ผลิตภัณฑ์สุขภาพ "ดิไอคอน กรุ๊ป the icon group" ไม่มีปัญหา

ผลิตภัณฑ์สุขภาพ "ดิไอคอน กรุ๊ป the icon group" ไม่มีปัญหา

อย.ตรวจสอบผลิตภัณฑ์สุขภาพของ "ดิไอคอน กรุ๊ป the icon group" ไม่พบความผิดเรื่องสินค้า-โฆษณา ดำเนินการถูกต้อง 

จากกรณีที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แต่งตั้ง พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ ตำรวจสอบสวนกลาง และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อสางสารพัดคดีความเสียหายจากการเชิญชวนประชาชนร่วมลงทุน และพล.ต.ท.อัคราเดช ได้สั่งการ ให้ บก.ปคบ.ตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์เพื่อรับแจ้งความจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และตกเป็นผู้เสียหาย กรณีของ ดิไอคอน กรุ๊ป (the icon group)

และกรุงเทพธุรกิจได้มีการตรวจสอบการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สุขภาพกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) พบว่าขึ้นทะเบียนถูกต้อง แต่มี 1 รายการที่อย.เคยพบความผิดเรื่องการโฆษณาเกินจริงนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) กล่าวว่า ปัจจุบันสินค้าจากทางบริษัทได้รับการตรวจสอบเพื่อขึ้นทะเบียนถูกต้อง ฉะนั้น ไม่ได้เป็นปัญหาในเรื่องตัวสินค้า แต่เป็นเรื่องของการดำเนินธุรกิจที่มีแม่ข่าย ซื้อสินค้าจำนวนมาก ๆ แต่ตัวสินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพ ไม่มีปัญหาอะไร

“กรณีผลิตภัณฑ์ 1 ตัวที่อย.เคยประกาศแจ้งเตือน เป็นของเก่าที่มีการแจ้งเตือนไว้ตั้งแต่เมื่อปี 2566 ซึ่งขณะนั้น มีการโฆษณาสรรพคุณสินค้าเกินจริง อย.จึงออกประกาศเตือนผู้บริโภคตามกระบวนการปกติ และแจ้งให้กับเจ้าของผลิตภัณฑ์รับทราบ และถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว โดยหลังจากนั้น เจ้าของผลิตภัณฑ์ก็มีการเอาโฆษณาดังกล่าวออก”นพ.สุรโชคกล่าว