ทร.ส่ง รล.ศรีราชา -นาวิกโยธิน อพยพ ผู้ประสบภัยเพลิงไหม้ถังสารโซลีน มาบตาพุด

ทร.ส่ง รล.ศรีราชา -นาวิกโยธิน อพยพ ผู้ประสบภัยเพลิงไหม้ถังสารโซลีน มาบตาพุด

ทร.ส่ง เรือหลวงศรีราชา -นาวิกโยธิน ช่วยอพยพ ผู้ประสบภัย เหตุเพลิงไหม้ถังเก็บวัตถุดิบ บรรจุแก๊สโซลีน ท่าเรือมาบตาพุด

9 พฤษภาคม 2567 พลเรือตรีวีรุดม  ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ถังเก็บวัตถุดิบ บรรจุแก๊สโซลีน
บริษัท มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ภายในท่าเรือมาบตาพุด จังหวัดระยอง โดยขณะนี้ทางจังหวัดระยองได้ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ  2  และได้อพยพประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง 

ทั้งนี้ในส่วนของกองทัพเรือได้จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์เข้าให้การสนับสนุนในการช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยในส่วนของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 1 ได้จัดกำลังพลจากกองพันทหารราบที่ 7 กรมทหารราบที่3 กองพลนาวิกโยธิน  เดินทางไปยังศูนย์ราชการ จังหวัด ระยอง โดยมีภารกิจคือ อำนวยความสะดวกและดูแลประชาชน ที่อพยพ จากพื้นที่เกิดเหตุ มาพักพิงที่   โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร  

รวมถึงสั่งการให้ เรือหลวงศรีราชา ออกเรือไปท่าเรือมาบตาพุด ซึ่งเป็นบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อเตรียมรับผู้ที่ติดค้างที่ไม่สามารถออกมาได้ นอกจากนั้นยังได้มีการเตรียม อากาศยานไร้คนขับ UAV Schiebel พร้อมปฏิบัติการสนับสนุน ในการลาดตระเวนค้นหาผู้ประสบภัยในที่เกิดเหตุ

 โดยโฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือจะเร่งดำเนินการให้การสนับสนุนจังหวัดระยอง ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่เกิดเหตุ และสนับสนุนการปฏิบัติของทางจังหวัดในการระงับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย