‘หมูเด้ง’ ขึ้นแท่น ‘เซเลบสาว’ ลงนิตยสาร ‘TIME’ ดังไกลทั่วโลก

‘หมูเด้ง’ ขึ้นแท่น ‘เซเลบสาว’ ลงนิตยสาร ‘TIME’ ดังไกลทั่วโลก

ดังสุดๆ ฉุดไม่อยู่สำหรับ “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระสุดน่ารักขวัญใจชาวเน็ตจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่ล่าสุดได้ลงนิตยสาร “TIME” ในฐานะ “เซเลบสาว”

เธอคือไอคอน เธอคือตำนาน และเธอคือช่วงเวลาที่สำคัญ เชิญพบกับหมูเด้งฮิปโปไวรัล” คือพาดหัวที่นิตยสาร TIME ใช้อธิบายถึง “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระสุดฮอตของ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่ตอนนี้กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกโดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย และยังทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเยี่ยมชมสวนสัตว์เพิ่มขึ้นด้วย ที่สำคัญหมูเด้งยังจัดอยู่ในเนื้อหาประเภท Entertainment-Celebrities อีกด้วย ตอกย้ำความเป็นคนดังสุดๆ

TIME อธิบายเพิ่มว่าทุกการเคลื่อนไหวของหมูเด้งถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดเสมอ จนมีภาพถ่ายและวิดีโอใหม่ๆ อัปโหลดลงโซเชียลและแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็วทุกวัน ด้วยความน่ารักและความเป็นธรรมชาติทำให้มีศิลปินหลายคนวาดภาพแฟนอาร์ต “หมูเด้ง” ออกมามากมายทั้งในไทยและต่างประเทศโดยเฉพาะญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ จนเปรียบเสมือนคนดังระดับท็อปคนหนึ่งเลยทีเดียว

หมูเด้งคือฮิปโปโปเตมัสแคระอายุ 2 เดือน เกิดเมื่อ 10 ก.ค. และเป็นชาวราศีกรกฎ เปิดตัวต่อสาธารณชนเมื่อ 25 ก.ค. โดยชื่อของเธอมาจากการโหวตของประชาชน หมูเด้งโด่งดังบนอินเทอร์เน็ตเพราะท่าทางที่ดุดันผสมกับความหวาดกลัวของมัน (เช่น ตอนโดนจับอาบน้ำ) จนทำให้ชาวเน็ตตื่นเต้นกับความน่ารักของหมูเด้งไม่ว่าจะเป็นตอนโดนฉีดน้ำ ตอนถูกพี่เลี้ยงอุ้ม ตอนนอนราบกับพื้น หรือแม้แต่ตอนหมูเด้งสวบพี่เลี้ยง

ความนิยมของหมูเด้งทำให้บัญชีโซเชียลมีเดียของสวนสัตว์มีผู้ติดตามมากกว่า 50,000 บัญชีในทวิตเตอร์ (X), มากกว่า 400,000 บัญชีบน Facebook, มากกว่า 200,000 บัญชีบน Instagram และมากกว่า 2 ล้านบัญชีบน TikTok ซึ่งบัญชีของสวนสัตว์เองก็ลงภาพและคลิปของหมูเด้งอย่างต่อเนื่อง เพื่ออัปเดตความเคลื่อนไหวของหมูเด้งให้กับแฟนคลับ

อ้างอิง TIME