5คลินิกที่มีผู้ใช้บริการสูงสุด “SIRIRAJ H SOLUTIONS “

5คลินิกที่มีผู้ใช้บริการสูงสุด “SIRIRAJ H  SOLUTIONS “

เป็นระยะเวลากว่า 1 ปี ที่ผ่านมา “SIRIRAJ H  SOLUTIONS”  ศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและบูรณาการสมดุลชีวิต ได้เปิดให้บริการ ณ  ไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 เพื่อทำหน้าที่เป็น “Health Coach” ให้การดูแลสุขภาพประชาชนมากกว่า 27,000 ราย

KEY

POINTS

  • เดินทางสู่ปีที่ 2 SIRIRAJ H  SOLUTIONS กำหนดวิสัยทัศน์ “Healthy for all” มุ่งเน้นการดูแลสุขภาพตามหลัก 3H ได้แก่ Healthy , Happy และHolistic
  • ตั้งเป้าเพิ่มผู้รับบริการทั่วไปให้มากขึ้นกว่า 10% และเป็นผู้รับบริการรายใหม่ให้มากกว่า 15% ภายใต้แผนรองรับผู้ใช้บริการ ประมาณ 1,000 คน ต่อวัน
  • เปิดคลินิกใหม่ Foot and Footwear Solution Clinic เดือนส.ค. ซึ่งจะมุ่งเน้นบริการดูแลสุขภาพเท้าของประชาชนด้วยเทคโนโลยีทันสมัย

เป็นระยะเวลากว่า 1 ปี ที่ผ่านมา “SIRIRAJ H  SOLUTIONS”  ศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและบูรณาการสมดุลชีวิต ได้เปิดให้บริการ ณ  ไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 เพื่อทำหน้าที่เป็น “Health Coach” ให้การดูแลสุขภาพประชาชนมากกว่า 27,000 ราย

 พร้อมเดินทางเข้าสู่ปีที่ 2 ประกาศมุ่งสู่การเป็นศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและบูรณาการสมดุลชีวิตแบบครบวงจร นอกพื้นที่โรงพยาบาลในย่านฝั่งธนบุรี ตั้งเป้ารองรับผู้ใช้บริการ 1,000 คน ต่อวัน  และเปิดตัวคลินิกใหม่ “ Foot and Footwear Solutions Clinic” เพื่อขยายการบริการครอบคลุมความต้องการของคนรุ่นใหม่ สังคมยุคใหม่ รองรับการเดินทางเข้าสู่ตลาด Medical Tourism สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

5คลินิกที่มีผู้ใช้บริการสูงสุด “SIRIRAJ H  SOLUTIONS “

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เปิดแผนพัฒนา‘ศิริราช’ รพ.รัฐใหญ่ที่สุดในประเทศ

ศูนย์ฯ เวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช ข้อต่อสำคัญ ฟื้นฟูหลังการรักษา

ดูแลสุขภาพครบวงจร ตามหลัก 3H

ศ.ดร.นพ.ยงยุทธ ศิริวัฒนอักษร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราชพยาบาล กล่าวถึงแผนก้าวสู่ที่ปี 2 พร้อมฉลองครบรอบ 1 ปี  SIRIRAJ H  SOLUTIONS   ว่าตลอด 1 ปีที่ผ่านมา SIRIRAJ H  SOLUTIONS ได้ดูแลสุขภาพแบบครบวงจรนอกสถานที่โรงพยาบาล ซึ่งมีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทย 90% และเป็นชาวต่างชาติ 10% โดยในวันจันทร์-ศุกร์ เฉลี่ย 200-250 ราย/วัน  และวันเสาร์-อาทิตย์ เฉลี่ย 300-350 ราย/วัน ทั้งนี้ ในกลุ่มของผู้ใช้บริการนั้น มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ย 5-10 %ต่อเดือน

“สำหรับปีที่ 2 นี้ ทาง SIRIRAJ H  SOLUTIONS ได้กำหนดวิสัยทัศน์ “Healthy for all” มุ่งเน้นการดูแลสุขภาพตามหลัก 3H ได้แก่ Healthy , Happy และHolistic โดยเพิ่มทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ กว่า 70 ท่านในทุกสาขาวิชา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคตามไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และให้ประชาชนได้เข้าถึงการบริการดูแล ป้องกัน รักษา และฟื้นฟูสุขภาพมากที่สุด โดยในปี2567 นี้ ตั้งเป้าจะเพิ่มผู้รับบริการทั่วไปให้มากขึ้นกว่า 10% และเป็นผู้รับบริการรายใหม่ให้มากกว่า 15% ภายใต้แผนรองรับผู้ใช้บริการ ประมาณ 1,000 คน ต่อวัน และมีแผนขยายฐานลูกค้าในกลุ่มวัยเกษียณ ด้วยกลยุทธ์การบอกต่อ ส่วนปี 2568 ได้วางแผนเพิ่มเติมการบริการตรวจสุขภาพของพนักงานในราคาที่เหมาะสมให้แก่องค์กรต่างๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น” ผอ.รพ.ศิริราชพยาบาล กล่าวฃ

5คลินิกที่มีผู้ใช้บริการสูงสุด “SIRIRAJ H  SOLUTIONS “

โดยได้มีการให้บริการทั้ง 16 คลินิก มีการดูแลสุขภาพทั้งกายและจิตใจ ซึ่งคลินิกบริการที่มีผู้มาใช้บริการสูงสุด 5  อันดับแรก ได้แก่

  • คลินิกตรวจสุขภาพ 40.95%
  • คลินิกอายุรกรรมทั่วไป 23.41%
  • คลินิกความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง 15.91%
  • คลินิกเลเซอร์ผิวหนังและความงาม 12.63%
  • คลินิกสุขภาพหญิง 12.59%

อัพการบริการ รองรับท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

ศ.ดร.นพ.ยงยุทธ กล่าวต่อว่าธุรกิจ Medical and Wellness Tourism ของไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะประชากรโลกหันมาให้ความสำคัญและใส่ใจเรื่องของการดูแลสุขภาพมากขึ้น ยิ่งเกิดการแพร่ระบาดโรคอุบัติใหม่ และการเข้าสู่สังคมเศรษฐกิจสูงวัย SIRIRAJ H  SOLUTIONS จึงวางแผนพัฒนาและยกระดับการให้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในรูปแบบท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

โดยร่วมมือกับสาขาการจัดการท่องเที่ยวและการบริการ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล  และไอซีเอส คัดเลือกคลินิกบริการที่มีศักยภาพและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เช่น คลินิกเลเซอร์ผิวหนังและความงาม คลินิกสัปปายะฯ เพื่อขยายฐานลูกค้า และตอบสนองนโยบาย Medical and Wellness Tourism ของภาครัฐ โดยแคมเปญ Medical Tourism จะนำร่องใน 3 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และจีน คาดว่าจะเปิดรับนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพกลุ่มแรกภายในปลายปี 2567

5คลินิกที่มีผู้ใช้บริการสูงสุด “SIRIRAJ H  SOLUTIONS “

ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นไม่เกิน 20-30%

ผอ.รพ.ศิริราช กล่าวด้วยว่าโรงพยาบาลศิริราช มีผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการประมาณ 3 ล้านคน ซึ่งในแต่ละวันต้องรองรับผู้มารับบริการ และด้วยจำนวนผู้มารับบริการมาก ทำให้ต้องมารอการใช้บริการเป็นเวลานาน  การเปิด SIRIRAJ H SOLUTIONS เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มการบริการทางการแพทย์ให้แก่ผู้มารับบริการที่สามารถรับกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นไม่เกิน 20-30% ด้วยการบริการมาตรฐานเช่นเดียวกับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช ประชาชนมาใช้บริการค่อนข้างมาก ทำให้การมาใช้บริการต้องรอ ค่าใช้จ่ายอาจจะเพิ่มขึ้นไม่เกิน20-30%  

เปิดบริการดูแลสุขภาพเท้าเดือนส.ค.นี้

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีโรคต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพเท้า การมีรองเท้าที่เหมาะสมกับเท้าของเรา จะช่วยถนอมเท้าของเรา  รวมถึงผู้สูงอายุที่เป็นโรคเบาหวานที่มีปัญหาเรื่องเท้า ดังนั้น  ในเดือนสิงหาคมนี้ ทาง SIRIRAJ H  SOLUTIONS จะเปิดคลินิกใหม่ Foot and Footwear Solution Clinic ซึ่งจะมุ่งเน้นบริการดูแลสุขภาพเท้าของประชาชนด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ผลิตแผ่นรองเท้าเฉพาะราย และให้คำแนะนำในการเลือกใช้รองเท้าที่เหมาะสม เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะบุคคล และช่วยเสริมสุขภาพเท้าในชีวิตประจำวัน โดยทีมแพทย์และนักกายอุปกรณ์ จากโรงเรียนกายอุปกรณ์สิรินธร คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

นอกจากนั้น ยังมีการจัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ให้ความรู้ในการจัดการตนเองด้านเบาหวาน รวมถึงการดูแลเท้า และคัดกรองภาวะเบาหวานขึ้นจอตาสำหรับผู้ที่เป็นเบาหวาน หรือกลุ่มเสี่ยงเบาหวาน อีกด้วย  อย่างไรก็ตาม SIRIRAJ H  SOLUTIONS  จะมุ่งพัฒนาดูแล ป้องกัน รักษา และพื้นฟูสุขภาพของคนทุกกลุ่มวัย ไม่ว่าจะเป็น วัยทำงาน ผู้บริหาร หรือผู้สูงอายุ ให้ได้รับการบริการอย่างรวดเร็ว สมบูรณ์ มาตรฐานสูง และมั่นใจว่าทุกคนได้รับการดูแลสุขภาพที่ดี

“ศิริราชอยากให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี ซึ่ง SIRIRAJ H  SOLUTIONS จะเน้นการให้บริการที่ป้องกันดูแลสุขภาพกาย และสุขภาพใจ ดูแลทุกส่วนให้เกิดสมดุลของชีวิต ดังนั้น การตรวจเช็กร่างกาย เป็นการป้องกันสุขภาพ หากร่างกายมีจุดไหนที่ต้องดูแลก็มีทีมแพทย์คอยให้คำแนะนำ ดูแล รักษา ให้ทุกคนได้เข้าถึงการดูแล ป้องกัน รักษาอย่างครบวงจร” ศ.ดร.นพ.ยงยุทธ กล่าว

5คลินิกที่มีผู้ใช้บริการสูงสุด “SIRIRAJ H  SOLUTIONS “

จัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 1 ปี 15-21 ก.ค.นี้

ไพรัช วิเศษศิริลักษณ์ ผู้บริหารสายงานบริการลูกค้า บริษัท ไอซีเอส จำกัด กล่าวว่าความร่วมมือระหว่างไอซีเอส และโรงพยาบาลศิริราชในการเปิด SIRIRAJ H  SOLUTIONS ถือเป็นการส่งเสริมซึ่งกันและกันในการมุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนในทกมิติ ตลอดระยะเวลา 1 ปี SIRIRAJ H  SOLUTIONS สามารถสนองพฤติกรรมของกลุ่มผู้รับบริการที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ Gen H (Health)  ที่สำคัญยังทำให้ประชาชนเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ได้สะดวกยิ่งขึ้น ถือเป็นการบริการประชาชนที่ตรงตามเป้าหมายของทั้ง 2 องค์กร

ทั้งนี้  SIRIRAJ H  SOLUTIONS ได้จัดกิจกรรมฉลองครอบรอบ 1 ปี ระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม -21 กรกฎาคม 2567 ภายในงานพบกิจกรรม Health Talk โดยทีมแพทย์และทีมบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลศิริราช คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ตลอดจนการแสดงดนตรีสดและขับร้องโดยทีมแพทย์และนักศึกษแพทย์ จากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล พร้อมบริการน้ำสมุนไพร และบูธกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับวัคซีนตามช่วงอายุ สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: SIRIRAJ H  SOLUTIONS หรือ Facebook: