'สส.-อดีตสส.พปชร. ' เชียร์'สามารถ' นั่งโฆษก สวมบทองครักษ์พิทักษ์'ลุงป้อม'

'สส.-อดีตสส.พปชร. ' เชียร์'สามารถ' นั่งโฆษก สวมบทองครักษ์พิทักษ์'ลุงป้อม'

'สส.-อดีตสส.พปชร. ' มองปรับโหมดเป็นฝ่ายค้านที่สมบูรณ์แบบ เชียร์'สามารถ' นั่งโฆษก สวมบทองครักษ์พิทักษ์'ลุงป้อม'

นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐว่า ก่อนจะเป็นฝ่ายค้านที่สมบูรณ์แบบ ไม่ค้านครึ่งหนึ่ง เป็นรัฐบาลครึ่งหนึ่ง แบ่งพรรคกันคนละครึ่งให้รู้แล้ว รู้รอด ทั้งนี้สนับสนุนให้มีการตั้งนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานที่ปรึกษา ก.ท.ม. พรรคพลังประชารัฐ เป็นโฆษกตัวตึงประจำตัวลุงป้อม หรือเป็นโฆษกพรรคตัวจริง เพราะตนเห็นมีแต่นายสามารถที่ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสื่อออกทีวี แต่ก็ยังได้แค่พูดในฐานะประชาชน

ดังนั้น พรรคพลังประชารัฐก็ควรตั้งให้เป็นโฆษกพรรคให้ตรงปกไปเลย ไม่งั้นพรรคพลังประชารัฐไม่ได้คะแนน และ ไร้ซึ่งมวลชนมาสนับสนุนพรรค ดังนั้นควรใช้ให้คนถูกกับงานได้แล้ว  ยิ่งช่วงนี้ควรจะเอาคนเก่งและรักพรรคมาใช้  นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รับใช้พรรคเหมือนที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ ที่ทำให้กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

ด้าน นายยูนัยดี วาบา สส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ได้ค โพสต์คลิปในสตอรี่ของ แอพพลิเคชั่น TikTok ถึงกรณีที่นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ว่าตนเป็นกำลังใจให้ นายสามารถซึ่งเป็นคนที่มีความกตัญญต่อพรรค และต่อหัวหน้าพรรคของตนเอง โดยผมก็เป็นคนหนึ่งที่รักและศรัทธาต่อหัวหน้าพรรคตัวเองเช่นกัน  โดยนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช มีมุมมองการเมืองที่ไว แล้วอ่านการเมืองขาด   ทั้งนี้ยังได้ระบุทิ้งท้ายว่า พรรคผมยังขาดโฆษกพรรคนะครับ พร้อมแอดไปที่ชื่อของ @job สามารถ เจนชัยจิตรวนิช นายยูนัยดี กล่าว

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีข่าว นายสามารถกล่าวยืนยันมาตลอดว่า ตนในฐานะสมาชิกพรรค รัก พล.อ.ประวิตร ยิ่งกว่าพ่อ ยิ่งกว่าเจ้านาย เพราะถือว่าท่านให้โอกาสทางการเมือง  นายยูนัยดี กล่าว

ขณะที่นายไทกร พลสุวรรณ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กล่าวว่า วันนี้พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านแล้ว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ควรที่จะแต่งตั้งนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ทำหน้าที่เป็นโฆษกประจำตัว พล.อ.ประวิตร หรือไม่ก็เป็นโฆษกพรรค เพราะนายสามารถเป็นคนหนุ่มมีความสามารถ พูดจาชัดเจน ฉะฉาน เหมาะสำหรับบทบาทฝ่ายค้านที่จะต้องทำงานเชิงรุก และที่สำคัญคือ จะได้ปะฉะดะกับพรรคเพื่อไทยได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ