ศธ. ทำประกันชีวิตให้ ครู-บุคลากร ฟรี คุ้มครองสูง 1 แสนบาท ลงทะเบียนถึง 27 ก.ค.

ศธ. ทำประกันชีวิตให้ ครู-บุคลากร ฟรี คุ้มครองสูง 1 แสนบาท ลงทะเบียนถึง 27 ก.ค.

กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดให้ครูและบุคลากรการศึกษา ลงทะเบียนรับสิทธิประกันชีวิต และประกันอุบัติเหตุได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 ก.ค. 2567 มีผลคุ้มครองตั้งแต่ วันที่ 28 ก.ค. ระยะเวลาคุ้มครอง 90 วัน หากเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสาธารณะ จะได้เงินเอาประกันภัยจะอยู่ที่ 1 แสนบาท

กระทรวงศึกษาธิการ เปิดให้ "ครูและบุคลากรการศึกษา" ทั่วประเทศ ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิประกันชีวิต และประกันอุบัติเหตุได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 ก.ค.2567 มีผลคุ้มครองตั้งแต่ วันที่ 28 ก.ค.นี้ ระยะเวลาคุ้มครอง 90 วัน โดยผลประโยชน์การเสียชีวิต จากอุบัติเหตุสาธารณะ จะได้เงินเอาประกันภัยจะอยู่ที่ 1 แสนบาท

 

ศธ. ทำประกันชีวิตให้ ครู-บุคลากร ฟรี คุ้มครองสูง 1 แสนบาท ลงทะเบียนถึง 27 ก.ค.

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ระบุว่า กระทรวงศึกษาธิการได้ร่วมมือกับภาคเอกชน จัดทำประกันอุบัติเหตุให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งภาครัฐและเอกชน

โดยเงื่อนไขสำหรับการคุ้มครองประกันชีวิตครู-บุคลากรฟรี

  • หากเสียชีวิตในทุกกรณีจะได้รับเงิน 1,000 บาท
  • ผลประโยชน์การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จากอุบัติเหตุ หรือถูกฆาตกรรม ลอบทำร้ายร่างกาย หรือ อุบัติเหตุขณะขับขี่รถหรือโดยสารรถจักรยานยนต์ เงินเอาประกันภัยจะอยู่ที่ 50,000 บาท 
  • ผลประโยชน์การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จากอุบัติเหตุสาธารณะ เงินเอาประกันภัยจะอยู่ที่ 100,000 บาท

ลงทะเบียนประกันชีวิตครู-บุคลากรฟรี

  • เปิดให้ลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. - 27 ก.ค.2567 มีผลคุ้มครองตั้งแต่ วันที่ 28 ก.ค.นี้ ระยะเวลาคุ้มครอง 90 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
  • ในกรณีที่ต้องจ่ายเงินประกัน ทายาทโดยธรรมจะเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์ ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. จะเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการ 

สามารถมาลงทะเบียนได้ที่ สกสค. กระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่ 09.00 น. วันนี้ 27 มิ.ย.2567 ส่วนผู้ที่อยู่ต่างจังหวัด สามารถลงทะเบียนได้ที่ สกสค. ประจำจังหวัดนั้นๆ