‘ซาลาเปาหมูอ้วน’ ชวนชิมไส้ใหม่ ‘คั่วกลิ้ง’ กะเพรา แกงเขียวหวาน ฉลองครบ 10 ปี

‘ซาลาเปาหมูอ้วน’ ชวนชิมไส้ใหม่ ‘คั่วกลิ้ง’ กะเพรา แกงเขียวหวาน ฉลองครบ 10 ปี

ฉลองเข้าสู่ปีที่ 10 ของ ‘ซาลาเปาหมูอ้วน’ วิลาสินี รัศมิทัต และ ชเพชร ชลานุเคราะห์ ออกเมนูเปาข้าวแกงเอาใจคนรักอาหารไทยรสเผ็ดร้อน ได้แก่ คั่วกลิ้งไก่ กะเพราหมู และแกงเขียวหวานไก่ แทนคำขอบคุณแฟนคลับและผู้สนับสนุนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

10 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก จำได้ว่าเพิ่งไปนั่งชิมซาลาเปาไส้ไข่เค็มลาวา (คัสตาร์ดไข่เค็ม) ที่บ้านของ ‘ซาลาเปาหมูอ้วน’ ของ วิลาสินี รัศมิทัต และ ชเพชร ชลานุเคราะห์ ย่านงามวงศ์วานอยู่เลย

‘ซาลาเปาหมูอ้วน’ ชวนชิมไส้ใหม่ ‘คั่วกลิ้ง’ กะเพรา แกงเขียวหวาน ฉลองครบ 10 ปี ซาลาเปาไส้ไข่เค็มลาวา

‘ซาลาเปาหมูอ้วน’ ชวนชิมไส้ใหม่ ‘คั่วกลิ้ง’ กะเพรา แกงเขียวหวาน ฉลองครบ 10 ปี ซาลาเปาไส้เห็ด

ในวันนั้น พี่อุ๊ - วิลาสินี กับ ต้อง- ชเพขร บอกว่า "เรา 2 คนอยากมีกิจการเป็นของตัวเองบ้าง คิดทำหลายอย่างกว่าจะมาลงตัวที่ซาลาเปา เนื่องจากมีสูตรของคุณน้าที่ทำกินเองในบ้าน เนื้อแป้งนุ่ม เรานำมาปรับปรุงแล้วคิดเป็นสูตรในแบบที่เราชิมแล้วคิดว่าอร่อย ส่วนไส้ของซาลาเปาทำแบบที่เราชอบ อย่างไส้ลาวาไข่เค็ม เราคิดอยู่นานกว่าจะได้ไส้ที่ไหลเยิ้มและรสชาติที่กลมกล่อม" 

จาก ซาลาเปาไส้ลาวาไข่เค็ม ที่มีรสหวานมันพอดี พี่อุ๊กับต้อง ค่อยๆ พัฒนาไส้ใหม่ๆ ออกมาเพิ่มเติมขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นไส้หมูสับ ไส้หมูแดงที่ย่างด้วยเตาถ่าน ไส้ผัก ไส้เห็ด สำหรับคนที่ไม่กินเนื้อสัตว์ ไส้ครีมคัสตาร์ด งาดำ เผือก ถั่วดำ และถั่วแดง โดยใช้ดอกอัญชัน ใบเตยที่ปลูกเองในบ้าน รวมทั้งฟักทองออร์แกนิคมาใช้เป็นส่วนผสมของแป้งที่ให้สีตามธรรมชาติ

‘ซาลาเปาหมูอ้วน’ ชวนชิมไส้ใหม่ ‘คั่วกลิ้ง’ กะเพรา แกงเขียวหวาน ฉลองครบ 10 ปี ซาลาเปาไส้คั่วกลิ้งไก่

‘ซาลาเปาหมูอ้วน’ ชวนชิมไส้ใหม่ ‘คั่วกลิ้ง’ กะเพรา แกงเขียวหวาน ฉลองครบ 10 ปี ซาลาเปาแกงเขียวหวานไก่

วันนี้ ‘ซาลาเปาหมูอ้วน’ ได้เพิ่มเมนูเปาข้าวแกง ได้แก่ ซาลาเปาไส้คั่วกลิ้งไก่ กะเพราหมู และ แกงเขียวหวานไก่ นำรสเข้มข้นของแกงไทยที่กินแล้วเข้ากันพอดีกับแป้งรสหวานน้อยเนื้อนุ่มเคี้ยวหนึบ ออกมาให้ลูกค้าได้ชิมกัน

“เมื่อก่อนเมนูลาวาไข่เค็มเป็นตัวเด่นของเรา มาช่วงหลังเราพยายามทำให้เป็นไทยซีรีส์ออกมา มีทั้งคั่วกลิ้งไก่ กะเพราหมู แกงเขียวหวานไก่ ตอนนี้แตกลูกหลานออกมาเป็นขนมจีบแบบไทย มีน้ำจิ้มรสเปรี้ยวหวานเผ็ด โรยกระเทียมเจียวหอมๆ ข้าวเหนียวหมูทอด ไก่ทอด by ซาลาเปาหมูอ้วน” พี่อุ๊ - วิลาสินี อัพเดตเมนูใหม่ล่าสุด

ส่วน ‘ซาลาเปาหมูอ้วน’ เป็นชื่อที่เรียกขานกันมายาวนาน จนลืมไปแล้วว่า ชื่อนี้มีที่มาอย่างไร? เจ้าของชื่อเฉลยใฟ้ฟังว่า

“ชื่อนี้เป็นชื่อใน Pantip พี่ใช้ login ว่า หมูอ้วนจอมพลัง เขียนรีวิวท่องเที่ยว พอมาทำซาลาเปาเลยนำชื่อมาเป็น ซาลาเปาหมูอ้วน ดูน่ารักดีติดปากง่าย พอดีเพื่อนที่โรงเรียนชอบเรียกพี่ว่าหมูอ้วนด้วยไง ชื่อซาลาเปาหมูอ้วน จึงเป็นเช่นนี้”


‘ซาลาเปาหมูอ้วน’ ชวนชิมไส้ใหม่ ‘คั่วกลิ้ง’ กะเพรา แกงเขียวหวาน ฉลองครบ 10 ปี พี่อุ๊-วิลาสินี รัศมิทัต และต้อง- ชเพชร ชลานุเคราะห์

แม้ว่าจะหันมาปั้นแบรนด์ ซาลาเปาหมูอ้วน แต่พี่อุ๊ก็ยังคงจับมือกับต้อง ปั้นเพจ ไปไหนไปด้วยกัน  รีวิวอาหารและการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับ เพจซาลาเปาหมูอ้วน ให้แฟนคลับได้ติดตามความเคลื่อนไหวทั้งงานเขียนและงานขายซาลาเปาแบบไม่ตกหล่น

‘ซาลาเปาหมูอ้วน’ ชวนชิมไส้ใหม่ ‘คั่วกลิ้ง’ กะเพรา แกงเขียวหวาน ฉลองครบ 10 ปี ขนมจีบไทยๆ 

“เราขายซาลาเปาแบบไม่มีหน้าร้านมาตั้งแต่แรก ตอนนั้นยังไม่มีแอปต่าง ๆ สั่งแล้วต้องมารับที่บ้านหรือว่าเรียกมอเตอร์ไซค์วินหรือแท็กซี่มารับ

10 ปีที่ผ่านมา เรายังไม่มีหน้าร้าน รักษาความเป็นโฮมเมดอยู่ ซาลาเปาปั้นมือทุกลูก ส่วนลูกค้าคนที่ซื้อเราตั้งแต่แรกๆ ก็ยังซื้ออยู่ มีหายไปบ้าง เพิ่มมาบ้าง แต่เวลาไปออกงานตามอีเวนต์จะมีคนมาบอกว่าหนูเคยไปนั่งรอซาลาเปาอยู่หน้าบ้านพี่ เจอหลายคนแบบนี้เราก็ดีใจ 

อยากขอบคุณลูกค้าที่ทำให้เราดำเนินธุรกิจนี้มาได้จนถึงวันนี้ ขอบคุณที่ช่วยซัพพอร์ตให้เรารอดมาได้ จากที่ลูกค้าซื้อไปกินเอง กลายมาเป็นของฝากที่ลูกค้านำไปแจกตามโรงพยาบาล สถานสงเคราะห์ งานบุญ งานรื่นเริง ไปจนถึงงานแต่งงานที่ลูกค้าอยากให้มี ซาลาเปาหมูอ้วน เป็นหนึ่งในเมนูของวันพิเศษ ถือได้ว่าเป็นความประทับใจ” พี่อุ๊ บอกกับเรา

‘ซาลาเปาหมูอ้วน’ ชวนชิมไส้ใหม่ ‘คั่วกลิ้ง’ กะเพรา แกงเขียวหวาน ฉลองครบ 10 ปี ข้าวเหนียวไก่ทอด

ทุกวันนี้ ซาลาเปาหมูอ้วน พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มรสชาติที่การันตีด้วยรางวัลเชลล์ชวนชิม (ปี 2564) ให้กับชุดของว่างสำหรับงานประชุม สัมมนา อบรม งานบุญ งานรื่นเริงต่าง ๆ  

ส่วนใครที่อยากจะไปอุดหนุนแบบพบปะสนทนาแบบตัวเป็นๆ สามารถติดตามได้ทางเพจซาลาเปาหมูอ้วนว่าจะไปอยู่ที่ไหนเมื่อไหร่

สำหรับเราไส้ครีมคัสตาร์ด คือ หนึ่งในใจตลอดกาล

 

‘ซาลาเปาหมูอ้วน’ ชวนชิมไส้ใหม่ ‘คั่วกลิ้ง’ กะเพรา แกงเขียวหวาน ฉลองครบ 10 ปี

ซาลาเปาหมูอ้วน