DPU มอบเงินบริจาค พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

DPU มอบเงินบริจาค พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

DPU มอบเงินบริจาคกว่า2แสนบาท พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค ผ่านสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม  หวังบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องในพื้นที่ภาคเหนือ

ณ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2567 ที่ผ่านมา นางพิไลพรรณ นวานุช รองอธิการบดีสายงานทรัพยากรบุคคล พร้อมด้วยคณะตัวแทนจาก มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์   (DPU) ได้มอบเงินบริจาค จำนวน 200,002 บาท เครื่องอุปโภคบริโภค  ข้าวสารจำนวน 9 ตัน อาหารแห้ง น้ำดื่ม เทียนไข และสิ่งของที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน  ผ่านสภากาชาดไทย โดยมี คุณหญิงชฎา  วัฒนศิริธรรม  เหรัญญิกสภากาชาดไทย พร้อมด้วยนายขรรค์  ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย และนางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย  รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นในจังหวัดต่างๆ  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ใช้ชีวิต ดูแลสุขภาพกาย- ใจอย่างไร? ทั้งก่อนและหลังน้ำท่วม

Checklist!! ‘สุขภาพใจ’หลังพบผู้ประสบภัยน้ำท่วมเครียด- ซึมเศร้า-ฆ่าตัวตาย

มธบ.เปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นางพิไลวรรณ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยได้มอบหมายให้สายงานทรัพยากรบุคคล และ ผศ.ดร.ทัณฑกานต์ ดวงรัตน์ รองอธิการบดี สายงานกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดรับบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภค และเงินบริจาคเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย  โดยจะส่งต่อไปยังสภากาชาดไทย ตัวแทนในการนำสิ่งของ และเงินบริจาคให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน  

“ทางมหาวิทยาลัยพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงรายที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก  ซึ่งก่อนหน้านี้ฝ่าย Corporate Communications มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้นำสิ่งของเครื่องใช้ข้าวสารอาหารแห้ง ส่งมอบให้กับผู้ประสบภัยภาคเหนือไปบางส่วน แต่ตอนนี้ผลกระทบเกิดขึ้นในวงกว้าง บางคนยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ หรือได้รับความช่วยเหลือจากดินโคลน ต้องทำความสะอาด และใช้เวลานานกว่าจะฟื้นตัว ดังนั้น การเปิดรับบริจาคครั้งนี้ เพื่อจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน” นางพิไลพรรณ กล่าว 

DPU มอบเงินบริจาค พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้เปิดจุดรับบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภคและเงินช่วยเหลือ บริเวณอาคาร 7 ตั้งแต่วันที่ 10-16 ก.ย.2567 ที่ผ่านมาโดยได้รวบรวมสิ่งของบริจาคที่ได้จากนักศึกษา บุคลากรในมหาวิทยาลัย และ จากเครือข่ายภาคประชาชน 

DPU มอบเงินบริจาค พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม