หุ้นไทยวันนี้ 25 ก.ย.67 กรอบ 1,450 - 1,480 จุด หลังตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งขานรับจีนกระตุ้นเศรษฐกิจ

หุ้นไทยวันนี้ 25 ก.ย.67 กรอบ 1,450 - 1,480 จุด หลังตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งขานรับจีนกระตุ้นเศรษฐกิจ

หุ้นไทยวันนี้ 25 ก.ย.67 ตลาดหันสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้น โดย Dow Jones และ S&P500 ขึ้นท่า All Time High ในขณะที่ Nasdaq ทำระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน แม้ตัวเลขเศรษฐกิจภายในจะอ่อนแอ แต่ได้แรงหนุนจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางจีน หรือ PBOC คาดกรอบ SET วันนี้ 1,450 - 1,480 จุด แนะนำ SIRI TKN

หุ้นไทยวันนี้ 25 ก.ย.67 บล.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้น Dow Jones +0.20%, S&P500 +0.25% ขึ้นทำ All Time High ดัชนี Nasdag Composite +0.56% แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน และ Russell 2000 +0.17% โดยตลาดได้รับแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางจีน (PBOC) ที่มีการลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 7 วันและลดอัตราส่วนเงินสำรองขั้นต่ำของธนาคารพาณิชย์ (RRR) เพื่อเสริมสภาพคล่อง ถึงแม้ว่าเมื่อคืนนี้ในสหรัฐฯ จะมีแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอจากความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ทำระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน ทั้งนี้หุ้นที่เกี่ยวข้องกับจีนได้แก่ ทองแดง เหล็ก และเครื่องจักรหนัก ปรับตัวขึ้น Outperform

นอกจากนี้ตลาดยังได้แรงหนุนจาก Nvidia ที่ปรับตัวขึ้นราว 4% หลังมีรายงานว่า Jensen Huang (CEO) ได้เสร็จสิ้นการขายหุ้นตามแผนแล้ว

ทั้งนี้ SET Index ปรับตัวขึ้น 14 จุด ปิดที่ 1,462.10 จุด ทำระดับสูงสุดในปีนี้ โดยเป็นการปรับตัวขึ้นตามตลาดในภูมิภาคที่ตอบรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่ของธนาคารกลางจีน (PBOC) โดยกลุ่มที่ปรับตัวขึ้น Outperform เป็นกลุ่มที่พึ่งพาความต้องการซื้อจากจีนอย่าง  Petrochemical, Packaging และกลุ่มเดินเรือ 

นอกจากนี้ยังมีกลุ่ม Electronic ที่ปรับตัวขึ้นหนุนตลาดด้วยอีกแรง มองกรอบของ SET ที่ 1,450 - 1,480 จุด แนะนำ SIRI, TKN

SIRI ราคาพื้นฐาน 2.06 บาท แนวโน้มผลประกอบการที่โดดเด่นในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 ที่มุ่งเน้นการเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งคอนโดมิเนียมและบ้านเดี่ยวในกลุ่มลักชัวรี ซึ่งตอบโจทย์ลูกค้าระดับกลางถึงสูง การฟื้นตัวของยอดขายและโอนกรรมสิทธิ์จะได้รับแรงหนนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและอัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มปรับตัวลง 

นอกจากนี้ การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและกลยุทธ์การขยายตลาดของ SIRI ทำให้บริษัทสามารถแข่งขันในตลาดอสังหาฯ ได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งนี้กระทรวงการคลังเตรียมประกาศมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์เร็ว ๆ นี้ 

TKN ราคาพื้นฐาน 13.60 บาท แม้จะเผชิญกับความท้าทายจากราคาสาหร่ายทะเลที่เพิ่มสูงขึ้น โดยบริษัทคาดว่าจะเห็นผลกระทบเต็มที่จากต้นทุนสาหร่ายทะเลใน 3/67 ซึ่งจะทำให้อัตรากำไรขั้นต้นต้น (GPM) ลดลง แต่การเพิ่มประสิทธิภาพด้านต้นทุนและการปรับราคาขายที่สูงขึ้นจะช่วยรักษาผลกำไรได้ คาดว่าราคาสาหร่ายทะเลจะลดลงในปี 2568 โดยได้รับผลดีจากการผลิตที่ดีขึ้นและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเพาะเลี้ยง TKN กำลังขยายตลาดในสหรัฐอเมริกาและอินโดนีเซียอย่างรวดเร็ว เพื่อทดแทนยอดขายในจีนที่ชะลอตัว โดยได้ร่วมมือกับ Walmart และ Kroger ทำให้สามารถเข้าถึงตลาดขนมขบเคี้ยวในสหรัฐฯ ประมาณ 38-48% ซึ่งตลาดนี้เติบโตปีละ 11% 

นอกจากนี้ในอินโดนีเซีย TKN ได้เปลี่ยนผู้จัดจำหน่ายใหม่ซึ่งขยายเครือข่ายได้กว้างขวางขึ้น คาดว่าผลกำไรจะเพิ่มขึ้นเมื่อราคาสาหร่ายทะเลกลับสู่ภาวะปกติและการควบคุมต้นทุนยังคงแข็งแกร่ง