'แพทองธาร' ห่วงประชาชนได้รับผลกระทบน้ำท่วม เร่งหามาตรการเยียวยา

'แพทองธาร' ห่วงประชาชนได้รับผลกระทบน้ำท่วม เร่งหามาตรการเยียวยา

'แพทองธาร' ห่วงประชาชนได้รับผลกระทบน้ำท่วม เร่งหามาตรการเยียวยา เผยเตรียมลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย 30 ส.ค. นี้

ที่อาคารชินวัตร 3 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความล่าช้าในการ ตั้งคณะรัฐมนตรี ที่หลายคนมีความเป็นห่วง ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน โดยเฉพาะเรื่องน้ำท่วม ว่าเรื่องนี้ตนเป็นห่วงมากที่สุด กว่าเรื่องครม. เพราะเรื่องรายชื่อก็ปล่อยให้ อยู่ในการตรวจสอบคุณสมบัติ 

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องน้ำท่วมล่าสุดตนก็ได้พูดคุยกับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการสั่งข้อราชการ แต่ด้วยความเป็นห่วง เรื่องการเยียวยา ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จากการลงพื้นที่ไปเห็น ประชาชนผู้ประสบภัย ต้องนำสิ่งของยกขึ้นที่สูง ส่วนบ้านก็พังเละ อีกทั้งโรคก็มากับน้ำ จึงอยากดูเรื่องการเยียวยาให้ดีที่สุด 
 

ทั้งเนื่องจากประชาชนก็ต้องเสียตังค์ซ่อมบ้าน แม้การเยียวยาจะมีอยู่แล้ว แต่ตนเองก็อยากลงลึก ว่าจะเยียวยาได้เต็มที่แค่ไหน งบประมาณอย่างงบกลาง ที่ยังมีอยู่นั้นจะช่วยอะไรได้บ้าง คงต้องไปดูในรายละเอียด ย้ำว่าตนตั้งใจในเรื่องของการเยียวยามาก เพราะเห็นใจประชาชนจริงๆ 

น.ส.แพทองธาร กล่าวอีกว่า ในวันศุกร์ ที่ 30 ส.ค.นี้ ก็ได้วางแผนจะลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำอีกด้วย หากว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง