ล้างสารพิษในตับ เสริมภูมิคุ้มกัน ดูแลสุขภาพตับ

ล้างสารพิษในตับ เสริมภูมิคุ้มกัน ดูแลสุขภาพตับ

"โรคตับ" ภัยเงียบที่คร่าชีวิตคนไทยเป็นอันดับต้นๆ ข้อมูลจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า คนไทยเสียชีวิตจากโรคตับมากกว่า 30,000 คนต่อปี สาเหตุหลักมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ไม่เหมาะสม เช่น การดื่มแอลกอฮอล์ การรับประทานอาหารไขมันสูง การนอนดึก และความเครียดสะสม

"ตับ" นับเป็นอวัยวะสำคัญ และถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาอวัยวะภายใน ตับของคนเราจะอยู่ใต้ชายโครงขวา มีหน้าที่หลักๆ คือ การสร้างน้ำดีเพื่อการช่วยย่อยอาหารประเภทไขมัน และทำลายสารพิษที่เข้าสู่ร่างกาย พร้อมกับช่วยกรองของเสียให้เป็นของดีเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เมื่อใดก็ตามที่ตับเกิดโรคหรือมีปัญหา เช่น มีไขมันพอกตับ ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ ตับแข็ง ร่างกายส่วนอื่นๆ ก็จะแย่ไปด้วยทั้งระบบ

โรคที่เกิดขึ้นกับตับที่พบบ่อยจนเราคุ้นหู ก็คือ โรคตับอักเสบ” ซึ่งสาเหตุหลักๆ จะเกิดจากการติดเชื้อไวรัส และโรคตับแข็ง เกิดจากการมี 'ไขมันพอกตับ' จนทำให้เกิดเนื้อเยื่อแข็งมาสะสมแทนที่เซลล์ตับที่เสียไป หรือเกิดจากภาวะพิษสุราเรื้อรัง เชื้อไวรัส และการได้รับสารพิษต่างๆ สะสมในร่างกาย ผู้ป่วยโรคตับมักจะไม่มีอาการที่ชัดเจนจึงไม่ค่อยรู้ตัวว่ากำลังอยู่ในภาวะเสี่ยงหรือเกิดโรคแล้ว คนไข้ที่ไม่ได้รับการตรวจสุขภาพตับเป็นประจำจึงมักเข้ามาพบแพทย์เมื่อมีอาการลุกลามหรือเป็นหนักมากแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ผู้ป่วยมะเร็งตับ วอนภาครัฐขยายสิทธิประโยชน์ด้านยา เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เรื่องใหญ่ : ยารักษาโรคตับคั่งไขมัน (NASH)

"โรคตับ" ภัยเงียบที่มาเยือนไม่รู้ตัว

นพ.กุลเทพ รัตนโกวิท แพทย์ผู้ชำนาญการโรคระบบทางเดินอาหารและตับ ระบบประสาท และการเคลื่อนไหวทางเดินอาหาร หัวหน้าศูนย์ทางเดินอาหารและตับ โรงพยาบาลวิมุต กล่าวว่า โรคทางเดินอาหารส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรม ปัจจุบันผู้คนมีความเร่งรีบมากขึ้น บางคนเข้าห้องน้ำไม่ทัน รับประทานข้าวเช้าไม่ทัน รับประทานข้าวไม่ตรงเวลา รับประทานอาหารก่อนนอน

จากพฤติกรรมข้างต้น ก็ส่งผลให้เกิดโรค 2-3 โรค เช่น ท้องผูก กระเพาะอาหาร กรดไหลย้อน ดังนั้น พฤติกรรมในแต่ละวันมีผลมากที่ทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร รวมไปถึง ความเครียด กังวล การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อม ทั้งหมดมีความสัมพันธ์กันทั้งพฤติกรรม จิตใจ และตัวโรค

ล้างสารพิษในตับ เสริมภูมิคุ้มกัน ดูแลสุขภาพตับ

“โรคทางเดินอาหาร และตับถือเป็นอีกหนึ่งภัยเงียบที่อาจมาเยือนทุกคนได้อย่างไม่รู้ตัว อาการเจ็บป่วย อย่างเช่น แสบยอดอก กลืนลำบาก ปวดท้อง ท้องอืด อาหารไม่ย่อย หรือการขับถ่ายที่ไม่ปกติ หากไม่สังเกต และเข้าปรึกษาแพทย์ไม่ทัน อาการอาจเรื้อรัง ก่อให้เกิดผลแทรกซ้อน หรือ มีความรุนแรงขึ้นจนอันตรายถึงชีวิตได้ หรือทำให้ผู้ป่วยพบโรคในวันที่สาย โรคบางชนิดมีอาการแทรกซ้อนอยู่มากมาย จึงจำเป็นต้องได้รับการรักษาที่ละเอียดแม่นยำเพื่อความปลอดภัย”

ตัวช่วยล้างสารพิษ ดูแลระบบทางเดินอาหารและตับ

“ลิฟพลัส เฮลท์ โซลูชั่น” จับมือกับ นิตยสารชีวจิต จัดงาน Happy life ชีวจิต 2024 งานมหกรรมสุขภาพจัดโดยนิตยสารชีวจิต ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยา พร้อมกับมีเสวนาในหัวข้อ "ภัยร้ายจากโรคตับ กระทบร่างกายและชีวิตประจำวันอย่างไร?" เพื่อเผยแพร่ความรู้ และสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโรคตับ ซึ่งเป็นภัยเงียบที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตคนไทยอย่างมาก รวมถึงแนะนำผลิตภัณฑ์ "ลิฟพลัส" ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับผู้ที่มีปัญหาระบบทางเดินอาหารและตับ

น.ส.ตรีจุฑา สรวงท่าไม้ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลิฟพลัส เฮลท์ โซลูชั่น จำกัด กล่าวในงาน Happy life ชีวจิต 2024 ว่า โรคตับ ในระยะแรกมักไม่มีอาการแสดงที่ชัดเจน ทำให้ยากต่อการวินิจฉัย  ส่งผลต่อระบบต่างๆ ของร่างกาย ทำให้เกิดอาการต่างๆ เช่น อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร น้ำหนักลด ท้องอืด ท้องเฟ้อ คลื่นไส้ อาเจียน ท้องผูก ท้องเสีย ผิวเหลือง ตาเหลือง ปัสสาวะสีชาเข้ม ขาบวม น้ำท่วมท้อง ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ เสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งตับ

ล้างสารพิษในตับ เสริมภูมิคุ้มกัน ดูแลสุขภาพตับ

น.ส.ตรีจุฑา สรวงท่าไม้ กล่าวว่า โรคตับ ส่งผลต่อสุขภาพ และชีวิตประจำวันของผู้คนอย่างมาก กับโรคตับ วิธีการป้องกัน และวิธีดูแลรักษา รวมไปถึงแนะนำผลิตภัณฑ์ ลิฟพลัส ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีสารสกัดจากธรรมชาติกว่า 12 ชนิด คิดค้น และวิจัยโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากยุโรป มีส่วนช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบทางเดินอาหารและตับ ดีท็อกซ์สารพิษในตับ มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงภาวะตับอักเสบ มีส่วนช่วยควบคุมไขมันคอเลสเตอรอลในเลือด

มีส่วนช่วยปรับสมดุลระดับน้ำตาลในเลือด ส่งเสริมการสร้างสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของระบบภายใน เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาระบบทางเดินอาหารและตับ รวมถึงผู้ที่มีโรคประจำตัว (NCDs) เช่น เบาหวาน ความดัน ไขมันในเลือดสูง

 "ลิฟพลัส" ประกอบด้วยสารสกัดจากพืชและสมุนไพรธรรมชาติกว่า 12 ชนิด นำเข้าจากทั่วโลก ได้แก่ อาร์ติโช๊ค แดนดิไลออน เห็ดหลินจือ เห็ดชิตาเกะ ขมิ้น โสมเกาหลี โสมไซบีเรีย ชิแซนดร้า แอสทรากาลัส เป็นต้น ผ่านการรับรองคุณภาพจากหลายสถาบันชั้นนำ 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์