Adidas คอลเลคชั่น Bad Bunny & Messi วางจำหน่าย 26 ตุลาคมนี้

Adidas คอลเลคชั่น Bad Bunny & Messi วางจำหน่าย 26 ตุลาคมนี้

ครั้งแรกกับการคอลแลปส์ระหว่างนักร้องและนักฟุตบอลระดับโลก Adidas คอลเลคชั่น ‘แบด บันนี่ และ ลิโอเนล เมสซี’ ก้าวข้ามวัตถุประสงค์ด้านกีฬาแบบดั้งเดิม ส่งเสริมคอมมูนิตี้ใหม่ๆ ที่ผสมผสานกีฬา ดนตรี แฟชั่น

อาดิดาส ออริจินอลส์ ประกาศความร่วมมืออันยิ่งใหญ่ระหว่างสองซูเปอร์สตาร์ระดับโลก เบนิโต มาร์ติเนซ โอคาซิโอ (Benito Antonio Martinez Ocasio) นักร้องแรปเปอร์ที่รู้จักกันดีในชื่อ Bad Bunny (แบด บันนี่) และนักฟุตบอลในตำนาน ลิโอเนล เมสซี (Lionel Messi) ในคอลเลคชั่น Bad Bunny & Messi 

Adidas จัดทำคอลเลคชั่นนี้เพื่อเฉลิมฉลองให้กับความสัมพันธ์อันน่าทึ่งระหว่างดนตรีและกีฬา สองความหลงใหลที่เชื่อมโยงแฟน ๆ ทั่วโลกไว้ด้วยกัน 

แสดงออกถึงการเคารพในตัวตนของ แบด บันนี่ และ เมสซี ในขณะเดียวกันก็เป็นการตอกย้ำบทบาทของ Adidas ในด้านวัฒนธรรมอีกด้วย

Adidas คอลเลคชั่น Bad Bunny & Messi วางจำหน่าย 26 ตุลาคมนี้ ลิโอเนล เมสซี และ Bad Bunny

Benito Antonio Martínez Ocasio เกิดวันที่ 10 มีนาคม ปี 1994 เป็นทั้งนักร้องแรปเปอร์และโปรดิวเซอร์ชาวเปอร์โตริโก ชื่อในวงการคือ Bad Bunny เจ้าของฉายา King of Latin Trap

Bad Bunny เป็นศิลปินที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษคนแรกที่กลายเป็นศิลปินที่มีการสตรีมมากที่สุดแห่งปีของ Spotify (เขาเป็นผู้นําลิสต์ของ Spotify ตั้งแต่ปี 2020 ถึง 2022) ครองยอดสตรีมมิ่งอันดับสองแห่งปีของศิลปินในประวัติศาสตร์ Spotify โดยสร้างสตรีมมากกว่า 18.5 พันล้านครั้งในปี 2022

เดือนธันวาคม 2023 อัลบั้ม Un Verano Sin Ti ของเขาเป็นอัลบั้มที่มีการสตรีมมากที่สุดบน Spotify โดยมียอดสตรีมมากกว่า 14 พันล้านครั้ง

ในไอจีส่วนตัว เบนิโต มาร์ติเนซ โอคาซิโอ พูดถึงการตั้งชื่อในวงการให้ตัวเองว่า Bad Bunny เนื่องจากเขาเคยถูกบังคับให้สวมชุดกระต่ายไปโรงเรียนสมัยเป็นเด็ก และถูกถ่ายภาพไว้ได้ขณะที่เขารู้สึกโกรธและอารมณ์เสีย 

Bad Bunny ชื่นชมเมสซีมาอย่างยาวนาน ผ่านการอ้างอิงถึงนักฟุตบอลชื่อดังในเพลง รวมถึงในอัลบั้มล่าสุดถึง 5 ครั้ง 

ทางด้านของเมสซีก็ได้แสดงความชื่นชมต่อศิลปินแร็ปชาวเปอร์โตริโก้ โดยเผยให้เห็นว่าเขามีเพลงของ แบด บันนี่ ถึง 7 เพลงในเพลย์ลิสต์ส่วนตัวที่ฟังก่อนการแข่งขัน

Adidas คอลเลคชั่น Bad Bunny & Messi วางจำหน่าย 26 ตุลาคมนี้ รองเท้าฟุตบอลคอลเลคชั่น Bad Bunny & Messi

รองเท้าฟุตบอลคอลเลคชั่น Bad Bunny & Messi ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโมเดล วัสดุ และสีสันในตำนาน โดดเด่นด้วยรองเท้าที่โด่งดังที่สุดของอาดิดาส ได้แก่ รองเท้าฟุตบอล adidas F50 ที่เมสซีสวมใส่ตลอดอาชีพค้าแข้งของเขา และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในรองเท้าฟุตบอลที่ดีที่สุดตลอดกาล 

รองเท้าฟุตบอลคอลเลคชั่นนี้โดดเด่นด้วย เฉดสีทอง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติที่เมสซีได้รับการยกย่องในฐานะนักฟุตบอลชายที่เก่งที่สุดในโลก

Adidas คอลเลคชั่น Bad Bunny & Messi วางจำหน่าย 26 ตุลาคมนี้

ส้นรองเท้าลาย X ได้รับการออกแบบให้อ้างอิงถึงหมายเลข 10 บนเสื้อของเมสซี เชื่อมโยงให้เข้ากับดีไซน์ของอาดิดาสด้วยสีน้ำเงินสดใส ผสมผสานความดั้งเดิมเข้ากับเอกลักษณ์ของ แบด บันนี่ และเมสซี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเคารพซึ่งกันและกันที่สืบทอดมาอย่างยั่งยืน 

รองเท้าคู่นี้ยังโดดเด่นด้วยโลโก้ Trefoil และ Badge of Sport พร้อมกับข้อความ ‘Bad Bunny Para Messi’ บนลิ้นรองเท้า 

การออกแบบเหล่านี้ได้ก้าวข้ามวัตถุประสงค์ด้านกีฬาแบบดั้งเดิม เพื่อเป็นการส่งเสริมคอมมูนิตี้ใหม่ ๆ ที่ผสมผสานกีฬา ดนตรี แฟชั่น รวมถึงการแสดงออกที่สร้างสรรค์เข้าด้วยกัน

Adidas คอลเลคชั่น Bad Bunny & Messi วางจำหน่าย 26 ตุลาคมนี้ ลิโอเนล เมสซี และ Bad Bunny

“นามสกุลของเมสซี กลายเป็นคำเฉพาะที่คล้ายกับความยิ่งใหญ่ ความกล้าหาญ และหัวใจ” เบนิโต มาร์ติเนซ โอคาซิโอ หรือ Bad Bunny กล่าว 

“การได้เห็นเขาเล่นฟุตบอลด้วยความหลงใหลเช่นนี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่พิเศษ ผมเปรียบความรักที่เขามีต่อประเทศ และกีฬาของเขา เช่นเดียวกับความรักที่ผมมีต่อดนตรี และเปอร์โตริโก้ การได้ร่วมงานกับเขาถือเป็นเกียรติที่หลายคนใฝ่ฝัน และผมไม่เคยคิดเลยว่าวันนี้จะมาถึง ผมรู้สึกปลื้มปิติมากที่ได้เป็นตัวแทนในการนำเสนอวัฒนธรรมร่วมกับผู้ยิ่งใหญ่ระดับตำนาน”

ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี กล่าวว่า “แคมเปญนี้ได้เฉลิมฉลองให้กับแฟน ๆ ของเรา การได้เห็นผู้คนติดตามและสนับสนุน ไม่เพียงแค่สร้างแรงบันดาลใจ แต่ยังทำให้ผมรู้สึกซาบซึ้ง ผมพยายามทุ่มเททุกอย่างในสนาม ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีมากที่ได้เห็นผู้คนชื่นชมความพยายามนั้นและสนับสนุนผมเสมอ แม้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากก็ตาม”  

สำหรับการร่วมงานกับเบนิโต เมสซีได้กล่าวว่า “ดนตรีได้เชื่อมโยงหลาย ๆ อย่างในชีวิตของผม และ แบด บันนี่ คือศิลปินที่ไม่เคยจางหายไปจากเพลย์ลิสต์”

Adidas คอลเลคชั่น Bad Bunny & Messi วางจำหน่าย 26 ตุลาคมนี้ เมสซี กับรองเท้าฟุตบอลคอลเลคชั่น Bad Bunny & Messi

อาดิดาสจึงเปิดตัวแคมเปญที่เฉลิมฉลองการร่วมงานครั้งยิ่งใหญ่นี้ด้วยการให้เกียรติแฟน ๆ ของ แบด บันนี่ และเมสซีนับหลายล้านคนที่แสดงออกถึงความรัก ความทุ่มเท ผ่านโซเชียลมีเดีย รวมถึงในสนาม และที่อื่น ๆ ในตลอดหลายปีที่ผ่านมา 

หัวใจของแคมเปญนี้คือ จดหมายที่น่าประทับใจ สร้างขึ้นจากถ้อยคำที่จริงใจของแฟน ๆ บนอินสตาแกรม ยูทูป และเอ็กซ์ 

ข้อความที่ทรงพลังดังกล่าวได้รับการนำเสนอในภาพยนตร์สั้นที่มี Messi และ Bad Bunny ร่วมอ่านบางช่วงของจดหมาย โดยเริ่มจากความจริงที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณของซูเปอร์สตาร์ทั้งสองว่า 

“ประเทศนี้จะไม่เหมือนเดิม” แมสซี่ กล่าว 

“ไม่ว่าคุณจะเกิดที่ไหนก็ตาม” แบด บันนี่ กล่าวต่อ

Adidas คอลเลคชั่น Bad Bunny & Messi วางจำหน่าย 26 ตุลาคมนี้

ในฐานะที่ทั้งคู่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ adidas  การคอลแลปส์ครั้งนี้จึงสะท้อนถึงความเคารพซึ่งกันและกันระหว่างซูเปอร์สตาร์สองยักษ์ใหญ่ในแต่ละวงการ เพื่อผลักดันขอบเขตความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงาน

พบรองเท้าฟุตบอล Bad Bunny & Messi F50 ได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2567 ในราคา 9,500 บาท ที่ร้านอาดิดาส แบรนด์เซ็นเตอร์ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และอาริ ฟุตบอล รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่  www.adidas.co.th และแอปพลิเคชัน adidas