Venom: The Last Dance อธิบาย post-credits ท้ายหนังหมายถึงอะไร

Venom: The Last Dance อธิบาย post-credits ท้ายหนังหมายถึงอะไร

"หนังจบคนไม่จบ" ฉาก post-credits หลังหนังจบใน Venom: The Last Dance ที่มี 2 ตัว หมายถึงอะไร สื่อถึงหนังเรื่องไหนต่อไป มีคำอธิบายให้ที่นี่

spoiled alert : หมายเหตุ เนื้อหาส่วนนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ดูภาพยนตร์ Venom: The Last Dance จบแล้วเท่านั้น

 

Venom: The Last Dance มีฉากหลังหนังจบ (post-credits scene) อยู่ 2 ตัว เชื่อว่าหลายคนที่ไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ซูเปอร์ฮีโร่ดูจบแล้วน่าจะไม่เข้าใจว่ามันหมายถึงอะไร และเป็นเบาะแสชี้นำไปถึงหนังเรื่องอะไรต่อไป วันนี้เราจะมาอธิบายให้ฟังกัน

Venom: The Last Dance อธิบาย post-credits ท้ายหนังหมายถึงอะไร

เริ่มจากตอนจบของ Venom: The Last Dance แผนการของนัลล์ (Knull) ที่จะปลดปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระจากการถูกคุมขังอยู่ที่ คลินทาร์ โดยการใช้ โคเด็กซ์ (Codex) จากเอ็ดดี้ บร็อค และเวน่อมมาเป็นกุญแจปลดล็อคได้พังลง เนื่องด้วยซิมบิโอตจากต่างดาวอย่างเวน่อมเริ่มผูกพันธ์กับมนุษย์ ตัดสินใจเสียสละตัวเองเพราะไม่ต้องการให้เอ็ดดี้ตาย และโลกใบนี้ถูกทำลาย

ในโพสต์เครดิตตัวแรกเราจะเห็นว่า นัลล์พูดพาดพิงถึงตอนจบของหนังด้วยการบอกว่าในเมื่อแผนยึดครองโลกพังลง งั้นเขาจะหันไปยึดครองจักรวาลแทน

“แชมเปี้ยนของพวกแก ล้มแล้ว ดาวเคราะห์ของพวกแกจะเป็นของข้า ราชาแห่งความมืด (King in Black) ตื่นแล้ว ข้าจะสังหารโลกของพวกแก ทุกคนจะถูกเผา รอดูได้เลย”

นัลล์ที่นั่งก้มหน้าอยู่บนบัลลังก์มาตลอดทั้งเรื่องพูดประโยคนี้จบก็เงยขึ้นมาให้เราเห็นหน้าเขาที่ดูบ้าคลั่งแบบชัด ๆ

 

Venom: The Last Dance อธิบาย post-credits ท้ายหนังหมายถึงอะไร

ฉากนี้เป็นการปูทางให้ นัลล์ ก้าวขึ้นมาเป็นวายร้ายตัวใหม่ของจักรวาล แต่เป็นการพูดกว้าง ๆ ไม่ได้มีเงื่อนงำหรือเบาะแสอะไรที่บอกว่าเขาจะไปปรากฏตัวในหนังมาร์เวลเรื่องไหนต่อ

 

 

ส่วนเครดิตตัวสุดท้าย (ที่ต้องรอนานมาก) พาคุณกลับไป Area 51 ที่ถูกทำลายราบเป็นหน้ากลอง บาร์เทนเดอร์หนุ่มผมยาวที่ปรากฏตัวในตอนต้นเรื่อง โผล่ออกมาจากถ้ำแล้วตกตะลึงกับภาพที่เห็น

จากนั้นกล้องจับภาพแมลงสาบตัวหนึ่งเกาะอยู่บนก้อนหิน ทำให้ย้อนนึกไปถึงฉากที่มีการพูดกันว่า แมลงสาบเป็นสัตว์ที่อดทน อยู่รอดมาได้นับล้านปีโดยไม่สูญพันธ์ุ

แต่จุดสำคัญมันอยู่ที่หลอดบรรจุตัวอย่างซิมบิโอตของ Venom ที่นายพลสตริกแลนด์เก็บมาจากบาร์ตอนต้นเรื่อง เกิดส่องประกายออกมาเมื่อแมลงสาบเข้าไปใกล้

 

Venom: The Last Dance อธิบาย post-credits ท้ายหนังหมายถึงอะไร Venom: The Last Dance อธิบาย post-credits ท้ายหนังหมายถึงอะไร

 

ฉากนี้ถูกตีความได้ว่า Venom อาจรอดชีวิตด้วยการเกาะบนตัวแมลงสาบออกมาก็เป็นได้ เพราะความผูกพันธ์ระหว่างเวน่อมกับเอ็ดดี้ที่หนังทิ้งเอาไว้ในภาคนี้แน่นแฟ้นมากจนทำให้คนดูเกิดความประทับใจ ซึ่งถ้าหากเสียงตอบรับดีพอ นี่ก็เป็นทางที่ผู้สร้างเหลือเอาไว้เผื่อจะมีการนำพาเวน่อมกลับมาอีกครั้งนั่นเอง

แต่ถ้า 'ทอม ฮาร์ดี้' ไม่อยากกลับมาเล่นแล้วก็ไม่เป็นไร เพราะมีการปูทางเรื่องซิมบิโอตัวอื่น ๆ เอาไว้อีกหลายตัว พร้อมที่จะจับมาสร้างเป็นภาคแยกได้เช่นกัน

รับชม Venom: The Last Dance หรือ Venom 3 ได้แล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

Venom: The Last Dance อธิบาย post-credits ท้ายหนังหมายถึงอะไร Venom: The Last Dance อธิบาย post-credits ท้ายหนังหมายถึงอะไร Venom: The Last Dance อธิบาย post-credits ท้ายหนังหมายถึงอะไร Venom: The Last Dance อธิบาย post-credits ท้ายหนังหมายถึงอะไร