ตรวจสอบ 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' โวยระบบยังไม่พร้อม

ชาวบ้านไม่สามารถตรวจสอบ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" กับธนาคารได้ หลังระบบยังไม่พร้อม

กรณีเปิดให้ตรวจสอบสถานะ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" กับธนาคารได้วันนี้เป็นวันนี้ วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นวันแรก เกิดปัญหาบางพี้้นที่ ชาวอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ที่ไปยืนยันตัวตน ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) อำเภอพบพระ สาขาใหม่ ต้องกลับไปบ้านก่อน หลังจากที่ทางธนาคารฯหรือ ธกส. ยังไม่พร้อม 

และปิดประกาศไว้ที่ประตูทางเข้าธนาคาร โดยแจ้งว่า ยังไม่พร้อมให้บริการ เมื่อระบบพร้อมแล้ว ทาง ธกส. สาขาพบพระ จะทำการประชาสัมพันธ์แจ้งให้ทางผู้ใหญ่บ้านทราบ 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


 

ขณะที่ชาวบ้าน นางสะอิ้ง ชาวหมู่ 6 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ กล่าวว่า ทราบข่าวจากทีวี เมื่อเวลา 05.00 น. และทราบทางผู้ใหญ่บ้านประกาศตอน 07.00 น. จึงไปที่ ธกส. แต่พบป้ายประกาศดังกล่าว

ตรวจสอบ \'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ\' โวยระบบยังไม่พร้อม

ด้านนายทวีชัย จำปี ผู้จัดการ ธกส. สาขา อ.พบพระ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนไปตรวจสอบสิทธิของตนเองที่ผู้นำชุมชนก่อน และหากทราบว่า เป็นผู้มีสิทธิ์แล้ว จะทำให้การดำเนินการลื่นไหลไปด้วยดี ไม่ต้องไปแออัดที่ธนาคาร

ตรวจสอบ \'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ\' โวยระบบยังไม่พร้อม

และขณะนี้ระบบที่ ธกส. พบพระ ยังไม่พร้อม เนื่องจากเกิดการฉุกละหุก และหากธนาคารมีความพร้อมแล้ง จะแจ้งทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้ทราบในเร็วๆนี้ ขณะที่มีผู้มีสิทธิ์ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ อ.พบพระ มีจำนวน กว่า 3,000 คน การดำเนินการที่ธนาคารจะทำได้วันละ 300 คน

ตรวจสอบ \'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ\' โวยระบบยังไม่พร้อม