ดูดวงจีน 12 นักษัตร ประจำเดือนธันวาคม 2566 โดย ซินแสนัตโตะ

ดวงจีน 12 นักษัตร ประจำเดือนธันวาคม 2566 โดย ซินแสนัตโตะ

ดูดวงจีน 12 นักษัตร ประจำเดือนธันวาคม 2566 ดวงจะเป็นอย่างไร ติดตามได้กับ ซินแสนัตโตะ เพจหมอดูเที่ยงคืน ให้โหราศาสตร์จีนเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

"ดวงจีน 12 นักษัตร" เดือนธันวาคม 2566 ซินแสนัตโตะ ได้บอกกับทาง "กรุงเทพธุรกิจ" ว่าเดือนนี้มี "เทศกาลตังโจ่ย วันไหว้ขนมบัวลอย" ซึ่งตรงกับวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2566 และคนไทยเชื้อสายจีน จะไปไหว้ขอบคุณเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามวัดจีน ศาลเจ้า เรียกว่า "เซี่ยซิ้ง" ถือเป็นการขอบคุณที่คอยช่วยเหลือเรามาตลอดทั้งปี การนำขนมบัวลอยไปไหว้พระ ไหว้เจ้า เจ้าที่ บรรพบุรุษ เพื่อความเป็นสิริมงคล จะทำให้มีความเฮงโชคดี อีกทั้งมีความสามัคคีกลมเกลียวกันภายในครอบครัว การที่ได้กินขนมบัวลอยในวันนี้ มีความหมายเปรียบเสมือนการที่มีอายุเพิ่มขึ้นอีก 1 ปี

ซินแสนัตโตะ กล่าวถึง นักษัตรปีชง 2567 ว่า ปีชงร่วมจะเริ่มนับตั้งแต่วันนี้ ที่มีพลังงานโลก ดวงดาวเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป จงมีสติรับมือ ให้มีความรอบคอบในทุกๆ เรื่องที่เข้ามา โดยเฉพาะนักษัตร ปีชง ปีชงร่วม อย่าง ปีจอ ปีมะแม ปีเถาะ ปีฉลู ปีมะโรง และคนที่เกิดในเดือนจอ วันจอ เวลาจอ ที่ต้องระวังเป็นพิเศษ ต่อจากนี้มาดูกันว่าดวงจีน 12 นักษัตร เดือนธันวาคม 2566 จะเป็นอย่างไร มาติดตามไปพร้อมๆ กันได้เลย

1. ปีชวด "การลงทุนเสริมการเรียนรู้ เรื่องการงานต้องตั้งใจ ส่วนการเงินยังอึดอัด"

การเงิน ยังมีความอึดอัดในเรื่องการใช้เงินในเดือนนี้ แบบได้มาเท่าไหร่ก็มีเรื่องให้ใช้จ่ายอยู่ตลอด อีกทั้งรายจ่ายเกี่ยวกับครอบครัวให้พยายามลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นลงบ้าง และลองหาวิธีการเก็บออมเงินแบบใหม่จะช่วยได้

การงาน ตั้งใจทำงาน อย่าไปยุ่งกับเรื่องคนอื่น ต้องมีความตั้งใจในการทำงานให้มากพอ ให้มีความเชี่ยวชาญ งานจึงจะออกมาดี แล้วผู้ใหญ่หรือหัวหน้างานจะมองเราใหม่ ถือเป็นบททดสอบในเดือนนี้

การลงทุน การเรียนรู้เพิ่มเติมยังเป็นสิ่งที่สำคัญ กลยุทธ์การลงทุนใหม่ๆ จะช่วยเสริมได้ สามารถเรียนผ่านคอร์สของทาง ตลาดหลักทรัพย์ฯ และเดือนนี้ยังสามารถลงทุนที่มีความเสี่ยงได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เช่น หุ้นเก็งกำไร, Warrants, DW, TFEX, Block Trade, Structured Note, Drx, Cryptocurrency ฯลฯ

ระมัดระวัง ความใจร้อน หัวร้อน และมีเรื่องเข้ามาให้แก้ไขปัญหา

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรเทพเจ้านาจา (หน่าจาซาไท้จื้อ) ที่ศาลเจ้านาจาทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

2. ปีฉลู "การทำงานคนช่วยเหลือ เรื่องลงทุนเน้นปันผล ส่วนการเงินลดฟุ่มเฟือย"

การเงิน ยังมีรายจ่ายจุกจิกเข้ามากวนใจ ต้องทำบัญชีรายรับรายจ่ายให้ดี และให้ลดการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ของชิ้นใหญ่ ราคาแพง เพียงเท่านี้ เงินออมจะมีมากขึ้นแล้ว

การงาน เดือนนี้คนรอบข้าง เพื่อนร่วมงาน คอยช่วยเหลือเป็นอย่างมากในทุกๆ เรื่อง การทำงานราบรื่นดี และมีเกณฑ์ความก้าวหน้า ได้รับตำแหน่ง หรือได้ดูแลรับผิดชอบที่ดีขึ้นอีกด้วย ลุยไปเลยโอกาสมีมาแล้ว

การลงทุน การลงทุนเด่นในหุ้น SET HD โดยเลือกหุ้นที่มีปันผลดีอย่างต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ และการออมหุ้น ออมทอง ออมกองทุน จะเป็นอีกหนึ่งวิธีในการบริหารการลงทุนที่ดี

ระมัดระวัง ปวดท้อง โรคกระเพาะ และการผ่าตัด

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรพระหมอ (โจวซือกง) ที่ศาลเจ้าโจวซือกง (วัดซุนเล่งยี่) หรือที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

3. ปีขาล "เรื่องการเงินยังโชคดี การลงทุนเน้นผสมผสาน ส่วนการงานมีปรับเปลี่ยน"

การเงิน เดือนนี้ยังโชคดีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งมีเกณฑ์ได้เงินพิเศษ และผู้ใหญ่ให้โชค ส่วนรายจ่ายเกี่ยวกับที่บ้านยังเยอะ พยายามปรับระบบใหม่ดู เพื่อการบริหารการเงินที่ดีขึ้น จะทำให้การเก็บออมเงินดีขึ้นตามไปด้วย

การงาน มีเกณฑ์การเปลี่ยนแปลง โยกย้าย การเปลี่ยนงาน หรือการเพิ่มหน้าที่ งานเยอะขึ้น แต่เงินเท่าเดิม ต้องพยายามปรับแผนงานให้ดี การตั้งเป้าหมายเป็นเรื่องดีที่ช่วยทำให้มีความตั้งใจมากขึ้น เพื่อจะได้ปรับตัวอย่างรวดเร็ว และพัฒนาตัวอย่างต่อเนื่อง อย่าทำงานเป็นเต่า ให้ปลุกไฟในตัวขึ้นมา

การลงทุน ให้เน้นลงทุนแบบผสมผสาน โดยใช้การวิเคราะห์ทางปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental Analysis) เพื่อเลือกหุ้นลงทุนที่ดี แล้วค่อยใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis) เพื่อจับจังหวะในการซื้อขาย ต้องดูข่าว ข้อมูลการลงทุนประกอบเพื่อลดความเสี่ยง จะทำให้การตัดสินใจได้ผลตอบแทนที่ดีขึ้น

ระมัดระวัง การไปสถานที่อโคจร จะทำให้ได้รับพลังงานไม่ดี ทำให้ดวงไม่ดี เตือนแล้วนะ

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 (ซี้ไต๋เทียงอ้วง) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

4. ปีเถาะ "การทำงานห้ามหยุดนิ่ง การลงทุนเน้นข้อมูล ส่วนการเงินอุดรอยรั่ว"

การเงิน การบริหารทางการเงินยังวนซ้ำไปมา ทำให้ยังไม่สามารถเก็บออมเงินได้ตามเป้าหมาย จุดรั่วยังมีอยู่ ต้องทำบัญชีให้ละเอียดมากขึ้น จะทำให้เห็นภาพรวมในการออมเงินได้อย่างชัดเจน และกำจัดจุดอ่อนไปให้หมด

การงาน การทำงานที่มากกว่าปกติ จะทำให้เดินไปสู้เป้าหมายที่ฝันไว้ได้ อย่าหยุดนิ่ง เดือนนี้ต้องลุยให้มาก เพื่อให้ทำได้ตามเป้า เมื่อมีไอเดีย รีบลงมือทำทันที จะได้มีผลงานที่มากขึ้น ต้องขยัน ส่วนการทำงานเป็นทีมถือว่าจำเป็น

การลงทุน การอัปเดตข้อมูลข่าวสาร บทวิเคราะห์ ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การลงทุนไปตามสถานการณ์ที่ผันผวน จะทำให้ได้ไอเดียใหม่ๆ ในการลงทุนเพิ่ม เพื่อสร้างผลตอบแทนได้มากขึ้นกว่าเดิม ต้องอ่านให้มาก ส่วนการลงทุนเดือนนี้ สามารถใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis) เสริมได้เยอะ

ระมัดระวัง เรื่องคำพูด บางเรื่องพูดแล้วดี บางเรื่องควรเก็บไว้เอง จงคิดก่อนพูดออกไป

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรพระพุทธเจ้า 3 พระองค์ (ซำป้อฮุกโจ้ว) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

5. ปีมะโรง "เรื่องการเงินรวยรับโชค การทำงานยังท้าทาย ส่วนลงทุนเด่นต่อเนื่อง"

การเงิน เดือนนี้มีเกณฑ์รวยรับโชค มีเกณฑ์ได้รับเงินก้อน ของขวัญ ของชิ้นใหญ่ ของมีค่า รางวัล หรือได้รับมรดกอีกด้วย ได้เงินมาอย่าลืมนำไปต่อยอดในการลงทุนเพิ่ม

การงาน ทำงานเพลินจนลืมเวลาด้วยความขยัน เดือนนี้การทำงานมีเกณฑ์ที่ดี มีความท้าทาย ทำให้ขยับขยายเพิ่มขึ้นได้ สิ่งที่คาดหวัง เป้าหมายมีความสำเร็จที่ดี มีความก้าวหน้า การมีที่ปรึกษาหรือหัวหน้างานจะช่วยผลักดันให้ไปต่อได้

การลงทุน ดวงการลงทุนยังดีต่อเนื่อง สามารถลงทุนได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เดือนนี้ยังเด่นในการลงทุนเก็งกำไร เช่น Warrants, DW, TFEX, Cryptocurrency ฯลฯ และจุดหยุดขาดทุน (Stop Loss) ต้องมี

ระมัดระวัง เรื่องเอกสารผิดพลาด ขาดความรอบคอบ ให้ตรวจทานให้ดี

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรพระแม่ธรณี (ตี่บ้อเนี่ย) ที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

6. ปีมะเส็ง "การทำงานก้าวหน้าดี การลงทุนเน้นฟังก์ชั่น ส่วนการเงินยังต้องสู้"

การเงิน เดือนนี้ยังมีเกณฑ์รายจ่ายเยอะ ต้องพยายามดูตามความจำเป็น สิ่งไหนที่ลดลงได้บ้างให้ลด จะได้ไม่มีเรื่องปัญหาการเงินมากวนใจ และรายจ่ายเกี่ยวกับการต่อเติม ซ่อมแซม หรือการซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ ของเสีย ยังต้องค่อยเป็นค่อยไป 

การงาน มีความสำเร็จ มีความก้าวหน้า เดือนนี้เด่นมีเกณฑ์การออกงานทางสังคม การต้องพบปะผู้คน สื่อโซเชียล การได้เข้าพบผู้ใหญ่ หรือการเข้าร่วมประชุมที่รวมทั้งทางออนไลน์ด้วย ต้องพัฒนาตัวเองให้มาก เพื่อจะได้เชี่ยวชาญในสิ่งที่ทำ ซึ่งจะทำให้ได้รับความโอกาสที่มากขึ้น

การลงทุน การใช้ฟังก์ชันเทรด อัลกอริทึมต่างๆ ทั้งการตั้งคำสั่งแบบมีเงื่อนไข (Conditional Order) อีกทั้งฟังก์ชันใหม่ต่างๆ ของทาง ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะทำให้เสริมกลยุทธ์ในการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การลงทุนเด่นให้ดูหุ้น Market Cap ใหญ่ภายใน 10 อันดับแรกของ SET100 SET50

ระมัดระวัง การหลอกลวง ลืมของ ของหาย และโดนขโมย การทำทุกสิ่ง ต้องมีสติให้มาก

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรพระโพธิสัตว์กวนอิม (กวนอิมผ่อสัก) ที่วัดจีน หรือที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

7. ปีมะเมีย "การทำงานต้องควบคุม การลงทุนไม่เน้นเสี่ยง เรื่องการเงินยังคงเหนื่อย"

การเงิน ยังเหนื่อยกับการบริหารทางการเงิน ให้ลองหาวิธีการออมใหม่ๆ เพื่อเสริมการเก็บออมที่มากขึ้นในเดือนนี้ การทำบัญชีรายรับรายจ่าย ยังเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจให้มากขึ้น เพื่อบริหารให้ดี แล้วจะสบายใจ

การงาน ตั้งใจทำงานให้ดีต่อไปเพราะรู้อยู่แล้วว่าต้องทำอะไรก่อนหลัง เดือนนี้มีเกณฑ์โดนคนเพ่งเล็ง กลั่นแกล้ง ต้องหมั่นตรวจทานงาน ดูเอกสารให้รอบคอบ ต้องควบคุมคุณภาพให้ดี จะช่วยให้ผ่านไปได้

การลงทุน อย่าเสี่ยงมาก ดวงการลงทุนยังมีเกณฑ์ที่เหนื่อยอยู่ ต้องเน้นลงทุนในการลงทุนที่มีปันผลดี ไม่เสี่ยงสูง เน้นปลอดภัยไว้ก่อน เช่น Dividend Stocks, กอง REIT, กองทุนปันผลเด่น, เงินฝากดิจิทัล ฯลฯ

ระมัดระวัง เรื่องอุบัติเหตุ เจ็บตัว ความวุ่นวาย การโยกย้ายงาน มีเรื่องเสียเงิน ของเสียหาย ของหาย ซ่อมแซมบ้าน ย้ายที่อยู่ เจ็บป่วย เรื่องปัญหาสุขภาพ ปัญหามรดก คดีความ เรื่องทะเลาะเบาะแว้ง และปัญหาเรื่องความรัก จงมีสติ เตือนแล้วนะ

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา (ไท้ส่วยเอี้ย) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ และการทำบุญสังฆทาน ผ้าไตรจีวร ยารักษาโรค ทำบุญปล่อยชีวิตสัตว์ และการสวดมนต์นั่งสมาธิเป็นประจำ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

8. ปีมะแม "การลงทุนต้องเรียนรู้ การทำงานยังต้องมั่นใจ ส่วนการเงินยังใช้เยอะ"

การเงิน การใช้จ่ายในเดือนนี้ยังเยอะอยู่ ค่อยๆ ดูตามความจำเป็นตามเหตุ และมีเกณฑ์การใช้จ่ายเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ หรือการดูแลสุขภาพของคนรอบข้างอีกด้วย

การงาน งานหนัก มีเกณฑ์มีปัญหาเข้ามาให้แก้ไข ต้องตั้งสติให้ดี หน้าที่ความรับผิดชอบเยอะจึงเกิดความเครียดสะสม ต้องเชื่อมั่นในตัวเอง หมั่นขวนขวายศึกษาพัฒนาหาความรู้เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ไปต่อได้

การลงทุน เดือนนี้ต้องหมั่นเสริมความรู้ ทั้งการอบรมจากผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการลงทุนที่จะนำเงินไปลงทุน สามารถลงทุนได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เช่น หุ้นเก็งกำไร, Warrants, DW, TFEX, Block Trade, Structured Note, Drx, Cryptocurrency ฯลฯ

ระมัดระวัง ปัญหาสุขภาพ โรคกระเพาะ และอาการปวดท้อง

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรหลวงปู่ไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หรือที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

9. ปีวอก "เรื่องการเงินต้องอดออม การทำงานแป็นระบบ ส่วนลงทุนแบบVI"

การเงิน เก็บเงิน ออมเงินให้ดี ยังมีเกณฑ์ต้องใช้จ่ายเป็นก้อนใหญ่ แต่ถ้าบริหารจัดการบัญชีรายรับรายจ่ายได้ดี เรื่องการเงินจะมีความคล่องตัว สบายๆ

การงาน ระบบงานที่ดีนั้นสำคัญ การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นระบบ จะช่วยทำให้สามารถทำงานได้มากขึ้นเป็นสองเท่า ทำให้มีความก้าวหน้าในการทำงาน และมีเกณฑ์ได้เลื่อนตำแหน่ง หรือการได้ดูแลรับผิดชอบที่ใหญ่ขึ้น ดีขึ้น

การลงทุน เด่นในการลงทุนแบบประเมินมูลค่า VI (Value Investor ) อีกทั้งการเน้นเทคนิคการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ด้วยจำนวนเงินเท่าๆ กันทุกงวด DCA (Dollar Cost Average) และควบคุมมูลค่าพอร์ตให้เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายอย่างสม่ำเสมอ VA (Value Averaging) จะทำให้การลงทุนได้รับผลตอบแทนอย่างต่อเนื่อง

ระมัดระวัง เรื่องขัดแย้ง ทะเลาะเบาะแว้ง คดีความ และการทำผิดกฎจราจร

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรตั่วเหล่าเอี้ย (เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่) ศาลเจ้าพ่อเสือ หรือที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

10. ปีระกา "การทำงานเน้นใส่ใจ การลงทุนต้องมีวินัย ส่วนการเงินต้องประหยัด"

การเงิน อย่าใช้จ่ายเยอะ เดือนนี้ยังมีเกณฑ์การใช้จ่ายที่เยอะอยู่ การซื้อของที่ชอบ การซื้อของชิ้นใหญ่ หรือการซื้อของให้คนรอบข้าง ประหยัดไว้บ้าง จะได้ไม่ต้องนำเงินเก็บออมออกมาใช้ ส่วนคนที่รอเงินจากลูกหนี้ มีเกณฑ์ได้คืน 

การงาน การรับข้อมูล การฟังรายละเอียดในงาน เป็นเรื่องที่ต้องจดจำให้ดีและปฏิบัติตาม จะทำให้การทำงานง่ายขึ้นมาก อีกทั้งมีความสำเร็จที่ดี เพื่อความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว

การลงทุน การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis) มาจับจังหวะในการซื้อขาย เป็นตัวช่วยที่ดี และกฎในการลงทุนเป็นเรื่องสำคัญ ต้องมีวินัย จุดหยุดขาดทุน (Stop Loss) แนวรับ แนวต้าน ต้องห้ามพลาด จะทำให้การลงทุนในเดือนนี้ดีขึ้น

ระมัดระวัง เรื่องทะเลาะเบาะแว้ง และปัญหาในเรื่องความรัก

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรเทพเจ้า 108 พี่น้อง (เฮียตี๋กง) ศาลเจ้าบางรัก (เจียวเองเบี้ยว) หรือที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

11. ปีจอ "การลงทุนได้ผลดี เรื่องการเงินดูบัยชี ส่วนทำงานยังกดดัน"

การเงิน เรื่องการเงินยังต้องดูบัญชีอย่างจริงจัง มีแต่รายจ่าย การหาแรงจูงใจใหม่ๆ ในการออมเงิน จะทำให้มีเงินเก็บออมที่มากขึ้น อย่าชะล่าใจ

การงาน เดือนนี้มีความกดดันในการทำงานจากหัวหน้า ผู้ใหญ่ คนมีอำนาจต่างๆ ให้คิดว่าเป็นบททดสอบที่ท้าทาย ต้องพัฒนาตัวเองอย่างมากที่สุด เรียนรู้เพิ่มเติม สงสัยต้องถาม และทำให้งานให้ถูกต้อง จะทำให้เราเติบโตขึ้นอีกขั้น 

การลงทุน ดวงเปิด การเก็งกำไรระยะสั้นดี มีเกณฑ์ได้รับผลตอบแทนสูง สามารถลงทุนได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เช่น หุ้นเก็งกำไร, Warrants, DW, TFEX, Block Trade, Structured Note, Drx, Cryptocurrency ฯลฯ

ระมัดระวัง ความไม่อดทน และซึมเศร้า ออกไปหากิจกรรมที่ชอบทำบ้าง

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรเทพเจ้ามังกรเขียว (แชเล่งเอี้ย) วัดทิพยวารีวิหาร หรือที่วัดจีนและศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

12. ปีกุน "เรื่องการเงินมีโชคดี การทำงานก้าวหน้าดี ส่วนลงทุนรอจังหวะ"

การเงิน เดือนนี้มีเกณฑ์ได้โชค รางวัล เงิน ของมีค่า เงินรายได้พิเศษ โบนัส การจับรางวัล ได้มาแล้วต้องเก็บออมไว้ให้มาก ให้ออกน้อยกว่าเข้า ส่วนการให้ยืมเงิน มีเกณฑ์หนี้สูญ เตือนแล้วนะ

การงาน เดือนนี้การงานมีความก้าวหน้า มีเกณฑ์ได้รับตำแหน่ง หรือการขยับขยาย ดูแลรับผิดชอบที่มากขึ้น ดีขึ้น ทำต่อไป ตั้งใจทำงานให้มาก คนรอบข้างจะช่วยเหลือเอง แต่ยังต้องระวังคนอิจฉาริษยา และการใส่ความ

การลงทุน การลงทุนนั้นต้องรอจังหวะโอกาสที่ดี เดือนนี้เด่นในการลงทุนผ่านกองทุนรวม (Mutual Fund) และในหุ้น Market Cap ใหญ่, SET100, SET50 และ SETHD โดยเลือกหุ้นที่มีปันผลดี จะทำให้ได้รับผลตอบแทนที่ดี

ระมัดระวัง เรื่องคำพูด พูดอะไรก็ผิด ต้องคิดให้ดีก่อนพูด ทั้งในเรื่องการเจรจา ตั้งสติ

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรเทพเจ้าเห้งเจีย (ฉีเทียนต้าเซิ่ง) ที่วัดจีนหรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

เคล็ดลับพิเศษไหว้เปิดดวงรับพรจากสวรรค์

  1. ให้ตั้งโต๊ะเวลาไหว้หันออกไปทางหน้าบ้าน
  2. ขนมบัวลอย (ขนมอี๋) 5 ถ้วย
  3. ไหว้ส้มสีทอง 5 ผล
  4. น้ำชา 5 ถ้วย
  5. กระดาษไหว้ขอพร
  6. แจกันดอกไม้ 1 คู่ หรือพวงมาลัย 1 พวง

ซินแสนัตโตะ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอฝากเคล็ดลับการไหว้ขอบคุณ และขอพรสิ่งศักสิทธิ์ในวันตังโจ่ย 22 ธันวาคม 2566 โดยให้ไหว้ในเวลาก่อนเที่ยง ตั้งจิตอธิษฐานถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกพระองค์ กล่าวขอบคุณ ถวายของไหว้ และขอพร 1 ข้อ เพียงเท่านี้ จะช่วยเสริมดวงชะตาของทั้ง 12 นักษัตร ให้เฮงทันทีส่งท้ายปี 2566 เพื่อเริ่มต้นเข้าสู่ปี 2567 อย่างรุ่งเรือง ต้องเฮงไว้ก่อน รวมถึงฝากกดติดตาม กดไลก์ กดแชร์ทุกช่องทาง เพื่ออัปเดตดวงชะตา จะได้เฮงก่อนใคร ทั้งทางเว็บไซต์และเฟซบุ๊กกรุงเทพธุรกิจเฟซบุ๊กหมอดูเที่ยงคืนIG mormidnight, Youtube และ Line Mormidnight หมอดูเที่ยงคืน@ซินแสนัตโตะ