เปิดคำชี้แจงของ "ผอ.รพ.สต.นนทบุรี"รายหนึ่ง ถูกร้องอ้างความสัมพันธ์ชู้สาว

เปิดคำชี้แจงของ "ผอ.รพ.สต.นนทบุรี"รายหนึ่ง ถูกร้องอ้างความสัมพันธ์ชู้สาว

ผู้ช่วยรมว.สธ.เผย "ผอ.รพ.สต.นนทบุรี"รายหนึ่ง ชี้แจงปมถูกร้องเรียนความสัมพันธ์ชู้สาวกับภรรยาคนอื่น ระบุคบแบบไม่ผูกพันธ์ ยืนยันว่าไม่ทราบ ไม่รู้ว่ายังอยู่กับสามี

 จากกรณีที่กัน จอมพลังพานายเอ นามสมมติ ผู้เสียหาย เข้าร้องทุกข์ต่อกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวอ้างภรรยาตนเองไปคบหามีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้งกับผอ.รพ.สต.นนทบุรีรายหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี  จึงขอให้สธ.ตรวจสอบข้อเท็จจริง และจริยธรรม ซึ่งสธ.รับเรื่องและตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เนื่องจากเป็นข้าราชการ หากกระทำผิดถือว่าเข้าข่ายผิดวินัยราชการ

ล่าสุด มีคำสั่ง จาก นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการังหวัดนนทบุรี ลงนามวันที่ 21 มิ.ย.  2567 คำสั่งจังหวัดนนทบุรี ให้ข้าราชการปฏิบัติราชการ โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีคำสั่งให้ข้าราชการรายดังกล่าว ตำแหน่ง ผอ.รพ.สต.(เจ้าพนักงานกระทรวงสาธารณสุขอาวุโส) รพ.สต.แห่งหนึ่งในจ.นนทบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ สสจ.นนทบุรี เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ขณะที่ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2567  นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข  ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าว่า เมื่อวันที่20 มิ.ย.2567 ผู้บริหารสธ. ได้มอบหมายให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(นพ.สสจ.) มีคำสั่งให้ผอ.รพ.สต.มาช่วยราชการในสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด(สสจ.) นนทบุรี ตนได้เชิญ ผอ.รพ.สต.รายดังกล่าวมาหารือเบื้องต้นในวันที่21 มิ.ย.2567

นายกองตรี ธนกฤต กล่าวด้วยว่า ผอ.ได้บอกว่า ความสัมพันธ์เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย. 2566 ณ สถานที่หนึ่งเกี่ยวข้องกับการสัมมนา มีการถ่ายภาพแลกไลน์ ส่งภาพกันปกติ ทักทายกันเหมือนคนทั่วไป ไม่ได้มีความสัมพันธ์ใดๆ หลังจากนั้นก็คุยทักแชท ไปทำบุญ บอกบุญกันส่วนใหญ่

แต่ความสัมพันธ์เกิดขึ้นช่วงเดือนพ.ค. 2567 เมื่อสอบถามพบว่ามีความสัมพันธ์กันเพียง 4 ครั้ง ครั้งแรกความสัมพันธ์ทั่วไป จากนั้นก็มีแบบผู้ชายผู้หญิง เรื่องซาดิสม์นั้นไม่ใช่ ส่วนอุปกรณ์ต่างๆ เป็นเพียงพร็อบทั่วไป มีการใช้แบบนี้ 2 ครั้ง

ทั้งนี้ ผอ.รพ.สต.รายนี้เคยไปส่งที่คลินิก 1 ครั้ง และส่งที่บ้านครั้งที่ 2 แต่ไม่ได้เข้าไปในบ้าน ผอ.รพ.สต.เคยถามว่า เข้าบ้านได้หรือไม่ แต่ผู้หญิงปฏิเสธ โดยรวมเขาบอกว่า เป็นการคบแบบไม่ผูกพันธ์ เป็นการชอบแบบส่วนตัว ยืนยันว่าไม่ทราบ ไม่รู้ว่ายังอยู่กับสามี 

ส่วนประเด็นที่ว่าทราบหรือไม่มีครอบครัว ตอบว่าผู้หญิงยืนยันมีครอบครัว มีลูก แต่ปัจจุบันเลิกกับสามีไปแล้ว ซึ่งผู้หญิงยืนยันเช่นนั้น แต่ทางตนได้ให้ผู้หญิงมายืนยันด้วย ซึ่งทางผอ.รพ.สต.บอกว่า จะประสานให้ฝ่ายหญิงมายืนยันเรื่องนี้

ผอ.รพ.สต.นนทบุรีรายนี้ยืนยันไม่มีครอบครัว เขาเป็นชายอายุ 40 ปี รูปร่างดี ไม่สูงมากนัก เป็นคนเล่นเวต ส่วนที่มีข่าวว่าใช้อุปกรณ์ใดๆ เขายืนยันว่า เป็นความประสงค์ของอีกฝ่าย ไม่ใช่เขา เบื้องต้นในมือถือที่เห็นไม่มีปรากฎภาพลักษณะลามกอนาจารแต่อย่างใด เรื่องนี้เป็นของรสนิยม ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัว” นายกองตรี ธนกฤตกล่าว

ส่วนเรื่องการตรวจสอบจริยธรรม วินัยราชการได้มีการพูดคุยและเห็นหลักฐานเบื้องต้นแล้ว ยืนยันไม่รู้ว่า ผู้หญิงยังไม่เลิกกับสามี เพราะผู้หญิงบอกว่าเลิกแล้ว ส่วนผอ.รพ.สต.ยืนยันไม่มีครอบครัว

ทั้งนี้ ผอ.รพ.สต. ได้มีเอกสารชี้แจงมาแล้ว ตนจะส่งต่อยังปลัดกระทรวงสาธารณสุขต่อไป สำหรับข้อมูลตรงนี้ที่ทราบ ตนไม่ได้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการสอบสวนฯ ซึ่งก็จะมีการสอบสวนต่อไป เบื้องต้นตั้งเวลา 2 สัปดาห์ แต่หากได้ข้อมูลเร็วก็จะตรวจสอบพิจารณาได้เร็วก็จบเร็ว