น ดักทางผลดีเฟดลดดอกเบี้ยกลางสัปดาห์

หุ้น "ค้าปลีก-การแพทย์-โรงไฟฟ้า" เด่น ดักทางผลดีเฟดลดดอกเบี้ยกลางสัปดาห์

"บล.อินโนเวสท์ เอกซ์" มองกระแสเงินจะไหลเข้าหุ้นกลุ่ม Defensive กลุ่มค้าปลีก กลุ่มการแพทย์ กลุ่มโรงไฟฟ้า จากความคาดหวังเฟดประกาศลดดอกเบี้ยกลางสัปดาห์ พร้อมเปิดโผหุ้นน่าสนใจ AP GPSC MTC AMATA CPALL CPAXT GULF LHHOTEL DIF KTB BBL BCP ADVANC HMPRO

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) อินโนเวสท์ เอกซ์ จํากัด เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้ (16-20 ก.ย.2567) "ดัชนีหุ้นไทย" ยังอยู่ในช่วงของการพักตัว และมี Upside จำกัด แต่อาจมีปัจจัยหนุนจากความคาดหวังการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะช่วยหนุนบรรยากาศลงทุนของตลาดสินทรัพย์เสี่ยงในระยะสั้นได้

ทั้งนี้ กำหนดประชุมดอกเบี้ยนโยบาย FOMC ของเฟด คือวันที่ 17-18 ก.ย.2567

อย่างไรก็ดี ต้องจับตาความแตกต่างด้านการดำเนินนโยบายของ BoJ ซึ่งอาจส่งผลต่อ Yen Carry Trade ที่อาจกระตุ้นแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกได้ ท่ามกลางกระแสเงินในตลาด EM ที่ไม่ชัดเจน ทั้งนี้ในส่วนของตลาดหุ้มไทยจะมีเม็ดเงินลงทุนไหลเข้าในกลุ่ม Defensive อย่าง กลุ่มค้าปลีก กลุ่มการแพทย์ กลุ่มโรงไฟฟ้ากลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ Selective Buy

อีกทั้งแนะนำกลยุทธ์การลงทุนใน 3 ธีม ดังนี้

1. นักลงทุนที่ต้องการหุ้นเก็งกําไรซึ่งเทคนิคมีสัญญาณกลับตัว และ Valuation ยังไม่แพง โดยซื้อขายที่ PER และ PBV ต่ำกว่า -1SD แนะนํา AP GPSC MTC AMATA

2. นักลงทุนที่ต้องการหุ้นเก็งกําไรซึ่งคาดได้อานิสงส์จากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง แนะนํา กลุ่มเช่าซื้อ (MTC) กลุ่มอสังหาฯ (AP) กลุ่มค้าปลีก (CPALL CPAXT) กลุ่มโรงไฟฟ้า (GULF) กลุ่ม REITs (LHHOTEL DIF)

3. หุ้นที่คาดได้อานิสงส์จากกองทุนวายุภักษ์รอบใหม่ โดยเลือกหุ้น SET100 ที่มีคุณสมบัติจ่ายเงินปันผลดี โดยให้ Dividend Yield ขั้นต่ำปีละ 3.5% มี ESG Ratings สูงตั้งแต่ระดับ A-AAA และ CG ระดับ 5 ดาว และมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง และผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตได้ในปี 2568 เลือก KTB BBL BCP ADVANC HMPRO

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์