CPAXT กลับมาซื้อขาย 3 ต.ค. ลุ้น !ราคาหุ้นวันแรกไม่มีซิลลิ่ง -ฟลอร์

CPAXT  กลับมาซื้อขาย 3 ต.ค.  ลุ้น !ราคาหุ้นวันแรกไม่มีซิลลิ่ง -ฟลอร์

ตลท.รับหุ้นเพิ่มทุนบริษัทใหม่ CPAXT เข้าซื้อขายในตลาดหุ้น 3 ต.ค. นี้ พร้อมไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ช่วงวันแรกที่ทำการซื้อขาย และเพิกถอนหุ้น CPAXTT ออกจากตลาดหุ้น

          ตามที่ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXTT  และบริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (Ek-Chai) ได้ดำเนินการควบบริษัทและนายทะเบียนบริษัทมหาชนจำกัดรับจดทะเบียนควบบริษัทแล้ว ส่งผลให้บริษัทดังกล่าวสิ้นสภาพจากการเป็นนิติบุคคลตามกฎหมายและบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) (CPAXT) จะรับโอนทรัพย์สิน หนี้สินสิทธิหน้าที่และความรับผิดชอบทั้งหมดของบริษัทข้างต้นอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 171 (4) และ 171 (1) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์พ.ศ. 2535     

      คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งเพิกถอนหลักทรัพย์ของ CPAXTT จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และรับหลักทรัพย์ของ CPAXT เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่วันที่นายทะเบียนรับจดทะเบียนการควบบริษัท กล่าวคือตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 (มีผลในระบบการซื้อขายตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2567) และเริ่มซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2567       

      

        อนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหุ้นสามัญ CPAXT ในวันที่ 3 ตุลาคม 2567 ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการซื้อขาย (อย่างไรก็ดี หากในวันที่ 3 ตุลาคม 2567 ไม่มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ CPAXT ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังคงไม่มีการกำหนด Ceiling & Floor ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหุ้นสามัญของ CPAXT) และเมื่อได้มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ CPAXT แล้วในวันทำการถัดไป Ceiling & Floor ของหุ้นสามัญ CPAXT จะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ