CPAXT เปลี่ยนชื่อย่อหุ้นเป็น CPAXTT ก่อนควบรวมกับ "เอก-ชัย" และหยุดเทรด 9 วัน

CPAXT เปลี่ยนชื่อย่อหุ้นเป็น CPAXTT ก่อนควบรวมกับ "เอก-ชัย" และหยุดเทรด 9 วัน

"ซีพี แอ็กซ์ตร้า" เปลี่ยนชื่อย่อหุ้นเป็น CPAXTT มีผล 20 ก.ย. ก่อนประชุมผถห.ให้อนุมัติควบรวม "เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม" เข้ามา ณ วันที่ 23 ก.ย. พร้อมจดทะเบียนแทนที่บริษัทเดิมที่สิ้นสภาพบริษัทจดทะเบียนทันที และพักเทรดหุ้น 20 ก.ย. ถึง 2 ต.ค. เพื่อเตรียมการเกี่ยวเนื่อง

นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโครและ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจสายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) (CPAXT) แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 5/2567 ซึ่งอนุมัติการจัดประชุมผู้ถือหุ้นร่วมระหว่างผู้ถือหุ้นของบริษัทและผู้ถือหุ้นของ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (Ek-Chai) ในวันที่ 23 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น. เพื่อพิจารณาเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับการควบบริษัทระหว่างบริษัทและ Ek-Chai (ธุรกรรมการควบบริษัท

โดยภายหลังการประชุมผู้ถือหุ้นร่วมและการจดทะเบียนการควบบริษัทแล้วเสร็จ บริษัทและ Ek-Chai จะหมดสภาพจากการเป็นนิติบุคคล และเกิดเป็นบริษัทมหาชนจำกัดขึ้นใหม่ (บริษัทใหม่) ซึ่งบริษัทใหม่จะยื่นคำขอต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้รับหุ้นของบริษัทใหม่เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แทนที่หุ้นของบริษัทซึ่งจะถูกเพิกถอนออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ 

บริษัทใหม่จะใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์เดียวกันกับบริษัท (กล่าวคือ CPAXT) ในการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ดังกล่าว

ในการนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทจึงได้มีมติอนุมัติการเปลี่ยนแปลงชื่อย่อหลักทรัพย์ของบริษัทเพื่อให้บริษัทใหม่สามารถใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์เดียวกันกับบริษัทได้ จากชื่อย่อหลักทรัพย์เดิมคือ  CPAXT เป็นชื่อใหม่ว่า CPAXTT โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2567 เป็นต้นไป 

นอกจากนี้ บริษัทจะขอหยุดพักการซื้อขายหุ้นของบริษัทเป็นเวลา 9 วัน ทำการตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2567 ถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2567 เพื่อเตรียมการเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทและ Ek-Chai รวมถึงการดำเนินการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนำหุ้นของบริษัทใหม่เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ