ทำความรู้จักนักร้องนำคนใหม่ Linkin Park หลัง ‘เชสเตอร์ เบนนิงตัน’ จากไป 7 ปี

ทำความรู้จักนักร้องนำคนใหม่ Linkin Park หลัง ‘เชสเตอร์ เบนนิงตัน’ จากไป 7 ปี

‘เอมิลี อาร์มสตรอง’ นักร้องนำคนใหม่ของ Linkin Park คือใคร ทำไมได้รับความไว้วางใจให้มาทำหน้าที่แทน ‘เชสเตอร์ เบนนิงตัน’ ผู้ล่วงลับ ในการทำเพลง ออกอัลบั้มใหม่ From Zero พร้อมเริ่มต้นเดินสายทัวร์ทั่วโลก

กลับมาพร้อมความสั่นสะเทือนเลื่อนลั่นสมกับความเป็นวงร็อคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งศตวรรษที่ 21 เมื่อ Linkin Park วงร็อคระดับตำนานสัญชาติอเมริกัน ประกาศเปิดตัวนักร้องนำคนใหม่เป็นผู้หญิงชื่อ เอมิลี อาร์มสตรอง (Emily Armstrong) ที่จะมาทำหน้าที่แทน ‘เชสเตอร์ เบนนิงตัน’ ผู้จากไปเมื่อเจ็ดปีที่แล้ว

เอมิลี จะร่วมทำเพลงในอัลบั้มใหม่ที่ชื่อ From Zero ตลอดจนร่วมการทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกครั้งใหม่กับสมาชิกLinkin Park คนอื่น ๆ  อันประกอบด้วย ไมค์ ชิโนดะ, แบรด เดลสัน, ฟีนิกซ์ และโจ ฮาห์น

 

ทำความรู้จักนักร้องนำคนใหม่ Linkin Park หลัง ‘เชสเตอร์ เบนนิงตัน’ จากไป 7 ปี

นอกจากนักร้องนำใหม่แล้ว Linkin Park ยังเปิดตัวมือกลองคนใหม่ โคลิน บริทเทน (Colin Brittain) ที่เคยมีประสบการณ์ร่วมงานกับวง Papa Roach และ All Time Low มาแล้ว นอกจากนี้เขายังเป็นทั้งคนเขียนเพลงและโปรดิวเซอร์ให้กับวง G Flip, Illenium และ One OK Rock ด้วย

 

ทำความรู้จักนักร้องนำคนใหม่ Linkin Park หลัง ‘เชสเตอร์ เบนนิงตัน’ จากไป 7 ปี

โดยเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา Linkin Park ได้ทำการ live สด เล่นคอนเสิร์ตให้ชมเป็นเวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงทางช่องยูทูปของตัวเอง เพื่อเปิดตัวสมาชิกใหม่ทั้งสองคน รวมไปถึงประกาศการปล่อยเพลงใหม่ ออกอัลบั้มใหม่ และเวิลด์ทัวร์ครั้งใหม่

ทั้งนี้ อัลบั้มใหม่ของ Linkin Park มีชื่อว่า From Zero มี The Emptiness Machine เป็นเพลงไตเติล ถือเป็นเพลงใหม่เพลงแรกของทางวงนับตั้งแต่ One More Light ที่ปล่อยออกมาหลังเชสเตอร์จากไปราวสองเดือน

 

 

สามารถรับชม คอนเสิร์ต Linkin Park เต็มวงครั้งแรกในรอบ 7 ปี ที่มี เอมิลี อาร์มสตรอง เป็นนักร้องนำคนใหม่ และ โคลิน บริทเทน เป็นมือกลองคนใหม่ได้ที่นี่

 

 

วงร็อคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งศตวรรษ 21

Linkin Park ผุดขึ้นมาในวงการช่วงปี ค.ศ. 1996 ด้วยสไตล์เพลงอัลเทอร์เนถีฟร็อค และนูเมทัล ทำให้ขยับขยายขอบเขตผู้ฟังจากเฉพาะกลุ่มคนฟังเพลงร็อก ป็อปร็อก ไปสู่แฟนเพลงแนวเฮฟวีเมทัล และฮิพฮอพ จนกลายเป็นวงดนตรีที่โด่งดังในระดับสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลกตั้งแต่อัลบั้มแรก Hybrid Theory ที่ออกมาในปี 2000

Linkin Park มีเพลงฮิตติดชาร์ตติดหูคนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น In the End, Numb, One Step Closer, What I’ve Done แต่แล้วในปี 2017 เชสเตอร์ เบนนิงตัน ที่เป็น โรคซึมเศร้า กลับปลิดชีพตัวเองลงจนส่งผลให้ทางวงหยุดพักการแสดงอย่างไม่มีกำหนด และเพิ่งตัดสินใจรับนักร้องนำคนใหม่เข้ามาหลังจากที่ผ่านโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ไปนานถึง 7 ปี

 

ทำความรู้จักนักร้องนำคนใหม่ Linkin Park หลัง ‘เชสเตอร์ เบนนิงตัน’ จากไป 7 ปี

 

นักร้องวงร็อคที่มี Linkin Park เป็นโรลโมเดล

เอมิลี อาร์มสตรอง นักร้องนำคนใหม่ของ Linkin Park มีอายุ 38 ปี เกิดและเติบโตที่แอลเอ เป็นนักร้องนำวงอัลเทอร์เนถีฟร็อกชื่อ Dead Sara ที่เธอร่วมก่อตั้งในปี 2005

เอมิลี่เขียนเพลงและเล่นกีตาร์มาตั้งแต่อายุ 11 ขวบ และเริ่มต้นร้องเพลงตอนอายุ 15 ปี เธอเป็นคนที่เรียกว่าอุทิศทั้งชีวิตให้กับดนตรีอย่างแท้จริง โดยเธอตัดสินใจออกจากโรงเรียนมัธยมเพราะรู้ตัวดีว่าชีวิตนี้ไม่ต้องการสิ่งอื่นใดแล้วนอกจากอยู่ใน วงดนตรีร็อค และดนตรีคือสิ่งที่เป็นแรงขับเคลื่อนในชีวิตของเธอ

สำหรับความเชื่อมโยงกับ Linkin Park นั้น เอมิลี่อาร์มสตรอง เคยให้สัมภาษณ์นิตยสารบิลบอร์ดเอาไว้ถึงอิทธิพลที่อัลบั้ม Hybrid Theory มีต่อตัวเองเอาไว้ว่า

“ฉันอยู่ในวงแล้วตอนที่มันออกมา One Step Closer คือเพลงสำหรับฉันเลย ฉันรู้สึกแบบว่า...นี่แหละสิ่งที่ฉันอยากทำ ในฐานะนักร้อง ฉันอยากว๊ากออกมาได้แบบนั้น อัลบั้มนั้นคือทุกสิ่งทุกอย่าง ฉันฟังมันเป็นพันล้านครั้งได้มั้ง”

 

ทำความรู้จักนักร้องนำคนใหม่ Linkin Park หลัง ‘เชสเตอร์ เบนนิงตัน’ จากไป 7 ปี ทำความรู้จักนักร้องนำคนใหม่ Linkin Park หลัง ‘เชสเตอร์ เบนนิงตัน’ จากไป 7 ปี

 

การเดินทางครั้งใหม่หลัง ‘เชสเตอร์’ จากไป

การเดินทางครั้งใหม่ของ Linkin Park พร้อมสมาชิกชุดใหม่จะเริ่มจากการปล่อย อัลบั้ม From Zero สตูดิโออัลบั้มชุดที่ 8 ของทางวง ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2567 ผ่านค่าย Warner Records

ตามด้วยการทัวร์รอบโลกครั้งใหม่ที่สนามกีฬา 6 แห่ง ใน 4 ทวีปทั่วโลก โดยเริ่มที่นครลอสแองเจลีส นิวยอร์ก ในสหรัฐ ก่อนจะข้ามไปเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปิดท้ายที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลัมเบียในเดือนพฤศจิกายน

ถือเป็นการเดินสายแสดงสดครั้งแรกของ Linkin Park นับตั้งแต่ เชสเตอร์ เบนนิงตัน เสียชีวิต ในปี 2017 ขณะมีอายุได้ 41 ปี

ไมค์ ชิโนดะ เปิดเผยว่าการทัวร์ในช่วงปลายปี 2024 นี้เป็นเพียงแค่การอุ่นเครื่องกับสมาชิกใหม่ ก่อนจะเริ่มเวิลด์ทัวร์อย่างหนักหน่วงในปี 2025 ที่พวกเขาตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะเป็นทัวร์ระดับสเตเดี้ยม

 

ทำความรู้จักนักร้องนำคนใหม่ Linkin Park หลัง ‘เชสเตอร์ เบนนิงตัน’ จากไป 7 ปี ทำความรู้จักนักร้องนำคนใหม่ Linkin Park หลัง ‘เชสเตอร์ เบนนิงตัน’ จากไป 7 ปี ทำความรู้จักนักร้องนำคนใหม่ Linkin Park หลัง ‘เชสเตอร์ เบนนิงตัน’ จากไป 7 ปี ทำความรู้จักนักร้องนำคนใหม่ Linkin Park หลัง ‘เชสเตอร์ เบนนิงตัน’ จากไป 7 ปี