คอนเสิร์ตทัพฟ้า โชว์ลิเกเงินล้าน 'ศรราม น้ำเพชร' เปิดประวัติพระเอกสุดฮอต

คอนเสิร์ตทัพฟ้า โชว์ลิเกเงินล้าน 'ศรราม น้ำเพชร' เปิดประวัติพระเอกสุดฮอต

เปิดประวัติ 'ศรราม น้ำเพชร” พระเอกลิเกเงินล้านแห่งยุค ที่มีคิวงานเต็มไปจนถึงปี พ.ศ. 2570 ตารางงานของศรราม น้ำเพชร วันนี้ 20 มิ.ย. 67 จะขึ้นแสดงในงาน "คอนเสิร์ตทัพฟ้าคู่ไทยเพื่อชัยพัฒนา” ครั้งที่ 15 “The Wind Beneath My Wings” ร่วมกับวงดุริยางค์ซิมโฟนีออเคสตร้ากองทัพอากาศ

ประวัติ 'ศรราม น้ำเพชร” พระเอกลิเกเงินล้านแห่งยุค ที่มีคิวงานเต็มไปจนถึงปี พ.ศ. 2570

ศรราม น้ำเพชร มีชื่อจริงว่า “ศรราม อเนกลาภ” ชื่อเล่น แบงค์ เกิดเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2540 ปัจจุบันอายุ 27 ปี มีพี่สาว 1 คน คือ เฮ็น น้ำเพชร เอนกลาภ ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ

เส้นทางการเป็นพระเอกลิเกเงินล้านแห่งยุค

ศรราม น้ำเพชร เรียนรู้และเข้าใจการแสดงลิเกมาตั้งแต่เล็ก ๆ เนื่องจากมีคุณพ่อและคุณแม่เป็นเจ้าของลิเกคณะ “มนต์รัก ดวงแก้ว” เมื่ออายุ 4 ขวบ ศรราม น้ำเพชร ได้เริ่มแสดงลิเกในบทบาทของตัวโจ๊ก จนอายุ 6 ขวบ ก็ได้ขึ้นแท่นมารับบทพระเอกเต็มตัว เริ่มจากเรื่อง “ผีเสื้อทอง”

คอนเสิร์ตทัพฟ้า โชว์ลิเกเงินล้าน \'ศรราม น้ำเพชร\' เปิดประวัติพระเอกสุดฮอต

ผลงานการแสดงของ ศรราม น้ำเพชร

ละคร
     • ลิเกหมอลำ
เพลง
     • เพลง ศรพระราม
     • เพลง พระเอกไม่ต้อง พระรองก็ได้ (เพลงประกอบละคร ลิเกหมอลำ)
     • เพลง พระเอกลิเก (ร้องร่วมกับ CDGuntee)

คอนเสิร์ตทัพฟ้า โชว์ลิเกเงินล้าน \'ศรราม น้ำเพชร\' เปิดประวัติพระเอกสุดฮอต

ตารางานแสดงศรราม น้ำเพชร

คอนเสิร์ตทัพฟ้า โชว์ลิเกเงินล้าน \'ศรราม น้ำเพชร\' เปิดประวัติพระเอกสุดฮอต

วันที่ 20 มิถุนายน 2567

คอนเสิร์ตทัพฟ้าคู่ไทย เพื่อ “ชัยพัฒนา” ครั้งที่ 15  “The Wind Beneath My Wings”

โดยเป็นการแสดงศักยภาพทางดนตรีของ วงดุริยางค์ซิมโฟนีออเคสตร้ากองทัพอากาศ ซึ่งประกอบด้วย นักดนตรี และคณะนักร้องหมู่ประสานเสียงกว่า 80 คน พร้อมกับการแสดงในชื่อชุด “ลมใต้ปีก” นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากศิลปินรับเชิญที่มีชื่อเสียง ได้แก่ คุณตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย, คุณแบงค์ ศรราม อเนกลาภ (ศรราม น้ำเพชร), คุณอิสร์ อิสรพงศ์ ดอกยอ และคุณนัท ณัฐวดี พวงสุวรรณ

กองทัพอากาศได้จัดการแสดงคอนเสิร์ตทัพฟ้าคู่ไทยเพื่อ “ชัยพัฒนา” ขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมา รวม 14 ครั้ง เพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิชัยพัฒนา ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงจัดตั้งมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตลอดจนโครงการพัฒนาอื่น ๆ โดยมีพระราชปณิธานเพื่อให้บังเกิดความร่มเย็นเป็นสุข และการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแก่อาณาประชาราษฎร์

โดยกำหนดจัดการแสดง ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย จำนวน 2 รอบ ดังนี้

รอบสื่อมวลชนและบุคคลทั่วไป วันพุธที่ 19 มิถุนายน 2567 เวลา 17.30 น. ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรับบัตรได้ที่ กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2534 4016 (บัตรมีจำนวนจำกัด) พร้อมทั้งมีการถ่ายทอดสดทาง rtaf.live และเคเบิลทีวีกองทัพอากาศ

คอนเสิร์ตทัพฟ้า โชว์ลิเกเงินล้าน \'ศรราม น้ำเพชร\' เปิดประวัติพระเอกสุดฮอต

รอบเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตร ในวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2567 เวลา 17.30 น. ในการนี้ กองทัพอากาศได้รับพระกรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธาน

  • การจัดแสดงคอนเสิร์ตฯ ครั้งนี้ ไม่มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแสดงแต่อย่างใด 

สำหรับผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมบริจาคทุนทรัพย์ได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) สาขา กองบัญชาการกองทัพอากาศ ชื่อบัญชี “ทัพฟ้าคู่ไทย เพื่อชัยพัฒนา” เลขที่บัญชี 057-2-26093-3 และ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคาร กรุงไทย (จำกัด) มหาชน สาขา ตลาดยิ่งเจริญ ชื่อบัญชี “ทัพฟ้าคู่ไทย เพื่อชัยพัฒนา” เลขที่บัญชี 976-0-30545-3 หรือติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2534 4016 และ 0 2534 4046 โดยทุกยอดบริจาคสามารถขอรับใบเสร็จเพื่อนำไปลดหย่อนภาษีได้

คอนเสิร์ตทัพฟ้า โชว์ลิเกเงินล้าน \'ศรราม น้ำเพชร\' เปิดประวัติพระเอกสุดฮอต